Sài Gòn dịu dàng mùa sao bay

312

Tháng 5, du lịch Sài Gòn vẫn còn oi bức bởi cái nắng đầu hè và những cơn mưa đầu mùa bất chợt ập đến. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm Sài Gòn đẹp dịu dàng hơn nhờ những cánh Sao xoay tròn trên bầu và trải thảm trên mặt đất. Hình ảnh những cánh Sao bay là là trong gió như xoa dịu đi sự ẩm ương của thời tiết Sài Gòn.

du lịch Sài GònSao đen có tên khoa học là Hopea Odorata được trồng nhiều ở Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Loài cây này thích hợp với các quốc gia nhiệt đới thường ra hoa vào tháng 2, 3 và ra quả vào tháng 4 đến tháng 7. Lúc thời tiết nắng nhất là lúc những quả Sao bắt đầu khô, chuyển dần sang màu nâu và rơi rụng khắp các con đường.

Ở du lịch Sài Gòn cây Sao đen được trồng như một loại cây che mát, bạn có thể bắt gặp chúng ở công viên, sở thú và trên các con đường lớn của Sài Gòn như Mạc Đĩnh Chi, Pasteur, Phạm Ngọc Thạch hay Điện Biên Phủ. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua thì những cánh Sao chín sẽ phủ kín các vỉa hè.

Nếu bạn có dịp ghé thăm Sài Gòn mùa Sao bay thì đừng ngại dừng chân lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp với tấm thảm Sao giòn trải dưới chân. Hay chỉ đơn giản là ngồi ở một quán ven đường để ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn đẹp mắt. Vì chỉ cần vài cơn mưa lớn thì hình ảnh cánh Sao bay nhẹ nhàng trong gió sẽ chẳng còn nữa.

Tháng 5, dù bận rộn tôi vẫn muốn dành chút thời gian để lang thang các con phố ngắm nhìn Sài Gòn nhẹ nhàng nên thơ đến lạ này.