6 công trình kiến trúc khi du lịch Hàn Quốc đáng để tham quan 1 lần trong đời

Công trình kiến trúc Hàn Quốc là những địa điểm mang đậm giá trị văn hóa của người dân xứ sở Kim Chi, hãy cùng khám phá những địa điểm đó nhé

1443

Du lịch Hàn Quốc bạn nên đến thăm những công trình kiến trúc này vì nó mang nét độc đáo và đặc sắc, các công trình này thu hút rất nhiều du khách thập phương đến chiêm ngưỡng, tìm hiểu nghiên cứu …

Cung điện Gyeongbok

Nằm ở trung tâm thủ đô Seoul hoa lệ, cung điện Gyeongbok được xem như báu vật của quốc gia, là công trình kiến trúc Hàn Quốc nổi tiếng. Được xây dựng vào năm 1394 bởi vua Taejo, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Gyeongbok hiện nay khoác lên mình chiếc áo nhuốm màu thời gian. Gyeongbok là là lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên một cách sáng tạo.

du lịch hàn quốc
@ritaaaaagenie
@heyjulesb
@mooncake0510

Điện Cần Chính là nơi thiết triều và diễn ra các hoạt động quan trọng của triều đình. Vậy nên ở đây có kiến trúc rất đặc sắc. Nó lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mềm mại của phong cách Á Đông kết hợp cùng sự dịu dàng của thiên nhiên tạo ra cảm giác dễ chịu, hài hòa, thư thái trong tâm hồn con người. Công trình kiến trúc nổi tiếng ở Hàn Quốc này là điện cao nhất và cũng là điện rộng nhất trong cả quần thể kiến trúc hùng vĩ này.

Khánh Hội Lâu là một điện nằm trên hồ sen nhân tạo và được coi là biểu tượng của cung điện. Phong cảnh nơi đây non nước hữu tình, đẹp như tranh vẽ, được thi ca hết lời tán tụng. Vì thế, nơi đây thường được dung làm nơi thiết đãi sứ thần ngoại bang tới Hàn Quốc. Xung quanh hồ, hoa anh đào rủ xuống, muông chim líu lo hót, trăm bông hoa đua nở tạo nên cảnh sắc hiếm có khó tìm càng tô phần nổi bật cho lối kiến trúc độc đào ở Khánh Hội Lâu.

Tòa nhà Two Moon

Đây là công trình kiến trúc Hàn Quốc nổi tiếng nhất nhì vì nó có hai bộ phận kết cấu khác nhau nhưng lại hợp thành một.. Không gian trong và ngoài đảm bảo tính riêng tư nhưng vẫn thể hiện được mối liên kết độc đáo giữa hai phần. Điều này làm nên sự khác biệt cho Two Moon khiến nó trở thành công trình độc đáo của xứ kim chi.

Two Moon nằm ở phía Tây Bắc của thành phố hoa lệ Seoul. Nó kết hợp bởi ý tưởng của 2 kiến trúc sư tạo nên lối kiến trúc lạ hơn bao giờ hết. Bên ngoài, Two Moon được trang hoàng lộng lẫy bởi ánh đèn lung linh. Vì vậy đây là điểm đến hấp dẫn cho các cặp đôi muốn hẹn hò vào buổi đêm.

Phật Quốc Tự Bulguksa

Lọt top những công trình kiến trúc Hàn Quốc độc đáo, Phật Quốc Tự mang trong mình sự hài hòa của Phật giáo cùng bàn tay khéo léo của con người kết hợp với thiên nhiên tĩnh mịch. Tương truyền, đây là công trình do con trai của tể tướng vương quốc Silla xây dựng. Cậu bé ấy nghèo, được đầu thai vào nhà tể tướng xây thể hiện long hiếu thảo của mình với song thân hiện tại và song thân tiền kiếp.

@iveta.bencova
@travelphoto.lee

Phật Quốc Tự qua bao thăng trầm lịch sử ít nhiều bị phá hủy nhưng hiện nay vẫn còn lưu giữ được nhều lối kiến trúc rất độc đáo. Cũng như bao ngôi chùa khác, Bulguksa mang một vẻ đẹp bình lặng, giản dị tạo nên cảm giác rất yên bình. Chính bởi kiệt tác công phu và tấm chân tình dành cho cha mẹ ấy, cho nên công trình kiến trúc độc đáo Hàn Quốc này vào năm 1995, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Thạch Quật Am Seokguram

Tên tiếng Hán là Am hang đá, là tu viện và một phần phức hợp của Bulguksa, là một công trình kiến trúc Hàn Quốc hấp dẫn khác du lịch. Thạch Quật Am được coi như bảo vật quốc gia của Hàn Quốc vì lối kiến trúc tinh xảo độc đáo mà mang trên mình. Vua Cảnh Đức Vương là người xây dựng lên Thạch Quật Am với các bực tượng Phật được điêu khắc vô cùng công phu, tỉ mỉ.

@jae__yoo

Nếu là tín đồ Phật giáo thì bạn càng không thể bỏ qua công trình kiến trúc bậc nhất Hàn Quốc này. Hãy cảm nhận vẻ đẹp, bàn tay khéo léo và tấm long thành của từng nghệ nhân điêu khắc lên các bức tượng Phật tinh xảo từ hàng ngàn năm trước.

Cố đô Gyeongju

Tọa lạc ở đông nam tỉnh Gyeongsang của Hàn Quốc, Gyeongju toát lên vẻ đẹp cổ kính hàng ngàn năm tuổi của mình. Lối kiến trúc ở đây chỉ có thể miêu tả bằng chữ xuất sắc. Những tuyệt tác này đưa cố đô Gyeongju trở thành công trình kiến trúc Hàn Quốc nổi tiếng nhất. Trải qua hàng nghìn năm, Gyeongju mang đạm hơi thở thời gian, nó khoác lên mình vẻ cổ kính đến lạ thường. Những tuyệt tác nghệ thuật, thiết kế kiến trúc đều mang sự độc đáo, đặc sắc là biểu hiện đặc trưng nhất cho thời kỳ vàng son của lịch sử Hàn Quốc.

@jessi_spaghetti

Ghé thăm khu lăng mộ hoàng gia, bạn sẽ bất ngờ vì nó quá nhiều lăng: công viên lăng mộ Gyeongju Hwangnam-ri, lăng mộ Kim Yushin, lăng mộ dưới nước của vua Munmu, công viên lăng mộ Tumuli và vô số lăng mộ khác có lối kiến trúc cổ điển nhưng mang màu sắc mới lạ. Bảo tàng quốc gia Gyeongju là nơi trưng bày các bộ sưu tập lớn nhất, các kiết tác văn hóa từ các quốc gia ở Chấu Á,… cũng được trưng bày tại nơi đây.

Đài thiên văn Cheomseongdae

Đây là kì quan nhân tạo nổi tiếng nhất xứ kim chi vì có thiết kế kiến trúc đặc sắc. Đài thiên văn này có dạng hình trụ nhọn dần về bên trên và nó có sự cân bằng tuyệt đối. Ngày nay, các nhà thiên văn, khảo cổ học vẫn chưa thể khám phá được tại sao ngày ấy nó lại được xây dựng có sự cân bằng đến mức ấy.

@jiheylee
@amour628

Điều này đưa nó trở thành công trình kiến trúc Hàn Quốc thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Bên trong tháp phủ đất nện và nó chỉ dừng lại ở hàng gạch thứ 12. Kì lạ hơn, các hàng 19, 20, 25, và 26 được treo viên đá khá dài xếp thành chữ jeong.