10 món ăn đặc trưng mà du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

So với ẩm thực Việt Nam thì đặc điểm của ẩm thực Hàn Quốc có sự khác biệt rõ rệt trong hương vị, hình thức, trong cách thức chế biến và sử dụng các món ăn. Hàn Quốc là một quốc gia có khí hậu ôn đới nên phần nào phong cách ẩm thực của người dân nơi đây cũng có phần ảnh hưởng.

184

Du lịch Hàn Quốc ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của xứ sở Kim Chi, bạn đừng bỏ lỡ thưởng thức những món ăn ngon mang đậm phong cách đặc trưng Đại Hàn Dân Quốc. Cùng điểm qua 10 món ăn đạc trưng Hàn Quốc nhé.

1.Kim chi

Đây là món ăn đặc trưng và đã trở thành biểu tượng của Hàn Quốc. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt, có vị chua cay. Kim chi còn có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: canh kim chi cải thảo hay cơm rang kim chi.

du lịch hàn quốc
@cookingmom.monngon

2.Kimbap

Nếu như Kim Chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất, thì có lẽ Kimbap là món ăn phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc. Về hình dạng, Kimbap có vẻ giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển của Nhật, nhưng nếu bạn để ý sẽ thấy, Kimbap thường to hơn vì nhân bên trong gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau là cơm, cà rốt, dưa chuột, trứng, xúc xích, củ cải vàng muối…

@hathutrang99

3.Bibimpap

Đây là món cơm trộn rất ngon mà bạn không thể chối từ khi đến Hàn Quốc. Thành phần chính của món ăn này là cơm, đặt ở trên là rau xào và tương ớt. Các thành phần bổ sung phổ biến là trứng rán hoặc trứng sống và thịt thái mỏng (thường là thịt bò). Các thành phần được trộn kĩ lưỡng trước khi ăn. Nó có thể được dùng lạnh hay nóng.

@o3.2z

4. Bulgogi

Là món thịt bò nướng thái mỏng được ướp sẵn với loại gia vị hỗn hợp: nước tương, dầu mè, tiêu đen, tỏi, gừng, hành và đường trong khoảng 2 – 4 giờ. Bulgogi truyền thống thường được đút lò hoặc nấu áp chảo là tốt nhất. Món Bulgogi ăn kèm với rau bina để bọc miếng thịt lại dùng chung với kim chi, và các món ăn phụ khác nếu có.

@ejpeach22

5. Naengmyeon

Còn gọi là món mì lạnh với sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch chan nước hầm thịt bò đựng trong bát kim loại có đá lạnh, bên trên đặt vài miếng thịt bò và trứng luộc. Mì Naengmyeon được ăn kèm kim chi củ cải, dưa chuột dầm giấm và mù tạt cay. Những sợi mì dai dai đặc trưng, vị nước dùng thanh ngọt và mát lạnh rất thích hợp với thời tiết oi bức của mùa hè.

@kenboryo

6. Sundae

Món này cũng có nét tương đồng với dồi lợn ở Việt Nam. Dồi Sundae cũng được làm từ tiết lợn, miến, hành, tỏi nhồi trong lòng lợn rồi hấp cách thủy cho đến khi tỏa mùi đặc trưng. Món ăn luôn được giữ cho nóng và ăn kèm với nước sốt vị cay cay. Sundae chính là món ăn cổ nhất Hàn Quốc còn lưu lại đến ngày nay.

7. Samgyetang

Món gà tần sâm này làm từ nhân sâm, gà, và một số loại gia vị thuốc bổ dưỡng nhồi vào bên trong con gà rồi đem hầm, ăn kèm với kim chi cải thảo và củ cải. Samgyetang không chỉ có tác dụng thanh nhiệt tức thời mà còn rất tốt cho sức khỏe.

@themeatmensg

8.Tteokbokki

Là món bánh gạo nếp xào cay hấp dẫn, rất được người dân xứ Hàn ưa chuộng. Tteokbokki được xắt thành từng khúc hình trụ, sau đó nấu cùng với thịt, rau, trứng cộng với tương ớt cay cho dậy mùi đặc trưng. Thực khách sau khi gọi món này sẽ được nhà hàng rắc thêm một chút vừng rang thơm lừng.

@matilda_lim

9. Mandu

Từng là món ăn được giới vua chúa, hoàng gia yêu thích, ngày nay bánh bao Mandu được bày bán ở khắp nơi. Thành phần chính bao gồm đậu hũ, thịt bò băm nhuyễn, thịt heo, hỗn hợp rau. Có thể hấp hoặc chiên Mandu tùy theo “gu” ăn uống của mỗi người. Ngoài ra, Mandu có thể ăn kèm với kim chi và tương ớt rất ngon.

@tdarya

10.Odeng

Đây là món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng nhất tại Seoul. Odeng được làm từ thịt cá tươi xay nhuyễn trộn đều với bột mì nêm chút gia vị và rau thơm rồi nặn thành từng viên tròn hoặc miếng mỏng. Món ăn này thường được nhúng vào nồi canh hải sản để ăn kèm. Thưởng thức món canh hải sản cùng Odeng và rượu Soju thì còn gì sánh bằng.

@voilajogja