Khám phá ‘Venice’ thơ mộng của Trung Quốc

500

Không chỉ mỗi Ý, du lịch Trung Quốc cũng có những thị trấn xinh đẹp nằm bên dòng kênh xanh thơ mộng, thanh bình được ví như “Venice của phương Đông”. Và vùng đông nam Trung Quốc được coi là nơi sở hữu nhiều Venice nhất.

Dưới đây là 6 thị trấn cổ xinh đẹp được mệnh danh là “Venice của Trung Quốc” ở 2 tỉnh Giang Tô và Chiết Giang.

1. Chu Trang

du lịch Trung Quốc
Ảnh: sưu tầm

Thị trấn cổ Chu Trang là điểm du lịch khá nổi tiếng ở Trung Quốc, được biết đến với không gian cổ kính và những con sông, dòng kênh thơ mộng bao quanh. Thị trấn này nằm ở tỉnh Giang Tô, xây dựng từ năm 1086, cách Thượng Hải 60km về phía tây nam. Ngày nay, Chu Trang vẫn là thị trấn mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời của Trung Hoa với nếp sống và phong cách sinh hoạt từ xưa.

Không phương tiện giao thông cơ giới hóa nào được phép đi trên đường bộ hoặc các kênh rạch. Đi dạo trên những con đường lát đá cuội trong thành phố, thi thoảng du khách sẽ bắt gặp xe kéo hoặc lắng nghe tiếng hát của người chèo thuyền gondola vẳng lên từ dưới cây cầu cổ với 14 kiểu kiến trúc vòm. Khi đứng ngắm nhìn mặt nước in bóng vạn vật, bạn sẽ càng cảm nhận rõ hơn sự cổ kính, tĩnh lặng và thanh bình của một thành phố trên mặt nước.

2. Tongli, Giang Tô

Ảnh: dulichvietnamhanoi

Thị trấn Tongli thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm về không gian cổ kính, êm đềm. Thị trấn này được thành lập lần đầu tiên vào năm 1271. Đây là di sản thế giới được UNESCO công nhận và cũng là nơi có Bảo tàng tình dục Trung Quốc. Bảo tàng này đã được chuyển tới từ Thượng Hải, trưng bày và giới thiệu 1.200 hiện vật có niên đại từ năm 2000 TCN.

3. Phố cổ Wuzhen

Ảnh: flickr

Phố cổ Wuzhen nằm ở tỉnh Chiết Giang cũng là điểm đến không thể bỏ qua nếu du khách muốn ngắm nhìn một “Venice của phương Đông”. Ngày nay, phố cổ Wuzhen hòa nhập khá nhanh với đời sống hiện đại. Không chỉ vì gần đây, phố cổ Wuzhen là nơi tổ chức Hội nghị Internet Thế giới mà còn nhờ wifi miễn phí được phủ sóng trên diện rộng khiến du khách được thỏa sức kết nối internet.

4. Nam Tầm

Nam Tầm là thị trấn cổ, sở hữu thương hiệu lụa nổi tiếng của tỉnh Chiết Giang. Người dân nơi đây vẫn trồng cây dâu tằm để làm thức ăn cho tằm. Đến đây, du khách không thể bỏ qua cơ hội tham quan dòn kênh Changhushen xinh đẹp trong thành phố đã được đặt tên là “sông Rhine của phương Đông”.

5. Tây Đường

Ảnh: stylepinner

Tây Đường là một thị trấn cổ nằm ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Có khoảng 100 cây cầu được xây dựng từ thời nhà Minh (1368-1644) và triều đại nhà Thanh (1644-1911) bắc qua 2 bờ sông ở Tây Đường.

Không gian thanh bình nơi đây khiến nhiều du khách dễ dàng mê đắm và đã được lấy làm bối cảnh quay cảnh bắn súng trong phim Nhiệm vụ bất khả thi 3.

6. Thị trấn Zhujiajiao

Ảnh: kenh14

Thị trấn Zhujiajiao hơn 1.700 năm tuổi là một trong những thị trấn cổ nằm ở ngoại ô Thượng Hải. Zhujiajiao quyến rũ, nổi bật với những kênh đào xanh mướt, cầu đá và khoảng 10.000 ngôi nhà cổ có từ thời đại nhà Minh và nhà Thanh, được kết nối với nhau bởi 36 cây cầu đá.

Ảnh: kenh14

Người dân địa phương thường nói rằng: “Nếu bạn không thể nhìn thấy những cây cầu ở thị trấn Zhujiajiao, bạn sẽ không nhìn thấy Zhujiajiao”.