Choáng với hành trình lang thang Koh Rong Samloem 2 ngày cuối tuần chỉ 2 triệu

Sống ‘thả ga’ 2 ngày cuối tuần tại đảo Koh Rong Samloem xinh đẹp chỉ vẻn vẹn với 2 triệu đồng trong tay. Những chia sẻ về hành trình này sẽ là thông tin hữu ích cho ai đang có kế hoạch đến đây du ngoạn đấy

638

Koh Rong Samloem cái tên chẳng còn lạ gì với những hội mê du lịch Campuchia. Hòn đảo xinh đẹp sở hữu những bãi biển trong xanh nhìn tận đáy. Chỉ một lần đặt chân đến đây thôi cũng đủ làm du khách “mê mẩn” vùng đất tuyệt vời này rồi đấy. Đến đây du ngoạn trong mùa hè là một ý tưởng chẳng hề tồi tẹo này, hãy “bung lụa” đón hè cùng lũ bạn thôi.

du lịch Campuchia
@duonglili30

Dưới đây là phần chia sẻ của bạn Vân Hùng về hành trình “lang thang” trên hòn đảo xinh đẹp Koh Rong Saloem 2 ngày cuối tuần chỉ 2 triệu đồng. Ai đang “mấp mé” ý định du lịch Campuchia chinh phục hòn đảo xinh đẹp này thì đây chắc chắn là “một rổ” thông tin cực hữu ích cho bạn.

@dcorleonek

Ngày 1: Sài Gòn – Saracen Bay

Từ Sài Gòn bạn có thể bắt xe đến Hà Tiên, nhà xe sẽ có xe trung chuyển chở bạn đến cửa khấu để mua vé tàu xe khứ hồi đi Koh Rong Saloem tại đây. Giá vé là 175.000 ngàn đồng và có thể tăng vào các dịp lễ, Tết. Bạn có thể gọi đặt xe trước hoặc đến đón tại Bến xe miền Tây. Bạn nên bắt đầu vào buổi tối và bạn sẽ đến được Hà Tiên ngay vào sáng hôm sau.

Đến cửa khẩu Hà Tiên bạn mua vé tàu xe khứ hồi Hà Tiên – Sihanoukville và Sihanoukville – Koh Rong Samloem với giá là 42$. Bạn nên liên hệ trước với hướng dẫn viên để họ chia sẻ kinh nghiệm, yêu cầu khi tới Campuchia nhé. Tại đây sẽ có người hướng dẫn bạn các thủ tục cần thiết để qua cửa khẩu Hà Tiên và lên xe phóng thẳng đến Sihanoukville.

@royalretreatresort
@saigonaussiebabe

Xe dừng tại văn phòng Anny Tours cách bến tàu khoảng 200m. Từ đây bạn đi bộ ra bến Serendipity lên tàu Speed Ferry đến Koh Rong Samloem. Bến tàu khá tập nập do đó bạn nên cẩn thận xem kỹ hướng dẫn để lên đúng tàu mà mình cần đi. Nếu không bạn rất có thể sẽ đi nhầm tàu đến M’Pai và tốn thêm một khoảng chi phí để đi từ M’Pai đến Saracen Bay.

M’Pai cũng không phải là một điểm đến tồi đâu. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm nhịp sống yên bình của làng chài nơi thị trấn biển. Cảm nhận sự an yên và thư giãn thật sự của những ngày trốn khỏi thành thị xô bồ.

Tại Koh Rong Samloem của thiên đường du lịch Campuchia có rất nhiều dịch vụ lưu trú, phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch. Bạn có thể chọn Beach Park Hostel ở Saracen Bay gần cầu tàu giá 8$. Tại đây có giường Dorm 4 tầng, phòng ốc sạch sẽ và rất ưng ý. Tuy nhiên điểm trừ là khá nhiều muỗi và cát do Beach Park Hostel tọa lạc ngay sát bãi biển. Bạn đừng quên đặt chỗ trước để đảm bảo phòng trống và chọn được nơi phù hợp với sở thích của mình.

