Du lịch Campuchia nên mua gì về làm quà?

Người Campuchia thờ rồng và không bao giờ ăn thịt rắn nhưng với mật độ dày các loại rắn tại đây, những người Việt sang Campuchia đã biến loại bò sát này thành món đặc sản.

356

Bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch Campuchia trong thời gian sắp tới, bạn đang thắc mắc nên mua gì về làm quà? Chudu sẽ đưa ra gợi ý cho bạn về những đồ lưu niệm, món quà đậm chất Campuchia để bạn có thể tặng cho bạn bè, người thân của mình.

1.Khăn rằn (Krama):

Khác với khăn rằn Việt Nam, khăn rằn tại Campuchia có phần lớn hơn và chất liệu thì tốt và bền hơn. Với những người yêu du lịch bụi, khi đã đến Campuchia một lần thì họ cũng cố gắng tìm làm sao cho được một số chiếc khăn rằn mang về. Khăn rằn tại Campuchia cũng có nhiều màu sắc cho bạn chọn mua: màu sọc đen trắng, màu sọc xanh trắng, màu sọc đỏ trắng,…

du lịch campuchia

Giá bán: Giá bán phổ biến là 1usd/chiếc khăn rằn. Mua nhiều thì giá có thể thấp hơn rất nhiều.

2.Lụa tơ tằm:

Các sản phẩm lụa tơ tằm tại Campuchia vẫn được người dân làm bằng các phương pháp thủ công truyền thống. Các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm có thể kể đến như: khăn quàng cổ, khăn choàng đầu, vải lụa,…

Giá tham khảo: một khăn choàng cổ được làm từ lụa tơ tằm bán tại chợ thường có giá khoảng 2usd. Mua nhiều thì bạn có thể trả giá thấp hơn nữa. Koh Dach – hòn đảo nằm cách Phnompenh khoảng 15km là địa điểm nổi tiếng về các sản phẩm được làm bằng lụa tơ tằm.

3.Đồ bạc (Silver):

Các sản phẩm được làm từ bạc được bày bán tại Phnom penh có thể kể đến: đồ trang sức làm bằng bạc (vòng đeo tay, vòng đeo cổ,…), đồ trang trí, đồ nội thất,… (Tùng Lâm đặc biệt ấn tượng với những chiếc hộp nhỏ được làm bằng bạc). Các sản phẩm bạc được bày bán này là những hợp kim với 70-80% là bạc.

Các sản phẩm điêu khắc: các sản phẩm điêu khắc trên đá, gỗ, đồng và thậm chí là bạc với những hình tượng như: Đức Phật, Apsara,… là những sản phẩm trang trí nội thất rất được nhiều người yêu thích. Từ những khối đá, thước gỗ tưởng chừng như vô tri vô giác qua bàn tay của các nghệ nhân Campuchia đã trở nên có hồn lạ thường.

4.Bò Khô:

Do đặc trưng thả rông cùng lối sống tự do, thịt bò của vùng đất này có độ mềm, thơm hơn hẳn thịt bò trong nước. Vì thế đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ thịt bò. Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại thực phẩm có giá thành khá rẻ tại chợ.

5.Đường thốt nốt:

Nếu quen với những viên đường thốt nốt thì khi đến đây, bạn sẽ phát hiện một sự thật từ những người nông dân Campuchia chân chất là thốt nốt không bao giờ đủ độ cứng để cô đặc thành khối. Vì thế đường thốt nốt ngon và đúng chất là loại đường ở dạng lỏng, có độ sánh và màu vàng ươm không khác gì mật ong loại tốt.

Đường thốt nốt tốt là khi để lâu sẽ nổi lên một lớp váng màu đen. Lớp váng này sẽ lại màu như cũ nếu bạn khuấy hũ. Nhờ màu vàng đặc trưng này mà khi chế biến, các món ăn sẽ có màu vàng sậm đặc trưng như sốt mật ong.

6.Các loại cá khô:

Campuchia có rất nhiều loại cá khô bạn có thể mua về làm quà như khô cá lóc, cá tra phồng, cá sủ… với mức giá từ 6 – 15 USD/kg. Người bán thường gói rất kỹ để bạn tiện đem về nên không gặp vấn đề bốc mùi khi di chuyển. Theo đánh giá của hầu hết du khách, do được làm từ cá nuôi thả nên khô cá ở đây nhỉnh hơn hẳn về độ ngọt, thơm so với khô cá trong nước.

7.Khô rắn:

Người Campuchia thờ rồng và không bao giờ ăn thịt rắn nhưng với mật độ dày các loại rắn tại đây, những người Việt sang Campuchia đã biến loại bò sát này thành món đặc sản.

Không như hình dung thông thường về những con rắn khô quắp, tong teo, khô rắn được chế biến cầu kỳ đến nỗi nhìn sơ qua, rất dễ nhầm lẫn với bất kỳ loại khô cá nào nếu không có mùi đặc trưng (tất nhiên là rất ít).

8.Lạp xưởng bò:

Trong số các món được mua về, lạp xưởng bò và lạp xưởng heo là một trong những món được nhiều người ưu chuộng và mua nhiều nhất Các thành phần của lạp xưởng của Campuchia được thái khá to mang đến cảm giác dai giòn khi nhai. Song nếu nhận xét khách quan thì độ thơm, ngon của lạp xưởng Campuchia chỉ nhỉnh hơn so lạp xưởng hạng trung, còn với các thương hiệu cao cấp ở trong nước thì không thể sánh bằng.