Xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu cần lưu ý những gì?

205

Xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu sẽ khiến không ít người ngỡ ngàng, nên để chuyến đi du lịch tự túc của bạn thuận lợi nên chú ý đến những điều sau đây nhé.

Những thứ cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu

Trung Quốc là quốc gia láng giềng của Việt Nam nhưng khác với Lào, Campuchia hay Thái Lan hay các nước trong khu vực Đông Nam Á, bạn cần phải có visa mới nhập cảnh được vào đây. Chính vì vậy muốn đi du lịch tự túc nhiều bạn sẽ phải làm thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu, chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

du lịch Trung Quốc
Tử Cấm Thành

Một trong những kinh nghiệm khi du lịch Trung Quốc để tránh gặp khó khăn đó các bạn nên lưu ý những điều dưới đây để có thể xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu dễ dàng và đơn giản nhất. Đừng lo lắng quá nếu chuẩn bị đầy đủ theo như yêu cầu của họ thì bạn sẽ có visa ngay sau đó chỉ khoảng 4 ngày thôi.

Visa Trung Quốc làm ở đâu, thời gian như nào?

Xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu bạn cần đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán của Trung Quốc tại Việt Nam. Hiện tại thì ở Việt Nam đều có cả Đại sứ quán và Lãnh sự quán nằm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nếu lần đầu xin visa du lịch Trung Quốc thì bạn cần lưu ý về địa điểm.

Xin visa đi Trung Quốc tại Đại sứ quán và Lãnh sự quán

Từ Đà Nẵng trở vào Nam: thì bạn đến Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh ở địa chỉ 175 Hai Bà Trưng, Quận 3

Thời gian làm việc của Đại sứ quán và Lãnh sự quán là từ 8h – 11h30 và 14h – 17h, nếu nộp lệ phí và nhận visa thì bạn đến vào lúc từ 14h – 16h, các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 cho đến thứ 6 nhé.

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp

Một số thông tin khác như:

Lệ phí visa : 60 USD, Đại sứ quán và Lãnh sự quán chỉ nhận USD, không chấp nhận chuyển khoản ngân hàng hoặc các loại thẻ tín dụng nên nhớ chuẩn bị tiền trước.

Visa du lịch Trung Quốc : có kí hiệu là chữ “L”, được phép nhập cảnh 1 lần, trong thời hạn 30 tháng

Thời gian xét duyệt visa: là 4 ngày trừ những ngày cuối tuần và ngày lễ

Hồ Sơ xin visa Trung Quốc

Để có thể xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu đơn giản và dễ dàng thì bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau trong hồ sơ của bạn.

Vạn Lý Trường Thành

Hộ chiếu: Thứ quan trọng mà bạn cần phải có khi xin visa đi du lịch Trung Quốc lần đầu đó chính là hộ chiếu, lưu ý phải là hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng trở lên, chuẩn bị 2 bản 1 bản chính (còn trống 1 trang) và bản photo công chứ khổ A4. Bên cạnh đó bạn cũng phải chuẩn bị chứng minh nhân dân cả bản chính và bản photo công chứ khổ A4.

Đến địa điểm làm visa bạn sẽ làm thêm tờ khai visa, với những bạn mới xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu cần chú ý đến làm trực tiếp tại Đại sứ quán và Lãnh sự quán, sau khi khai xong bạn sẽ in ra và dán vào đó 1 tấm hình 4×6 phông trắng, nhớ mang theo 2 ảnh, ảnh còn lại thì kẹp trong hồ sơ.

Những cổ trấn đẹp huyền ảo

Chuẩn bị Hợp đồng lao động còn thời hạn bản chính và photo công chứng cái này thì bạn liên hệ với công ty bạn làm việc nhé

Nếu bạn xin visa du lịch đến Trung Quốc lần đầu mà bạn đã là người đi làm thì phải có bản sao kê lương 3 tháng gần nhất, phải có dấu đỏ từ ngân hàng nhé. Ngoài ra phải có xác nhận công tác đóng dấu của công ty (tiếng Anh hoặc song ngữ) và đơn xin nghỉ phép/Visa support form đóng dấu của công ty (tiếng Anh hoặc song ngữ).

Bạn chuẩn bị thêm phần xác nhận tài khoản tiết kiệm có 2000 USD, nếu là xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu bạn phải kê thêm bản lịch trình chi tiết chuyến đi, phải khớp với tất cả các booking kèm theo, nếu có di chuyển bằng máy bay thì phải có thông tin chuyến bay như mã đặt vé, thời gian bay, điểm đến và đi bạn in cái thông tin vé ra là xong.

Thủ đô Bắc Kinh về đêm

Nếu không đi bằng máy bay mà đi bằng đường bộ thì bạn cũng ghi lịch trình như trên nhé. Bên cạnh đó thì thông tin khách sạn bạn đặt phòng ở đâu cũng phải báo lên Đại sứ quán và Lãnh sự quán hết nhé.

Xin visa du lịch Trung Quốc lần đầu bạn nên chuẩn bị đủ những thủ tục trên rồi lên Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán nộp theo quy định và thời gian cũng như yêu cầu của Đại sứ quán. Nếu có yêu cầu khác thì bạn về nhà làm lại và đến nộp vào một ngày khác, còn nếu như đã đủ thì bạn nộp tại đó và về nhà chờ 4 ngày sau xét duyệt đến nộp lệ phí và nhận visa là xong.

Trên đây là những kinh nghiệm cần có để xin visa đi Trung quốc bạn cần lưu ý, để có thể xin được visa đi Trung Quốc dễ dàng nhất và có một chuyến đi thuận lợi.