7 MÓN ĂN ĐƯỜNG PHỐ NHẬT BẢN có thể thử ngay tại Sài Gòn

295

Cần gì đi đâu du lịch Nhật Bản xa xôi, bạn có thể thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào ngay tại Sài Gòn rồi nè.

1. Đá Bào Kakigori

Đá bào xay siêu mịn như tuyết luôn. Matcha ở đây xài matcha Nhật xịn, thơm, đắng. Dù cho đá tan ra nhưng vị matcha vẫn đậm, không bị nhạt đi bớt. Order thêm shiratama ăn cùng kakigori là chuẩn bài luôn mà khỏi cần đi du lịch Nhật Bản nữa.

2. Bánh Nướng Obanyaki

Bánh được nướng liên tục nên còn khá ấm, vỏ bánh giống bánh bò dừa Việt Nam, xốp mềm và khá nhạt. Nhân bánh quánh và béo, có nhiều loại nhân như custard, matcha, đậu đỏ, chocolate cho bạn lựa chọn.

4. Bông Lan Ngàn Lớp Baumkuchen

Bánh bông lan ngàn lớp hay còn được mệnh danh là vua của những loại bánh bởi độ công phu và phức tạp trong công đoạn chế biến. Ở đây chỉ duy nhất 1 tiệm bán thôi nè. Bánh vừa mềm mịn, xốp xốp, ngọt nhẹ và có độ ẩm nhất định. Bạn nào ăn nhiều thì mua ổ lớn, còn không cứ mua 1 que nhỏ ăn thử nhen.

5. Bánh Bạch Tuộc Viên Takoyaki

Trong danh sách này nhất định không thể thiếu các em bánh tròn ủm, ngon lành Takoyaki. Bánh được nướng nóng hổi, nhân thường là bạch tuộc, thêm chút mayonnaise, gừng và bột cá. Ăn cứ phải liên tục xuýt xoa về độ nóng và độ ngon của ẻm.

6. Bánh dầy Warabi Mochi

Warabi Mochi là một loại thạch được làm từ tinh bột lá dương xỉ phủ đều hoặc nhúng trong kinako (bột đậu tương ngọt rang). Nó khác với mochi thật được làm từ gạo nếp mà tụi mình thường ăn. Mùa hè thì ăn món này siêu hợp lý luôn nha.

7. Bánh Dưa Gang Kẹp Kem Melon Pan

Bánh với vỏ ngoài xốp, giòn, thơm và còn nóng ăn kèm với kem ngọt, thơm mùi matcha, lạnh lạnh đúng là sự kết hợp thú vị và khá ngon miệng. Nó như kiểu sandwich kẹp kem của việt nam nhưng phiên bản sang chảnh hơn.