2 ngày tại du lịch Cần Thơ khám phá nơi bậc nhất miền Tây sông nước

Cùng du lịch Cần Thơ qua bài vết sau đây du khách nhé. Chắc chắn miền tây sông nước sẽ đem lại muôn ngàn trải nghiệm lý thú đấy.

754

Du lịch Cần Thơ được nuôi dưỡng trên sông nước miền Tây vừa sở hữu nhịp sống sôi động vừa ẩn chứa nét đẹp bình dị, lặng lẽ và phóng khoáng như cô gái quê vào độ xuân sắc. Cùng đi Cần Thơ để biết được vùng đất này đáng đi đến thế nào nhé.

Cách di chuyển

Xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể đến du lịch Cần Thơ bằng máy bay hoặc xe khách rất nhanh chóng và thuận lợi. Thậm chí, đi xe khách, bạn sẽ chỉ mất khoảng 3-4 giờ đồng hồ với giá vé dao động từ 110.000 đến 170.000 đồng tùy hãng xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi phượt bằng xe máy qua quãng đường dài 165km, đừng quên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn và tăng thêm niềm vui nhé!

Du lịch Cần Thơ

Những địa điểm tham quan hấp dẫn

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều từ lâu đã được xem như biểu tượng du lịch Cần Thơ . Đến đây, bạn sẽ được đi thuyền lênh đênh trên sông Hậu ngắm nhìn dòng chảy hiền hòa miên man quanh phố thị, cùng tàu thuyền tấp nập qua lại trên sông. Đặc biệt, về đêm, bạn có thể thong dong trên cầu đi bộ bến Ninh Kiều có view đẹp ảo diệu và khu ẩm thực sôi động ngay trên bến.

Chợ nổi Cái Răng

Có thể nói chợ nổi là một nét văn hoá sinh hoạt rất đỗi đặc trưng mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở miền Tây Nam Bộ. Du khách  du lịch Cần Thơ nên đến thăm chợ nổi Cái Răng từ sáng sớm vì đây là thời điểm họp chợ sôi nổi và đông vui nhất. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon hay các món ăn dân dã như hủ tiếu, cháo cá lóc, canh rau đắng… trên thuyền bè và cảm nhận cuộc sống lênh đênh sông nước vô cùng thú vị.

Nhà cổ Bình Thủy

Đây được xem là ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây với lối kiến trúc độc đáo, bên ngoài được thiết kế theo phong cách Pháp nhưng bên trong lại được xây dựng theo kiểu truyền thống với cách bài trí mang đậm bản sắc gia đình Việt. Sự kết hợp Á – Âu hài hòa đó mang lại một vẻ đẹp riêng biệt cho nhà cổ Bình Thủy, xứng đáng được gìn giữ để người người được ghé thăm và chiêm ngưỡng.

Làng du lịch Mỹ Khánh

Mỹ Khánh là một điểm du lịch sinh thái không chỉ nổi tiếng ở du lịch Cần Thơ mà còn cả khu vực miền Tây Nam Bộ. Nơi đây hội tụ những tinh hoa sông nước miệt vườn với nhiều loại trái cây ngọt lành, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, ao cá, kênh rạch cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được xem là một trong những công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô. Hãy đến đây để thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên trong lành và cầu an, bởi các giá trị văn hóa, tâm linh thấm đẫm trong từng góc nhỏ của thiền viện chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thật tuyệt vời.

Thưởng thức đặc sản

Là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, du lịch Cần Thơ chắc chắn sở hữu một nền ẩm thực đậm chất sông nước miệt vườn với nhiều món ăn dân dã thơm ngon nức tiếng như: cá lóc nướng trui, bún tôm khô Cái Răng, lẩu mắm, bánh cống, ốc nướng tiêu…

Nếu đã khám phá hết miền sông nước thanh bình Cà Mau, đất sen hồng Đồng Tháp hay đã vi vu qua cả Long An, Sóc Trăng… mà bỏ lỡ khu đô thị sôi động bậc nhất miền Tây này thì bạn sẽ phải đi ngay! Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến gần rồi, rủ rê bạn bè về du lịch Cần Thơ chụp triệu ảnh đẹp, ăn triệu món ngon ngay thôi.