8 bãi biển xinh đẹp làm “rung rinh” khách du lịch Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn may mắn được thiên nhiên ban tặng những bãi biển tuyệt đẹp ngập tràn ánh nắng. Nếu đi Quy Nhơn, bạn sẽ được thỏa thích đắm mình vào làn nước trong xanh, mát rượi để giải tỏa bớt căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

395

Bãi biển trong xanh và còn mang dáng vẻ hoang sơ là điều thu hút du khách đến với những bãi tắm ở thành phố du lịch Quy Nhơn. Chính nhờ những món quà được tạo hóa ban tặng mà nơi đây là điểm đến lý tưởng. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi Quy Nhơn nghỉ dưỡng bên những bãi biển tuyệt đẹp, đón là gió mát từ đại dương và nghe tiếng sóng vỗ rì rào bên tai.

1. Bãi Biển Vầng Trăng Khuyết

Hình thành cách đây hàng trăm năm, thiên nhiên bồi đắp tạo nên bãi biển Quy Nhơn trông giống “vầng trăng khuyết” nên thơ hấp dẫn du khách. Nằm giữa trung tâm thành phố, bãi tắm kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng (Quy Nhơn), chạy dài theo hình vầng trăng khuyết. Điều đặc biệt được du khách ưa thích ở bãi biển Quy Nhơn đó là sự bình yên, thanh tịnh chứ không đông đúc, xô bồ như những nơi khác. Ngồi trên bãi biển, lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng thanh thản và dường như mọi nỗi phiền muộn cũng dần bị những cơn sóng cuốn trôi.
Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại đây.
du lịch Quy Nhơn
@quocanh5395
Sưu tầm

2. Bãi Trứng

Bãi Trứng hay còn gọi Bãi tắm Hoàng Hậu (bởi nơi này từng là bãi tắm dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu mỗi lần bà về đây nghỉ mát) nằm trong khu danh thắng Ghềnh Ráng cách thành phố Quy Nhơn 3 km về phía Đông – Nam. Bãi tắm này ghi dấu với du khách bởi vẻ đẹp của cung đường biển uốn lượn, cát trắng, biển xanh và vô số những tảng đá tròn trịa trên bờ như những quả trứng xếp chồng lên nhau rất bắt mắt. Nếu có dịp, bạn hãy đến đây vào buổi sáng sớm để được chìm đắm trong khung cảnh bình minh cực kỳ lãng mạn nên thơ của nơi này nhé.
Với vẻ đẹp đầy thơ mộng và lãng mạn, Bãi tắm Hoàng Hậu thu hút rất nhiều du khách tìm đến. Ngoài việc thỏa thích nô đùa với sóng nước, đến đây bạn còn có thể tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử…
@nhan_nhan_nhan
@ngocthu_911

3. Bãi Bàu

Tiếp tục đi về phía Nam theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, Bãi Bàu nằm phía Bắc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Bãi Bàu là một bãi biển êm đềm, tuyệt sạch và yên bình nhờ bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra biển.
Ngoài biển xanh, cát vàng cùng những đợt sóng nhẹ, Bãi Bàu còn sở hữu những ghềnh đá, đồi núi nhấp nhô vươn ra mé biển, vì thế nếu thích cảm giác mạnh, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm như nhảy ghềnh, leo núi… Đây được coi là một địa điểm được yêu thích bởi những du khách ưa thích khám phá và mạo hiểm.
@jonnyrouse7
@linyi_ng

4. Bãi Xép

Cùng một cung đường Quy Nhơn – Sông Cầu là Bãi Xép. Ngoài lợi thế của một bãi tắm đẹp, Bãi Xép cũng xanh mát với vườn cây ăn quả, rừng dừa, rừng dương, bãi cỏ… khiến bạn có cảm giác đang ở một vùng quê yên tĩnh hơn là vùng biển sóng vỗ rì rào. Từ bãi Xép, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dãy Phương Mai, hòn Ngang, hòn Đất và vịnh biển Quy Nhơn xinh đẹp.
Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của những người dân chài. Bạn có thể có thể học cách đan lưới bắt cá hay cùng họ ra khơi vào mỗi buổi sớm. Ngoài ra, Bãi Xép nằm trong khu sinh thái rừng biển nên nếu thích mạo hiểm, bạn có thể đi ngược về phía Tây khoảng 1 km, đến suối Vàng, sẽ bắt gặp một vùng thiên nhiên hoang dã với rừng cây, thác nước đầy thơ mộng… để tự mình khám phá hết vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.
@wigsandmakeupwithgrace
@minhchaaung

