Bốc team nơi dành cho những “kẻ cuồng mèo” ở du lịch Đài Loan

Lên kế hoạch ngay cho một chuyến du lịch Đài Loan đến với vương quốc mèo siêu ưng này du khách nhé. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt phòng khách sạn, sau đó xách vali lên và xuất ngoại đúng không nào.

180

Phát hiện địa điểm siêu ưng mới toanh tại du lịch Đài Loan cho những kẻ cuồng mèo. Đó chính là Houtong một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ sông Keelung, đặt phòng khách sạn và đến với nơi đây để tự mình khám phá ngay dịp hè này bạn nhé.

Houtong là một ngôi làng nhỏ nằm bên bờ sông Keelung thuộc quận Ruifang (Thụy Phương), thành phố Tân Bắc, cách Đài Bắc khoảng 1 tiếng đi xe ôtô, nơi này từng khá đông đúc nhờ có mỏ than lớn nhất Đài Loan. Nhưng vào những năm 1990, ngành than đi xuống, nơi này dần trở nên vắng vẻ do công nhân bỏ về thành phố lớn kiếm việc, để lại ngôi làng neo người buồn tẻ.

du lịch Đài Loan

Cho đến tận năm 2008, một nhóm bạn trẻ làm tình nguyện đã tới đây để giải cứu những chú mèo, họ đăng tải các bức hình đáng thương, và cả dễ thương trên mạng xã hội để tìm kiếm sự giúp đỡ. Sự việc này đã lan rộng khắp nơi, thu hút không ít sự quan tâm của mọi người và vô tình khiến Houtong trở thành “thánh địa” của loài mèo ở du lịch Đài Loan. Không thể phủ nhận, từ khi có những chú mèo, ngôi làng này bỗng trở nên đáng yêu hơn hẳn.

Mỗi ngày có hàng nghìn khách du lịch Đài Loan kéo tới Houtong để ngắm và chơi với mèo, những chú mèo cũng trở thành “model”, dạn dĩ bất đắc dĩ trước hàng loạt ống kính và máy quay.

Mèo ở đây có nhà cửa đàng hoàng, được cho ăn, mùa đông còn có chăn êm, nệm ấm,… nên khách du lịch không được tự ý cho mèo ăn thức ăn lạ, không đuổi bắt mèo, chụp hình thì phải tắt đèn flash, để tránh làm các “hoàng thượng” khó chịu.

Vì người dân ở Houtong sống chủ yếu dựa vào…mèo, mèo cũng chính là nguồn thu dịch vụ du lịch, nên tới đây, có thể tìm thấy các quán ăn vặt quanh làng với các sản phẩm lưu niệm, đồ ăn,… toàn hình mèo. Không những thế, mọi ngôi nhà cũng đều được trang trí theo concept hết sức đáng yêu.

Để tới được Houtong, tiện nhất là bắt tàu từ ga Taipei, tuyến Yilan, di chuyển trong vòng một giờ là sẽ đến. Đừng lo bị lạc, vì có hàng loạt biển chỉ dẫn hoạt hình siêu đáng yêu xuất hiện khắp nơi. Hãy đến thật sớm để tránh những ngày cuối tuần đông khách để chơi với mèo cho thật thoải mái nhé.

Nguồn ảnh: sưu tầm