Kinh nghiệm du lịch Hội An khỏi sợ “cháy túi”

Du lịch miền Trung hay cụ thể hơn là du lịch Hội An được phần đông mọi người ưa chuộng vì thường có chi phí không quá đắt đỏ. Cùng tìm hiểu và bỏ túi một số kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi Hội An sắp tới nhé!

164

Đi thế nào, đặt phòng ở đâu cho rẻ? Đó chắc hẳn là thắc mắc của đa số những ai sắp đi Hội An. Note ngay những bí quyết đơn giản mà hiệu quả nhất để có chuyến “phượt” siêu tiết kiệm nhé!

đặt phòng
@jame_jone

Di chuyển

Để du lịch Hội An, bạn có thể chọn các phương tiện là máy bay, xe lửa, xe khách hoặc đủ bản lĩnh thì “phượt” luôn xe máy cho “chất”. Vé máy bay đặt sớm trước 3-6 tháng sẽ cực kì rẻ hoặc có thể canh đợt khuyến mãi của các hãng hàng không để “chớp” ngay vé giá tốt. Di chuyển bằng máy bay chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất, mức giá dao động trong khoảng thấp hơn 2 triệu. Đi xe lửa, xe khách sẽ rẻ hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc thời gian di chuyển dài và khá mệt mỏi.

Lưu trú

Là một điểm đến nổi tiếng, khu du lịch Hội An có hàng loạt các điểm nghỉ dưỡng với giá cả hợp lý, tha hồ cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tranh thủ đặt phòng sớm ở homestay, khách sạn Hội An để nhận được giá “mềm” và khỏi sợ hết phòng.

Một số địa chỉ lưu trú giá rẻ được khách du lịch yêu thích:

Thời điểm du lịch Hội An

Tháng 2 – tháng 4 là khoảng thời gian đẹp nhất để đi Hội An vì mùa này khô ráo, không có mưa bão. Tuy nhiên, đó cũng chính là mùa du lịch cao điểm. Nếu bạn ngại đông đúc và mức giá bị đẩy lên cao thì có thể tránh đi vào mùa này, lại còn tiết kiệm được kha khá chi phí nữa đấy.

Di chuyển tại Hội An

Thuê xe máy là rẻ và thuận tiện nhất để dạo vòng quanh phố cổ hoặc vi vu xa hơn tới các điểm đến khác như biển An Bàng, Cửa Đại… Mức giá cũng chỉ vào khoảng 100k/xe tùy theo loại.

Những điểm đến không tốn kém

Phố cổ Hội An

đặt phòng
@qu.nhuu

Hội quán Phúc Kiến – Triều Châu – Quảng Đông

@iamyulin

Nhà cổ Tấn Ký

@trip_130

Làng rau Trà Quế

@thatoneadventurecouple

Làng gốm Thanh Hà

@a.i.l.i.e.n

Biển Cửa Đại

@hadiilu

Biển An Bàng

@misaismisa