Đi Đà Lạt mà không ăn lẩu bò Ba Toa thì tiếc hùi hụi

Thơm ngon, giá cả bình dân, lẩu bò Ba Toa đã trở thành món lẩu đặc biệt phải nếm thử khi đến Đà Lạt nghỉ dưỡng.

2502

Đi Đà Lạt có rất nhiều món ngon để thưởng thức. Một trong những món ăn mà bạn nhất định phải thử chính là Lẩu bò Ba Toa.

Lẩu bò Ba Toa nổi tiếng ở Đà Lạt. (Ảnh: @bo.bbo)

Lẩu bò Ba Toa (cũ) hay còn được gọi với cái tên Lẩu bò Ba Toa nhà gỗ tọa lạc trong khu Ba Toa (cũ) từ đường 3 Tháng 2 đi vào trong khu vực nội thành thành, quán lẩu này không ngơi khách từ trưa đến tận đêm khuya.

Quán lẩu bò quán gỗ luôn tấp nập khách ra vào. (Ảnh: @mrchiprom)

Nằm sát bên con kênh bắt nguồn từ Hồ Xuân Hương, quán lẩu bò Ba Toa mở trong không gian một căn nhà gỗ nhỏ hẹp, có bàn ghế cho khách ngồi trong nhà cũng như ở ngoài sân. Vì số lượng khách quá đông nên việc đợi chờ tới lượt cũng là điều bình thường khi đến quán vào giờ cao điểm.

Những miếng thịt dày, chất lượng. (Ảnh: Hường Trần)

Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dai và thơm ngon đậm vị bò núi. Tùy theo sở thích của thực khách mà có thể chọn bắp bò, gân, đuôi, hay xí quách bò.

Vị nước lẩu ở đây đậm đà, không quá béo. (Ảnh: Hường Trần)

Nước lèo thơm đậm đà của mùi bò miền núi, ngon và ít béo, thịt bò cũng thơm, mềm hơn những nơi khác. Ăn kèm với nước lẩu và thịt bò đó là mì gói, mì trứng, tàu hũ trắng và các loại rau như cải xanh, rau má, cải thảo và rau thơm. Ngoài ra, điểm nhấn không thể thiếu chính là món nước chấm được làm từ chao ớt sa tế cay xè để món ăn trở nên đậm đà hơn.

Nếu đi hai người chỉ cần gọi phần 150.000 đồng là đủ no nê. (Ảnh: Hường Trần)
Ăn lẩu bò giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt rất hợp lý. (Ảnh: @pink_lip1712)

Tại quán còn có gỏi tai heo lạnh sương tự nhiên của Đà Lạt, giải tỏa cái “nóng” từ nồi lẩu hun hút khói và nhâm nhi thêm chút rượu là rất hợp lý.

Tầm chiều tối ở đây luôn kín bàn, nhiều người phải đợi tới lượt. (Ảnh: Hường Trần)

Thoạt nghe tên Ba Toa khá lạ – người sáng tạo ra món lẩu bò đặc sắc hay là tên đường cũ? Thực ra Ba Toa là tên phiên âm từ tiếng Pháp. Tên gọi này có nguồn gốc từ chữ “abattoir” (a-ba-toa, tức lò mổ). Thời Pháp thuộc, khu vực này từng có lò mổ gia súc nên mới có tên gọi đó. Sau năm 1975, một vài quán lẩu bò bình dân mọc lên và từ từ phát triển, nổi tiếng cho đến ngày hôm nay. Nhiều người thấy danh tiếng lẩu bò Ba Toa rất được lòng khách nên đã mở thêm nhiều quán cạnh tranh cả trong và ngoài khu Ba Toa này.

Cả người Đà Lạt và khách du lịch đều mê mẩn với lẩu bò ở đây. (Ảnh: Hường Trần)

Nhiều người truyền tai nhau, nếu đến Đà Lạt, nhất là người thích khám phá những món ăn ngon lạ, mà không thưởng thức món lẩu bò này thì xem như chưa đến đây. Hiện nay, ở khu Ba Toa có rất nhiều quán lẩu để bảng Lẩu bò Ba Toa, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là quán Lẩu bò quán gỗ này. Ngồi trong căn nhà gỗ ấm cúng, ăn lẩu bò nóng hổi, thơm lừng với rau xanh ngọt đặc trưng của Đà Lạt mới thấy vì sao nhiều người nhất định đến Đà Lạt là phải ăn lẩu bò Ba Toa một lần.

Quán lẩu nổi bật với ngôi nhà gỗ giữa khu Ba Toa. (Ảnh: Hường Trần)

Địa chỉ: 1/29 đường Hoàng Diệu, TP Đà Lạt

Giá cả: Từ 150.000 – 400.000 đồng