Vì sao du khách, nhất là các cặp đôi mê đảo Jeju như điếu đổ

173

Nằm ngay ngoài khơi của thiên đường du lịch Hàn Quốc, đảo Jeju là điểm đến thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau hay những người đi hưởng tuần trăng mật.

Đảo Jeju có núi lửa Hallasan sừng sững, với khu rừng nhiệt đới trù phú, bờ biển hoang dã đầy thác nước tuyệt đẹp, và hơn hết là khí hậu dễ chịu, không khí thanh bình, đầy lãng mạn.

du lịch Hàn Quốc
Ảnh: Silverkris;

Ảnh: Beyond; Hi jeju

Núi lửa Hallasan cao 1.950 m so với mực nước biển, nhưng bạn có thể leo lên và xuống trong một ngày nếu đi sớm. Vào mùa xuân, hoa đỗ quyên nở hồng rực trên núi, mùa thu lá chuyển màu sặc sỡ và mùa đông tuyết rơi trắng xóa. Bạn nên tránh leo lên đây vào mùa hè, do hay có những cơn mưa rào. Hallasan là một khu dự trữ sinh quyển UNESCO, với hồ miệng núi lửa và hệ động thực vật phong phú, cho du khách thỏa sức khám phá.

Ảnh: myvisitjeju; Jeju Tourism Organization; Jeju Weekly

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội trải nghiệm hang Manjang dài hơn 8km, trong đó có 1km có thể đi bộ. Hình thành từ nham thạch nguội, hang tối, lạnh và thường trơn tuột, không dành cho người sợ không gian khép kín.

Ảnh: Wondermondo; digitalnomadyu

Jeju không chỉ có thiên nhiên ấn tượng mà còn có nền văn hóa độc đáo. Do không thể trồng lúa trên đảo, phụ nữ ở đây phải học lặn để bắt bạch tuộc, bào ngư, trai, mực và lấy rong biển. Những phụ nữ này được gọi bằng từ haenyeo. Ngày nay, những haenyeo này trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Bạn có thể gặp họ làm việc ở nhiều nơi trên khắp hòn đảo, như bãi biển Jungmun hay Seogwipo.

Ảnh: Y.Zin; DeeperBlue; Pinterest

Bãi biển Jungmun có cát mịn, biển xanh và những loại rau dại bò lan trên đụn cát. Nơi này chỉ đông người vào mùa hè. Những bãi biển tuyệt đẹp khác trên đảo thích hợp cho việc bơi lội và lướt sóng là Emerald Bay, Gwakji, Hamdoek và Shinyang.

Nếu muốn có thời gian tĩnh lặng và trải nghiệm không gian khoáng đạt trên đảo, bạn có thể đi bộ theo tuyến đường Olle dọc bờ biển. Con đường tuyệt đẹp này đưa bạn từ bờ nam trù phú tới khu vách đá hùng vĩ.

Ảnh: mates

Ảnh: flightcentre; flickr

Ngoài hải sản tươi sống, đảo Jeju còn có vô vàn món ngon, từ trà xanh đến thịt lợn đen nướng. Tuy nhiên, một món bạn không nên bỏ qua đó là súp rong biển cầu gai. Đồng thời, quýt được trồng trên đảo khá đắt nhưng đáng thử.

Ảnh: Travel141; Jeju Weekly; evydraws; Pinterest

Đảo Jeju còn nổi tiếng nhờ công viên giải trí dành cho người lớn, mô tả những tư thế tình dục một cách hài hước và siêu thực. Nơi đây có nhiều thứ khiến du khách phải đỏ mặt, từ tay nắm cửa toilet đến các hiện vật trưng bày và quà lưu niệm.