Đặc sản Sài Gòn làm quà – Nên mua gì?

3221

Du lịch Sài Gòn kì lạ lắm, chẳng có những thức ngon vật lạ như các vùng khác, cũng chẳng có đặc trưng văn hóa vùng miền. Sài Gòn quyến rũ những du khách bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa người dân bốn phương. Vậy, đi Sài Gòn có điều gì đặc biệt và cái gọi là đặc sản Sài Gòn ở đây là gì?

Nhắc đến việc đặc sản Sài Gòn mua về làm quà, nhiều người thường nghĩ “Sài Gòn làm gì có đặc sản để mà mua?”. Quả thật vậy, ngoài sự hiếu khách, chân tình và hiền hòa của mình, người Sài Gòn chẳng có một món đặc sản nào thuộc về riêng mình. Ấy vậy mà nếu chịu khám phá, chịu dung hòa bản thân với mảnh đất Sài Gòn đầy sức sống, bạn chắc chắn sẽ tìm ra được những món đặc sản Sài Gòn làm quà đầy ý nghĩa. Còn nếu bạn vẫn chưa biết mình nên mua gì khi du lịch Sài Gòn, hãy tham khảo các đặc sản dưới đây trong bài viết này.

Du lịch Sài Gòn
Cơm cháy chà bông Sài Gòn – Món ngon nức mũi

Nhắc đến những món ăn vặt được ưa chuộng ở Sài Gòn, không thể bỏ qua món cơm cháy chà bông. Người Sài Gòn rất thích ăn vặt bằng những món ngon, ít ngán như cơm cháy chà bông. Đến với Sài Gòn, bạn có thể mua cho mình và người thân cơm cháy chà bông ngon nổi tiếng tại Cô Út Sài Gòn tại địa chỉ Cống Quỳnh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bông lan cuộn trứng muối chà bông

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cho những người lần đầu đến thăm nơi đây, đừng quên thưởng thức món bánh bông lan cuộn trứng. Người Sài Gòn thích ăn chà bông và những món làm từ nguyên liệu này, đặc biệt hơn, họ thích kết hợp chà bông với những loại nguyên liệu “ngọt” khác, điển hình trong đó là bánh bông lang cuộn trứng muối. Miếng bánh thơm ngon, béo béo kết hợp với vị mặn mặn của chà bông khiến cho nhiều thế hệ người Sài Gòn phải mêm đắm. Bạn có thể mua bánh bông lan trứng muối chà bông cực ngon tại địa chỉ 90 Trương Quốc Dung, P10, Quận Phú Nhuận, tpHCM.

Trà Phúc Long mang đậm văn hóa Sài Gòn

Thơm ngon, tiện lợi và dễ uống chính là những đặc điểm khiến trà Phúc Long trở thành người bạn đồng hành của Sài Gòn trong nhiều năm qua. Nếu người Bắc thưởng trà để cảm nhận được nét tinh túy, thơm đượm trong từng lá trà thì người Sài Gòn lại xem trà như một phương tiện giải khát hoàn hảo. Điều này khiến cho trà Phúc Long trở nên đặc biệt và là món quà đáng mua khi đến Sài Gòn.

Những món quà làm mồi nhậu

Người Sài Gòn thích nhậu, đặc biệt là nhậu với bia. Vì khí hậu ở Sài Gòn khá nóng bức nên việc được uống một ly bia mát lạnh cùng những món mồi nhậu thì quả thật là tuyệt vời. Có lẽ vì điều này mà tại Sài Gòn có vô vàn những món mồi nhậu hấp dẫn như khô bò, mực khô một nắng, cá khô, và thậm chí là cả khô rắn của người miền Tây. Bạn có thể dễ dàng mua chúng tại bất kì một khu chợ nào ở Sài Gòn.

Với những món đặc sản Sài Gòn làm quà trên đây, hy vọng bạn đọc sẽ có được chuyến đi du lịch Sài Gòn ý nghĩa và mua nhiều quà về cho người thân, bạn bè của mình.