5. Bãi Dại

Bãi Dại là nơi có vẻ đẹp thơ mộng nhưng cũng đầy góc cạnh được tạo thành nhờ sự kết đôi của cung đường biển trong xanh ôm lấy những khối đá nhiều hình dáng nằm rải rác cả trên bờ và dưới biển. Vẻ đẹp của bãi tắm này có thể làm mềm lòng ngay cả những du khách khó tính nhất.
Sau những giờ phút vẫy vùng thỏa thích trong làn nước biển trong vắt, du khách có thể thảnh thơi nằm đong đưa trên những chiếc võng ở nhà chòi cạnh biển hoặc tìm đến bóng râm giữa các khối đá lớn. Khoảnh khắc thư thái nằm nghe tiếng gió, tiếng sóng hòa lẫn với tiếng sáo vi vu và tiếng đàn vang lên từ các chòi bên cạnh chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và khó quên với du khách.
Sưu tầm

6. Eo Gió

Nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 7 km, Eo Gió (thuộc bãi biển xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn) là một trong những eo biển tuyệt đẹp của Bình Định. Xuất phát từ Quy Nhơn, đi qua cầu Thị Nại đến ngã ba Nhơn Hội rẽ theo hướng tay phải đi chừng 6 km trên trục đường trải nhựa thẳng tắp, tới đoạn chỉ dẫn đường rẽ phải là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Tuyến đường đi tới Nhơn Lý còn được gọi là tuyến đường Nhơn Hội – Cát Tiến.
Từ trung tâm xã Nhơn Lý theo hướng dẫn của người dân địa phương đi bộ chừng 500 m là đến với Eo Gió. Đây là eo biển được ôm ấp bởi đá núi và phủ trắng xóa bọt sóng ngày đêm. Những dốc đá muôn hình vạn trạng đánh vào tầm mắt cảm giác độc, lạ và nguyên sơ. Đứng trên núi nhìn xuống, có thể cảm nhận được những cơn gió mạnh tràn qua, nhiều người nói rằng cái tên Eo Gió cũng xuất phát từ điều này.
@ngochan.bale
@phuongtet__

7. Hòn Khô

Hòn Khô (thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải) còn được gọi với cái tên Cù Lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km. Trải nghiệm thú vị nhất tại Hòn Khô chính là có thể lặn ngắm san hô dưới mặt nước biển chưa đầy 1 m.
Mặt biển trong xanh tới tận đáy, nước cạn nên nhìn trên mặt nước có thể thấy những rạn san hô muôn màu. Bạn có thể ngâm mình trong nước ngắm san hô hoặc nằm trên cát nhìn trời, biển. Nếu muốn khám phá những điều hoang sơ, có thể men theo bãi cát chạy dọc quanh núi đá. Ngay trên Hòn Khô, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản như tôm hùm, ghẹ, ốc mặt trăng, ốc đá, ốc nón, cá dìa, cá mú… của ngư dân địa phương nuôi trồng và đánh bắt.
@menphamm
@wendy.sh.19

8.  Kỳ Co

Với vị trí nằm gần với Eo Gió nhưng bãi biển Kỳ Co mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ không tì vết. Từ màu xanh của biển, đến màu cát của cát cùng với màu trời đã tạo nên một bức tranh hài hòa để mỗi du khách đến đây không thể nào không trầm trồ trước bức tranh do thiên nhiên tạo ra. Khuất mình sau những tảng đá cao, khi cano chạy bọc vào cái tảng đá, khung cảnh bãi Kỳ Co sẽ hiện ra và vỡ òa trước mắt trước sự ngạc nhiên của nhiều người. Ngay tại giây phút đó sẽ không ai không thốt nên câu: “Đẹp quá Kỳ Co ơi!”
@kym_anh287
@lettrangg