Có một “đồng quê” Campuchia rất mực giản dị ngay sát VN sao bạn còn chưa đi?

145

Sao chỉ đi Đài, đi Mỹ xa xôi, ngay gần Việt Nam cũng có một đất nước thanh bình, xinh đẹp mà bạn còn chưa khám phá. Tham khảo ngay lịch trình 3 ngày siêu hấp dẫn dưới đây, để biết rằng du lịch Campuchia không chỉ gần gũi, giá “mềm” mà còn có nhiều địa điểm đẹp và món ăn ngon.

Cách di chuyển

Từ Hà Nội, bạn có thể bay đến Siem Reap hoặc Phnôm Phênh ngay trong ngày với chi phí có thể chỉ khoảng 2 triệu đồng. Còn từ Thành phố Hồ Chí Minh, nếu du khách không chọn máy bay thì hãy trải nghiệm đi xe buýt qua cửa khẩu rồi thuê xe tuk tuk vào trung tâm hay đến các địa điểm du lịch. Như thế vừa được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên, những công trình kiến trúc độc đáo lại vừa được trò chuyện cùng đám bạn đấy!

du lịch Campuchia
Sân bay Phnôm Phênh – Campuchia. Nguồn: @bejacky
Xe tuk tuk – phương tiện di chuyển phổ biến được du khách yêu thích tại Campuchia. Nguồn: @miss.angelina.l

Đặt phòng khách sạn/ homestay

Bạn nên tìm khách sạn hoặc homestay và book phòng trước khi du lịch Campuchia nhé! Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy dùng filter lọc giá và review, khi tìm được khách sạn ưng ý rồi thì bạn tìm kiếm lại trên Google để có được giá tốt nhất từ nhiều trang web.

Nguồn: @grandsihanoukvillehotel

Những địa điểm tham quan hấp dẫn

Quần thể di tích Angkor

Nhiều công trình kiến trúc lâu đời như Angkor Thom, Angkor Wat, đền Bayon, Ta Prohm kì vĩ trong quần thể di tích Angkor được xây dựng cách đây hàng trăm năm chính là niềm tự hào của đất nước du lịch Campuchia hôm nay. Bạn sẽ được lạc vào thế giới của chùa tháp khi tham quan các công trình nằm rải rác khắp vùng rừng núi, cảm nhận nét đẹp cổ kính và thanh bình mà lịch sử đã tạo nên.

Nguồn: @oooginananaooo
Nguồn: @cambodia_taxi_service
Nguồn: @mia_park93
Nguồn: @oooginananaooo

Siem Reap

Siem Reap chính là 1 trong 4 địa điểm hấp dẫn mà các blogger du lịch khuyên bạn nên đến vào năm 2018 này. Không chỉ sở hữu nhiều đền đài huyền bí với lối kiến trúc cổ xưa tuyệt đẹp, Sieam Reap còn ẩn chứa sức mạnh văn hóa nội tại mà chỉ có thể một lần đặt chân đến đó, bạn mới cảm nhận hết được.

Nguồn: @yuliia_official
Nguồn: @shazabryant
Nguồn: @nubiaaugusto19
Nguồn: @yeekiitattoo

Phnôm Phênh

Thủ đô Phnôm Phênh được biết đến là thành phố ngã ba sông, nơi hợp lưu của ba con sông lớn Tonle Sap, Bassac và Mekong. Mảnh đất màu mỡ này đã sinh ra nhiều đền đài cổ kính, thấp thoáng những tòa nhà hiện đại cho bạn thỏa sức khám phá vẻ đẹp đa dạng này.

Nguồn: @nanes_th
Nguồn: @travelmousey
Nguồn: @fabien_bmossus
Nguồn: @sonnyngt

Kampong Thom

Nằm bên dòng sông Mekong xinh đẹp, mảnh đất trù phú Kampong Thom hấp dẫn du khách bởi những tòa tháp kì bí mang đậm hơi thở của đất nước du lịch Campuchia và khung cảnh đồng quê rất đỗi thanh bình. Ai đó có thể nghĩ xứ sở này đơn điệu, nhưng có những cảnh sắc đẹp mà bạn chỉ có thể bắt gặp tại đây mà thôi!

Nguồn: @coffeecupcloset
Nguồn: @men_romnea
Nguồn: @adorecambodia
Nguồn: @emily_smith3913

Sihanoukville

Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở du lịch Campuchia, hấp dẫn du khách bởi những bãi biển cát trắng và các đảo nhiệt đới ấm áp được bao quanh bởi rừng cây thốt nốt. Đến với Sihanoukville, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu, trong lành, đặc biệt thích hợp để tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới mùa này.

Nguồn: @cambodia101
Nguồn: @wbhcambodia
Nguồn: @cecilelef

 

Koh Rong Island

Koh Rong Island là điểm đến từng được tạp chí Strait Times New York bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Sau hành trình thăm thú các tòa tháp hùng vĩ, chuyến đi đến đảo Koh Rong chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ. Hãy đắm mình vào làn nước trong vắt, thưởng thức thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp và khám phá hệ sinh vật biển phong phú nơi vùng đất được ví von như “Hawaii của châu Á” này.

Nguồn: @ekkomoon
Nguồn: @_ak.6_
Nguồn: @jantrnkaproductions
Nguồn: @katcraats

Khám phá ẩm thực

Là nước láng giềng của Việt Nam nên Campuchia cũng sở hữu một nền ẩm thực gần gũi, đậm chất Đông Nam Á. Nhưng không vì thế mà bạn sẽ thôi bất ngờ vì sự độc đáo và đa dạng của những món ăn hấp dẫn nhất Campuchia như: dế cơm chiên tẩm ớt, ang dtray – meuk (mực nướng), cà ri đỏ Khmer, cua rán tiêu đen…

Nguồn: @adorecambodia

Vì cứ dành cả thanh xuân để khám phá hết Thái Lan hay mải mê vi vu Tây, Tàu mà chúng ta đã bỏ lỡ một Campuchia xinh đẹp, thanh bình thế này đây! Lịch trình đã có sẵn rồi, rủ ngay hội bạn bè và đi tránh nóng ngay thôi!