Bình Ba đã quá tải, set kèo mới với trọn bộ bí kíp chinh phục Bình Hưng vừa ngon, vừa bổ, vừa rẻ

Trong khi Bình Ba đã bắt đầu quá tải, thì khách du lịch yêu những gì tự nhiên hơn đang dành thời gian để khám phá Bình Hưng, hòn đảo siêu đẹp và thanh bình không kém này.

174

Những chuyến du lịch Nha Trang trong những ngày hè nắng nóng đã bắt đầu, nếu Bình Ba qua đông đúc thì đi kéo team đến Bình Hưng khi đi Nha Trang ngay thôi, siêu đẹp và thanh bình, đồ ăn ngon mà rẻ nữa.

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, nó là một trong ba hòn đảo Tam Bình thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo này còn có tên gọi khác là hòn Chút hay hòn Tý.

Bình Hưng không có bãi biển dài và rộng như ở Mũi Né hay Nha Trang, nhưng bù lại, nước ở đây quanh năm trong vắt, rất sạch, có thể nhìn xuống đáy để ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. Trên đảo có những tảng đá lớn với nhiều hình thù, kích thước khác nhau rất lạ mắt cũng là một trong nhiều điều đặc biệt níu chân khách du lịch ở lại Bình Hưng lâu hơn.

Nếu đi Nha Trang đến Bình Hưng, bạn sẽ thấy thời tiết trên đảo Bình Hưng rất dễ chịu, biển êm, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch là các tháng hè.

Từ TP.HCM, bạn có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa đi Nha Trang (Cam Ranh). Từ TP.Cam Ranh đi theo quốc lộ 1A hướng vào Ninh Thuận, sau đó men theo tuyến đường mới đi Bình Lập – Bình Tiên khoảng 15 km để đến Bãi Kinh – Bình Hưng.

Cả bình minh hay hoàng hôn ở đây đều rất đẹp, nếu đã có dịp đặt chân tới Bình Hưng, đừng vì nóng vội mà bỏ lỡ mất hai khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày này.

Nếu đang lo lắng về chỗ ở tại một hòn đảo vẫn còn quá nghèo nàn về dịch vụ du lịch, thì yên tâm, bạn có thể chủ động liên hệ với người địa phương để nghỉ ngợi với mức giá rẻ bèo. Hơn nữa, người dân nơi đây cũng nổi tiếng tận tình, chu đáo, cứ vô tư mà vui chơi thôi nhé. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn, bạn có thể cắm trại ngay, dựng lều qua đêm ngay trên bãi biển.

Đến Bình Hưng, du khách không nên bỏ qua các bãi tắm đẹp như Bình Tiên, bãi Kinh, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi đá Trứng, bãi cây Me,… Ngoài ra, men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, bạn sẽ đến ngọn hải đăng Hòn Chút – “cây đèn” biển 100 năm tuổi.

Để khám phá nhiều hơn về con người và vùng đất này, bạn có thể thuê thuyền ra thăm những bè nuôi hải sản của ngư dân và thưởng thức đồ ăn ngay tại đó.

Cuối cùng, đừng quên thử nhum, nhum là một trong những món hải sản ngon lành nhất khi đi Nha Trang mà bạn nên thử.