Đi Cần Thơ nếm trọn vị miền tây tại quán lẩu mắm nức tiếng này

Đi Cần Thơ thưởng trọn hương vị miền tây sông nước tại quán lẩu mắm nổi tiếng nhất tại đây nhé. Chắc chắn trải nghiệm ẩm thực này sẽ góp phần thú vị cho hành trình của bạn.

3014

Nhiều người còn cho rằng: “Du lịch Cần Thơ mà chưa ăn lẩu mắm Dạ Lý coi như là chưa biết hết Cần Thơ, chưa thưởng thức hết hương vị đất miền Tây.”

Một nồi lẩu mắm cỡ lớn thường có đủ thịt ba rọi, cá viên, đậu hũ, mực ống, cá kèo, khứa cá và đặc biệt là lươn. Tuy nhiên nguyên liệu và hương vị chính làm nên tiếng tăm của món lẩu mắm ở đây chính là mắm sặc. Mắm của quán được chính tay bà chủ chế biến và ủ ướp. Cá sặc – loại cá dùng để làm mắm được đặt mua từ Châu Đốc về, được đánh vảy làm sạch ướp với các loại gia vị như thính, đường thốt nốt… và mắt dứa, lá khế để mắm vừa thơm ngon, vừa có màu đỏ đẹp đặc trưng của quán.

@tieukhanh.02
@hanguyen.89

Người Cần Thơ bảo, lẩu mắm nhiều nơi có, nhưng lẩu mắm Dạ Lý nổi tiếng một phần bởi lúc nào cũng có đầy đủ các món rau đặc trưng miền Tây. Một nồi lẩu mắm thường được ăn kèm với khoảng… 35 loại rau, trong đó có nhiều loại rau đặc trưng sông nước như bông lục bình, cù nèo, rau mác, đọt choại, đọt dớn, cải trời, dây bình bát, rau trai, rau đắng, rau dừa, bông điên điển, càng cua, bông súng, rau muống đồng, môn đúm, bông so đũa… Ngoài ra du khách đi Cần Thơ có thể nhận ra những loại rau thông dụng như cải xanh, giá sống, cải ngọt, cà phổi, nấm rơm, đậu bắp, khổ qua, rau nhút, bắp cải, mồng tơi, rau muống tàu, cải cúc, tần ô, bạc hà, cải bẹ dúm, mướp hương, rau má…

Nguồn sưu tầm

Ngoài lẩu mắm, quán còn có các loại gỏi và rau câu để phục vụ khách, tuy nhiên có tiếng nhất vẫn là món lẩu mắm đậm đà. Vị ngọt của rau tươi ngon hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của mắm, của cá, mực, lươn, xả khiến du khách đã từng một lần thử rồi thì sẽ nhớ mãi. Để rồi mỗi khi có dịp trở lại Cần Thơ lại hẹn nhau nhất định phải tới Dạ Lý mà thưởng thức món ăn trứ danh này.

Nguồn sưu tầm
Nguồn sưu tầm

Nổi tiếng là thế, nhưng không phải ai đi Cần Thơ, muốn ăn lẩu mắm Dạ Lý cũng được bởi quán chỉ bán đến khoảng 6 giờ là đóng cửa, ngưng nhận khách. Thậm chí có người 3 lần đi Cần Thơ đều hụt ăn cả 3 chỉ vì trót đến muộn bởi vậy nếu dự định nếm thử lẩu mắm, bạn nên bố trí đến sớm để không bị lỡ hẹn với món ăn dân dã này nhé.