@keepingupthetan
@quinning__

Saracen Bay là bãi biển lớn và nhộn nhịp nhất Koh Rong Samloem. Nơi nổi tiếng với những bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển trong xanh màu ngọc bích đẹp mê mẩn. Saracen Bay tập trung khá nhiều khách Tây, có lẽ vì thế mà các dịch vụ ăn uống ở đây khá mắc. Trung bình một phần dao động từ 3 – 5$, nước ngọt hoặc cà phê thường từ 1 – 2$. Kinh nghiệm xương máu là bạn nên check giá trước khi quyết định sử dụng dịch vụ nào đó.

@hendrikberns
@maxjacksam
@gazelle_intheheadlights
@saigonaussiebabe

Lựa chọn lưu trú tại Beach Park Hostel thật sự là một lựa chọn khá tuyệt. Buổi tối bạn sẽ chẳng sợ nhàm chán vì không biết làm gì. Chỉ cần nhấm nháp 1 chai beer Angkor trên những chiếc ghế bành ngay bãi biển sát bên. Ngắm bầu trời chi chit những ngôi sao lấp lánh và “tám” quên thời gian cũng những người bạn mới quen. Thế giới bỗng trở nên muôn màu và thú vị biết bao.

Ngày thứ hai: Băng rừng đón ánh bình minh tại Lazy Beach

Lazy Beach là bãi biển tại vịnh hoang sơ nhất của du lịch Campuchia và chỉ cách Beach Park Hostel chừng 4-5 cây số. Bạn có thể dạy sớm đi băng xuyên rừng trên con đường mòn để đến đây.

@vegan.world.explorer

Cái cảm giác hòa với thiên nhiên khi tờ mờ sáng, vang vang tiếng chim kêu sẽ mang đến bạn chút sợ sệt, chút phấn khởi vì sắp chinh phục được một thử thách nào đấy. Và “quả ngọt” cho những ai can đảm chinh phục con đường xuyên rừng chính là ánh bình minh tràn về đẹp “mê hồn”. Giữa bãi biển hoang sơ thế này, ánh mặt trời đỏ rực xuất hiện như một kho báu từ đâu đến bất ngờ, và bạn chính là chủ nhân của thứ ánh sáng đẹp lung linh kia.

@huyeen.lee
@maxjacksam
@austin.xiv.xii
@noivosnaestrada

Đây chắn chắn là một kỉ niệm khó quên tại Lazy Beach. Sau đó bạn có thể dạo quanh bờ biển đề giết thời gian khi chờ tàu xuất bến về Sihanoukville. Tại đây xe đi Hà Tiên đã chờ sẵn, đến giờ xe xuất phát chở bạn quay lại thành thị và công việc thường trực.

@cecilelef
@black_studio_photography

Một số lưu ý khi du lịch Campuchia tại Koh Rong Samloem:

– Bạn nên đặt trước về Sài Gòn vì vào những ngày cuối tuần vé sẽ bán đi nhanh hơn.

– Trước khi đến Koh Rong Samloem nên đổi $ tại Sài Gòn hoặc ngay cửa khẩu. Tốt nhất nên đổi nhiều tờ 1$ hơn chút vì ở đây sử dụng khá nhiều 1$ . Đặc biệt tại Campuchia không dùng 2$ bạn nhé!

– Khi đến hãy mua SIM Metfone giá 1$ cộng với 1$ nạp card để sử dụng. Chỉ cần nhiêu đấy thôi bạn đã có thể lướt web không giới hạn rồi.

Đến Koh Rong Saloem chỉ 2 ngày cuối tuần với giá 2 triệu đồng bạn sẽ sống như “ông hoàng”, tha hồ tận hưởng và “chén” tất thảy những món ăn ngon tuyệt tại đây.

@leelingwei
@soklom
@alisa_inw

Mùa này du lịch Campuchia và đi Koh Rong Samloem là lý tưởng nhất đấy nhé! Biển thì trong xanh, cát trắng cùng nắng vàng rực. Tất cả yếu tố tạo nên ngày nghỉ tuyệt vời hội tụ cả ở đây rồi. Chỉ chờ bạn lên kế hoạch chinh phục ngay hòn đảo quyến rũ này thôi đấy nhé.