Hokkaido – Xứ sở của những loại bánh kẹo ngon nhất Nhật Bản

268

Du lịch Nhật Bản bạn sẽ thấy rằng nơi đây nổi tiếng thế giới về các loại bánh kẹo, và chắc chắn tại Nhật thì không đâu xứng đáng có được danh hiệu “vương quốc ngọt ngào” hơn là Hokkaido. Ngoài việc thưởng thức thì giờ đây, du khách còn có thể khám phá các nhà máy cho ra đời những món bánh kẹo tuyệt hảo nhất Hokkaido. Có cả công viên, khu vui chơi và nhiều dịch vụ khác để du khách dành trọn một ngày thoả thích!

Từ nhà máy bánh kẹo đến “đoàn tàu lửa mini” – Công viên Shiroi Koibito

Xưởng sản xuất bánh kẹo Shiroi Koibito

2 lát bánh lưỡi mèo xốp giòn kẹp lại cùng một lớp kem sô cô la trắng ở giữa. Nếu từng được thưởng thức miếng bánh quy nổi tiếng Shiroi Koibito của thương hiệu Ishiya ở Hokkaido này, ắt hẳn bạn sẽ hiểu được lý do vì sao đây là một trong những món bánh được dùng làm quà lưu niệm phổ biến nhất của tỉnh. Muốn biết nơi đã làm ra những miếng bánh “ngon tuyệt cú mèo” này? Hãy đến thăm công viên Shiroi Koibito ở phường Nishi, tỉnh Sapporo để được tận mắt chứng kiến quy trình làm bánh tại dây chuyền sản xuất luôn được mở công khai cho du khách du lịch Nhật Bản đến tham quan!

Bạn có thể xem được tất cả các khâu qua cửa sổ tầng trên: từ nướng bánh, đến quá trình kẹp bánh, và cuối cùng là làm nguội và đóng gói.

Chu du trên “đoàn tàu lửa mini”

Sẽ có một số điểm dừng “ngọt ngào” trong suốt tour tham quan. Bạn sẽ được xem trình diễn làm kẹo trong “Phòng thí nghiệm kẹo”. Kế tiếp, “Đường hầm sô cô la ngược thời gian” sẽ đưa bạn về quá trình làm sô cô la Anh ở thế kỷ 19 thông qua loạt tranh 3D vô cùng chi tiết. Sau cùng là “Bộ sưu tập cúp sô cô la”, trưng bày những bình chứa dùng để uống sô cô la lỏng của giới quý tộc đến tận những năm 1700!

Ngoài ra, du khách có thể tham quan mô hình tàu lửa thu nhỏ hoặc đi thăm vườn hoa hồng lộng lẫy (nở rộ vào cuối tháng 6) trong khuôn viên nơi đây. Công viên Shiroi Koibito không chỉ dành cho các nhóm bạn bè hay các gia đình với trẻ nhỏ, mà còn là nơi lý tưởng cho những cặp đôi lãng mạn.

Công viên Shiroi Koibito
Địa chỉ: Miyanosawa 2-jo 2-chome, quận Nishi, Sapporo 063-0052
Điện thoại: 011-666-1481
[Cách đi]
Từ ga Sapporo, đi tàu điện ngầm Namboku một trạm dừng đến ga Odori và chuyển qua tàu điện ngầm Tozai đến ga Miyanosawa (ga cuối). Đi bộ khoảng 7 phút.

Nhà máy sô cô la ngay trong sân bay

Royce’ Chocolate World

Thương hiệu nổi tiếng Royce được biết đến với các sản phẩm sô cô la cao cấp và đặc biệt tự hào với vị maccha (trà xanh), au lait và rượu vang của mình. Thật ngạc nhiên là bạn có thể ghé thăm cửa hàng lưu niệm và khu nhà máy của Royce’ Chocolate World ngay khi vừa xuống máy bay ở sân bay New Chitose tại Sapporo.

Tham quan nhà máy Royce’ Chocolate World

 

Ngay khi bước vào, du khách sẽ kinh ngạc bởi quy mô của nhà máy, nơi phương thức sản xuất trứ danh Nhật Bản và những loại bánh kẹo thơm ngon hòa làm một. Đối diện với xưởng sản xuất là triển lãm về lịch sử của sô cô la và các loại sô cô la trên toàn thế giới.

Không chỉ là nơi giải khuây trong lúc chờ máy bay, Royce’ Chocolate World là điểm đến đáng giá để du khách phải chọn chuyến bay đến sân bay Chitose này!

Royce’ Chocolate World
Địa chỉ: 3F Smile Road, sân bay New Chitose, Bibi, thành phố Chitose
Điện thoại: 0120-612-453
[Cách đi]
Bên trong ga quốc nội sân bay New Chitose

Du lịch Nhật Bản đến Hokkaido không chỉ có khung cảnh thiên nhiên hữu tình mà những món bánh kẹo thơm ngon cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua tại đây. Hãy dành thời gian cho những tour tham quan nhà máy trong hành trình khám phá Hokkaido của mình để có những kỷ niệm “ngọt ngào ngất ngây” bạn nhé!