Du lịch Đài Loan trải nghiệm ăn uống chuẩn người Đài thứ thiệt

Hè này xuất ngoại du lịch Đài Loan trải nghiệm một ngày ăn uống "xịn" như người Đài thứ thiệt du khách nhé. Món ngon xứ Đài sẽ đưa bạn từ bất ngờ này sang bất ngờ khác cho mà xem.

568

Nếu đến du lịch Đài Loan bạn phải thử ăn uống như người dân bản địa thật sự để tự thưởng cho mình những trải nghiệm thú vị ở đất nước xinh đẹp này nhé. Khám phá bài viết sau đây, đặt phòng khách sạn và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay từ bây giờ nha.

Du lịch Đài Loan được mệnh danh là thiên đường ăn uống khi những hàng quán nhỏ thậm chí là xe đẩy rong cũng sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi chất lượng phục vụ món ăn. Vậy chẳng có lí do gì mà bạn không dành 24 giờ của mình để trở thành người Đài Loan và cùng khám phá nền ẩm thực độc đáo nơi đây.

Bữa sáng

Sự lựa chọn phổ biến nhất của người dân Đài Loan vào bữa sáng là món bánh Dan bing làm từ bột mì, nước, trứng, hành lá… Ngoài ra còn có thể thêm vào thịt xông khói, cá ngừ, các loại rau gia vị,…và ăn kèm cùng tương ớt, xì dầu.

Du khách du lịch Đài Loan cũng có thể ăn sáng như người dân bản địa với bánh bao kẹp thịt, cháo, bánh xèo hành hay món quẩy. Và bữa sáng sẽ được kết thúc bằng một cốc sữa đậu nành, sữa dê hoặc là trà nữa nhé. Bạn nên thử ghé qua Yong He Dou Jiang – quán chuyên phục vụ thức ăn sáng nổi tiếng nhất Đài Loan nhưng lại mở cửa 24/24.

du lịch Đài Loan

Ăn vặt buổi sáng

Mặc dù đã ăn bữa sáng nhưng du khách du lịch Đài Loan vẫn có thể thưởng thức trái cây vào giữa buổi để giải quyết “cơn buồn miệng” khi tung tăng dạo phố. Những trái cây quen thuộc như dưa hấu, dứa, dâu tây,…đặc biệt còn có hồng giòn và mãng cầu ngọt được bày bán bất cứ đâu trên đường phố. Nếu không thể tìm thấy một xe đẩy rong nào bạn có thể tìm đến cửa hàng 7-elevent.

Bữa trưa

Bữa trưa sẽ ăn đơn giản nhưng đầy đủ với một bát mì lớn hoặc một hộp cơm thật to mua tại cửa hàng. Ở du lịch Đài Loan, món mì được ăn kèm tương đậu, hoặc là món mì bò nổi tiếng với nước súp đậm đà vị thuốc bắc cùng miếng thịt bắp bò to dày, thêm vào đó là ít rau cải xanh và hành luôn nhận được sự yêu thích của số đông mọi người.

Còn một hộp cơm trưa thì cũng khá giống bình thường gồm có cơm, đậu phụ, chân gà hoặc thịt lợn. Chỉ đơn giản như vậy nhưng bữa trưa đem lại nhiều năng lượng cho các hoạt động tiếp theo trong ngày của người Đài Loan rồi.

Ăn vặt buổi chiều

Đài Loan được mệnh danh là xứ sở của trà sữa chân trâu. Du khách du lịch Đài Loan có thể tìm thấy nhiều quán trà sữa tại nơi này nhưng hãy đến thử tại Chun Shui Tang, đây được cho là nơi bắt đầu của món đồ uống nổi tiếng khắp bốn phương.

Bữa tối

Những quán buffet bình dân là địa điểm thường lui tới của người Đài Loan vào buổi tối. Tại đây, bạn thỏa sức chọn các món ăn tươi ngon như thịt heo, cá, đậu phụ,…với giá cả phải chăng. Tối cuối tuần, họ sẽ cùng nhau lai rai thư giãn tại một quán hải sản.

Ăn vặt buổi tối

Tại các khu chợ đêm, bạn sẽ “căng cứng bụng” với hàng dài món ăn. Từ trứng đúc hàu, gà rán khổng lồ, chè đậu đỏ, mực chiên giòn nhồi cơm, xúc xích gạo, bánh bao nướng đến đủ loại thịt nướng xiên que… Đến du lịch Đài Loan mà bỏ qua các món này là đáng tiếc lắm.

Một mẹo vặt cho các du khách là hãy tới những quán ăn có hàng dài người đứng xếp hàng, tuy có phải chờ nhưng vì chất lượng ở đây đảm bảo sẽ xứng đáng với công sức của bạn đấy nhé. Chúc cho bạn có một ngày thực sự ngon miêng và đáng nhớ tại du lịch Đài Loan.

Nguồn ảnh: sưu tầm