Du lịch Trung Quốc chớ nên bỏ qua Vườn Dự Viên Thượng Hải

Đến tham quan vườn Dự Viên, du khách được chiêm ngưỡng 6 khu vườn chính được bố trí theo những cách khác nhau theo từng chủ đề riêng, Nội Viên, Điện Báo Xuân, Điện Ngọc Hoa, Vạn Hoa Hiên, Đại Thạch và Hồ Sen.

560

Du lịch Trung Quốc Đằng sau nét náo nhiệt, tráng lệ xa hoa ấy là nét trầm tư của thiên nhiên, cảnh vật. Trong đó vườn Dự Viên minh chứng cho điều đó. Mang trong mình những nét thư thái, dễ chịu và thoáng đãng, hàng năm vườn Dự Viên Thượng Hải thu hút đông đảo nhiều du khách ghé đến và tham quan.

Vườn Dự Viên được xây dựng vào năm 1559 – 1577, ban đầu đây là khu nghỉ dưỡng của vị quan có tên là Phan Doãn Đan, mục đích xây dựng để phụng dưỡng cha mẹ. Tên gọi khu vườn có ý nghĩa rất thâm túy, Viên” là vườn, “dự” là bình an và sức khỏe, có thể hiểu là khu vườn bình an.

du lịch trung quốc
@chelsea2904

Mặc dù trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, khu vườn hiện nay đã được tu sửa, trùng tu lại, hiện nay trong khu khuôn viên vườn có 5 mẫu bao gồm nhà cổ bảo tàng và vườn cảnh. Những gian nhà được trang hoàng bằng những vật dụng nội thất có tuổi đời từ 400 năm về trước và có 6 khu vườn cảnh. Quay ngược dòng thời gian về những mấy trăm năm trước, nơi đây vốn dĩ là khu thương mại đầu tiên của Thượng Hải. Bạn thỏa thích thoải mái mua sắm những món quà mà mình yêu thích, tha hồ lựa chọn.

@basia_pieniazek

Lối kiến trúc độc đáo trong khu vườn từ cây cối cho đến hòn non bộ đều được bố trí một cách rất hài hòa đan xen bên cạnh với những con suối nước, ao sen, đá tảng và kiến trúc lầu cát đầy nét mỹ thuật Trung Hoa. Không gian khu vườn rộng lớn, có một vài phòng lớn cộng với những tòa nhà độc đáo bao phủ. Những dấu vết văn hóa đồ đạc cổ xưa, những bức tranh nghệ thuật thư pháp hay những bức tranh sơn màu độc đáo dưới đôi tay tài ba của những nghệ sĩ nổi tiếng hay nghệ thuật điêu khắc gốm được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ.

@oriu_bus

Đến tham quan vườn Dự Viên, du khách được chiêm ngưỡng 6 khu vườn chính được bố trí theo những cách khác nhau theo từng chủ đề riêng, Nội Viên, Điện Báo Xuân, Điện Ngọc Hoa, Vạn Hoa Hiên, Đại Thạch và Hồ Sen. Du khách sẽ choáng ngợp bởi không gian lối khu vực cổng vườn, ngọn núi tiểu cảnh Đại Thạch có chiều cao lý tưởng 14m cùng với những ghềnh đá cheo leo và hang động sâu thẳm sống động vô cùng. Tiếp tục cuộc hành trình là ghé thăm Vạn Hoa Niên ấn tượng du khách bởi bức hình tượng rồng uốn lượn. Những du khách đến với vườn Dự Viên ghé đến điện Ngọc Hoa được tận mắt chứng kiến những bộ đồ gỗ hồng tâm quý hiếm có từ đời nhà Minh.

@nbla92
@360voyage

Đến với Dự Viên, du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến tour du lịch Trung Quốc, đó chính là cơ hội tham quan Nội Viên. Những khối đá hình dạng kỳ lạ hiển diện bên cạnh những hồ nước tĩnh lặng, mang hơi thở bình yên góp phần tô điểm nét đẹp khu vườn Dự Viên. Ngoài ra, du khách còn được ấn tượng với khu vườn Exquisite jade rock. Những lỗ nhỏ li ti, trên những hòn đá mang kiểu dáng đẹp. Những hòn đá này được mang từ hồ Tai ở Vô Tích, tỉnh Giang Tô.

@alltonnee

Tiếp tục cuộc hành trình tham quan vườn Dự Viên, du khách được đến với địa danh Hồ Sen. Đắm chìm trong không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh sắc tuyệt hảo, hữu tình man mác hương sen. Đến đây, du khách tha hồ check-in các kiểu, lưu lại khoảnh khắc đẹp đánh dấu chặng đường khám phá những điều mới mẻ tại đất nước Trung Hoa.

Mặc dù trải qua bao nhiêu năm tháng thăng trầm của lịch sử, vườn Dự Viên vẫn trường tồn mãi cho đến tận bây giờ. Du lịch Trung Quốc khám phá những điều mới mẻ đang chờ bạn phía trước. Còn chần chừ gì mà không nhanh chân trải nghiệm những điều mới mẻ đang chờ bạn phía trước.