Du lịch Hồng Kông – Bộ ảnh tấp nập dù là ngày ấy hay bây giờ!

Dù ở các giai đoạn khác nhau, Hong Kong vẫn luôn đông đúc, tấp nập và mang trong mình nhiều dấu ấn đặc trưng.

324

Du lịch Hồng Kông – Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hong Kong được trao trả về Trung Quốc, ông Yu Chun Yu – một nhiếp ảnh gia xứ Cảng thơm đã thực hiện bộ ảnh ngày ấy – bây giờ nhằm khắc họa sự phát triển nhanh chóng mặt của một trong những đô thị hiện đại nhất châu Á. Nhiếp ảnh gia đã mang các bức ảnh có “tuổi thọ” khác nhau đến đúng địa điểm năm xưa sau đó ghi lại bức ảnh so sánh.

Đường Queen’s Road ở Trung Hoàn bây giờ là một trong tuyến phố trung tâm với nhiều tòa nhà chọc trời sáng đèn từ sáng tới khuya. Bức ảnh so sánh được chụp năm 1962. Đây là thời điểm Hong Kong bắt đầu phát triển, con đường Queen’s Road đã khá tấp nập, có nhiều tòa nhà và ôtô qua lại, tuy nhiên chưa có bóng dáng của các cao ốc và chưa có vạch kẻ đường màu vàng đặc trưng.

Một góc khác của đường Queen’s Road nhìn từ đường đi bộ trên cao xuống. Đây là một trong những tuyến đường luôn đông đúc người và xe vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Năm 1962, dù con phố đã khá đông đúc nhưng ít nhất bạn còn nhìn thấy bầu trời, thay vì tầm nhìn bị chắn gần như hoàn toàn như ngày nay.

Đường Pottinger, hay còn được người dân địa phương gọi là Stone Slabs Street do toàn bộ con dốc được lát đá nổi gập ghềnh. Đây là một trong những con phố lâu đời nhất ở Hong Kong. Ngày nay, con đường vẫn giữ được vẻ tĩnh lặng dù hai ben có một số hàng quán nhưng vẫn giữ được nhịp sống yên bình.

Bức ảnh so sánh được chụp vào những năm 1930. Với mức độ phát triển thời đó thì khung cảnh được ghi lại cũng cho thấy con phố này cũng khá ầm uất. Con đường được đặt tên vào năm 1858 theo tên vị thống đốc đầu tiên của Hong Kong, Henry Pottinger.

Ngày nay, con đường D’Aguilar Street luôn ngập tràn cửa hàng cửa hiệu thời trang cùng các bảng biển quảng cáo sáng trưng. Vạch kẻ đường màu vàng rực được coi là thương hiệu của Hong Kong xuất hiện ở bất kỳ khung hình nào.

Ngay từ năm 1952, con phố này cũng được gọi là con đường thời trang bởi sự xuất hiện dày đặc của các cửa hàng may mặc.

Con đường Hollywood ngày nay được nhiều khách du lịch ghé qua bởi ngôi đền Man Mo và cầu thang dốc xuất hiện trong nhiều bộ phim như Bên nhau trọn đời, Binh đoàn phái yếu… Tuy không có nhiều cao ốc văn phòng nhưng khu vực này có nhiều hàng quán và chung cư.

Vẫn là địa điểm đó nhưng 1905 mọi thứ dường như đông đúc hơn bởi các khu chợ vỉa hè. Các tòa nhà khá khiêm nhường và chưa có nhà cao tầng.