Một lần hóa “Nàng thơ xứ Huế” đi đâu, ăn gì khắp chốn Kinh thành mộng mơ

716

Du lịch Huế bạn sẽ thấy Huế đẹp và mộng mơ. Mảnh đất thương nhớ ấy sẽ được khám phá ngay trong lịch trình đi Huế ăn gì chơi gì?

Đi đâu, chơi gì ở Huế

Mua vé tham quan Đại Nội và 3 lăng chính (Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định) combo này là 360k, và thực sự là chỉ biết “ô” “a” vì quá đẹp, nếu ko quay lại thì ko biết bao giờ mới có dịp đi Huế lần nữa. Buổi tối thì có thể loanh quanh chỗ Ngọ Môn ở Đại Nội để ngắm cảnh, đi dạo hoặc ngồi ở các quán nước, Highland gần đó vì Đại Nội giờ không mở cửa buổi tối.

Đi Huế buổi tối có phố đi bộ chỗ Võ Thị Sáu, Chu Văn An đông đúc không kém Tạ Hiện, ngoài ra còn có phố đi bộ ở Nguyễn Đình Chiểu bên cầu Trường Tiền, gửi xe chỉ 5k.

Khám phá nhà vườn An Hiên (nhất định nên ghét qua) thì mỗi người sẽ mất 20k, nhà cực mát cực đẹp, lại đủ cây hoa trái 3 miền và mang đậm đặc trưng nhà vườn ở Huế. Tới đây bạn đừng quên nghe câu chuyện của người cháu chủ nhà giới thiệu về lịch sử ngôi nhà vô cùng thú vị. Nhà ở ngay mặt đường Kim Long – Nguyễn Phúc Nguyên, cùng đường đi chùa Thiên Mụ.

“Nàng thơ xứ Huế” trong truyền thuyết sống ở ngôi nhà An Hiên này

Tất cả mọi thứ trong ngôi nhà từ cổng chào nhỏ với hàng cây uốn vòm điểm hoa đều thật thơ mộng

Sông Hương: tới Huế thì phải một lần được lên đênh trên dòng nước trôi, “Con sông dùng dằng con sông chảy/ Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu…”, lắng nghe từng làn nước tạt réo róc vào con huyền, nghe những câu hò nhớ thương trên con sông thơ mộng.

Chùa thì có chùa Từ Đàm ở đường Điện Biên Phủ (có thể ghé thăm khi trên đường đi Lăng Tự Đức) và có chùa Thiên Mụ (chắc chắn là nên đi vì đi Huế mà ko đi Thiên Mụ thì coi như chưa đến Huế).

Ngoài ra còn có Cung An Định ở Phan Đình Phùng vé vào 20k/người, điện Hòn Chén gần đường đi lăng Minh Mạng, Đàn Nam Giao trên đường đi lăng Tự Đức,…

Chợ Đông Ba: mua quà cáp như vải áo dài, mứt củ sen, mè sửng, sen tươi (đã hết mùa), sen khô, mắm tôm các loại, nón lá,….

Trường Quốc Học: thích hợp để sống ảo, bên cạnh là trường Nữ sinh Đồng Khánh cũ nay là trường cấp 2 Hai Bà Trưng.

Địa điểm chọn áo dài: Ngoài ra thì nếu muốn may áo dài thì có thể đến đường Nguyễn Sinh Cung mua vải ở Hồng Vân, Anh Thư và mang qua tiệm may Minh Tân ngay đó, trong ngày là lấy được. Vì là phố áo dài nên đủ các loại, đắt nhất là áo dài lụa thiết kế hoa thêu tay, mỗi mẫu chỉ có 1 bộ duy nhất. Ai muốn may áo dài cô dâu thì hãy ra phố Bến Nghé, đủ hết từ may sẵn đến thiết kế và thực sự là rất đẹp.

Ẩm thực khi đi Huế

Quán chị Hạnh ở Phó Đức Chính: Huế là thiên đường ẩm thực, tối đầu tiên đến đây, được bạn lễ tân giới thiệu đi ăn quán chị Hạnh ở Phó Đức Chính, món nào cũng ngon, giá thì phải chăng, nhưng trừ món cháo vì cháo trong này họ nấu để nguyên hạt to nên chắc khó hợp kiểu ăn của người Bắc nhưng mà vẫn nhiều tôm, hải sản. Ngon nhất ở đây là bánh bèo, bánh khoái tôm thịt, gỏi cuốn tôm thịt, bún thịt nướng, nem rán,…

Bánh bèo được xếp đầy trong một mẹt ăn kèm nước chấm chua ngọt cay cay

Bánh Khọt đậm đà xứ Huế

Gỏi cuốn thịt tôm nhân no ứ ự

Bún bò: Ở đây thì ko cần phải nói nhiều, ở phố nào đường nào cũng có từ vỉa hè đến nhà hàng. Nhưng phải kế đến là bún bò O Tuyết, ngay chỗ Nguyễn Công Trứ mình ở, 30k, ngon đậm đà hoặc bún bò ở Lý Thường Kiệt, 35k/tô nhưng khá đầy đặn, ai ăn cay thì sẽ rất thích còn nếu ko thì nên bảo trước để họ bớt cay lại.

Cơm hến, bún hến thì ăn ở Vỹ Dạ, cực rẻ, chỉ 10k/bát cơm hến, sẽ còn được tặng thêm combo nước uống free.

Chè Huế: nổi tiếng nhất là chè hẻm ở Hùng Vương, các loại luôn, 10k/cốc. Chè Bà Tôn Đích ở chỗ Trần Hưng Đạo, chỉ bán từ chiều tối, chè chuối ngon và cũng chỉ 10k/cốc. Tất cả các loại chè ở đây đều ngon và lạ, nhưng cũng chỉ vỏn vẹn 10k/ cốc chè.

Bún thịt nướng + Bánh ướt: dọc phố Kim Long bên bờ sông Hương đoạn đi chùa Thiên Mụ là các quán bún thịt nướng và bánh ướt, nổi tiếng nhất là Huyền Anh. Bún thịt nướng thì 20k/bát đầy ự nhiều thịt còn bánh ướt là 15k/đĩa.

Đồ chay ở Huế: có nhà hàng Bồ Đề ở Lê Lợi, nhà hàng Thiền Tâm trên đường đi lăng vua Tự Đức. Vào ăn cà tím bung, bánh bèo đậu đỏ, bánh bột lọc, canh chua, kho quẹt và 2 đứa hết 140k, quá rẻ mà no.

Bánh Bà Đỏ ở Nguyễn Bỉnh Khiêm: các loại bánh ở đây cũng ngon, giá thì hơi cao so với các hàng khác nhưng hình như là gia truyền và khá nổi tiếng mà khách đến khá đông, bánh ram ít là ngon nhất, bánh nậm nhiều nhân, nem lụi nước chấm ngon,…hình như 2 đứa cũng hết tầm 140k.

Đồ ăn vặt: Huế đầy đủ Gong Cha (rất rộng và đẹp hơn Hà Nội nhiều), Baskin Robbins cũng đẹp và rẻ hơn ở Hà Nội (Cần Thơ cũng rẻ hơn ở Hà Nội), Ding Tea cũng cao và rộng, Highland thì ngay cổng ra ở Đại Nôi và có trà sen vàng hơn ở Hà Nội luôn. Kmart thì 2 cái sát nhau, lại còn có khuyến mại; Big C, KFC, Lotteria cũng đủ hết, VIncom to đùng cũng đang xây, các quán cafe trên đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ đều khá nhiều và rất tuyệt vời.