Du lịch Huế khám phá nghề làm bánh trung thu

Du lịch Huế với vô vàn món ăn, thức quà độc đáo. Trong số đó, có món bánh trung thu quen thuộc cũng được người dân vùng đất này giữ gìn và lưu truyền thành truyền thống lâu đời.

220

Du lịch Huế có lẽ là nơi lưu giữ những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Thật vậy, vùng đất này đến nay vẫn còn bảo tồn được những nét đơn sơ, thân thuộc của văn hóa – ẩm thực. Có đi Huế rồi mới thấu hiểu được hết nhận xét trên.

Hiện nay, tại Huế vẫn còn duy trì khá nhiều cơ sở làm bánh Trung thu truyền thống, có thể kể đến những cơ sở như Phúc Hưng (259 Trần Huy Liệu), Bánh Trung thu gia truyền Thanh Thúy – Huế (254/9 Bùi Thị Xuân), cơ sở làm bánh Thuận Long (4B Chùa Ông)… Đây đều là những cơ sở làm bánh gia truyền, chất lượng, uy tín trên thị trường và không còn xa lạ gì đối với người dân Huế. Dịp này, mời bạn “mục sở thị” một cơ sở làm bánh Trung thu truyền thống Huế nhé!

du lịch huế

du lịch huế

Cơ sở bánh Trung thu Phúc Hưng những ngày này đang vào mùa cao điểm làm bánh Trung thu. Mỗi ngày, cơ sở sản xuất hơn 1000 chiếc bánh mới đủ đảm bảo cung cấp cho thị trường. Mặc dù tiệm bánh ở trong một con hẻm nhỏ của thành phố Huế nhưng ai cũng tìm đến tận nơi để mua cho bằng được Bánh Trung thu truyền thống Huế, thứ để biếu tặng, thứ để làm quà, thứ nữa để ăn.

Cô Hồ Thị Huyền Sương, chủ cơ sở sản xuất Bánh Trung thu Phúc Hưng cho biết: “Bánh Trung thu Phúc Hưng có truyền thống hơn 20 năm. Đến nay, mặc dù trên thị trường có rất nhiều hãng cạnh tranh nhưng rất nhiều người vẫn tìm đến Phúc Hưng vào mỗi dịp Trung thu, phần thì nghe danh, phần thì được giới thiệu, “hữu xạ tự nhiên hương” chứ cũng không quảng cáo chi hết”.

 

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hệ thống máy nướng, máy phun trứng (thay vì dùng tay để phết), Phúc Hưng còn cập nhật nhiều mẫu mã mới cũng như các loại nhân mới như trà xanh, dăm-bông… nên thu hút được đông đảo các thực khách tìm mua.

Sưu tầm

Giá cả tương đối rẻ, dao động từ 8.000 – 140.000 đồng, lại tuyệt đối an toàn, có đầy đủ các giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi vậy Bánh trung thu Phúc Hưng nói riêng, bánh Trung thu truyền thống xứ Huế nói chung ngày càng nhận được sự ưa chuộng của thị trường mỗi mùa Trung thu đến. Có dịp du lịch Huế vào dịp trung thu, hãy mua thử loại bánh truyền thống này nhé.