Những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Campuchia khi đến với Battambang

242

Đi du lịch Campuchia bạn nên ghé thăm thành phố lớn thứ hai của đất nước này Battambang. Đây là một nơi khá đẹp, nằm dọc theo một con sông, nhưng những điểm tham quan thú vị nhất không nằm trong trung tâm thành phố.

Trong chuyến du lịch Battambang, Campuchia tự túc tôi đã khám phá ra nhiều điều tuyệt vời ở thành phố này. Ngay khi bạn xuống xe buýt đám đông đàn ông vòng quanh cửa xe buýt khi nó mở ra. Họ có thể đưa bạn vào tuk tuk của họ đến một khách sạn tốt, hoặc một khách sạn giá rẻ, hoặc một nơi bạn đã đặt phòng. Trên thực tế, nhiều người còn đề nghị đưa bạn đến một khách sạn mà không thu phí di chuyển hay một khoản hoa hồng. Họ coi đây là một khoản đầu tư.

du lịch campuchia
@marukeno

Tôi xem xét các lựa chọn của mình trong khi chờ đợi túi của tôi được dỡ xuống từ đáy của xe buýt và cuối cùng tôi đi với chàng trai đã tuyên bố đã nhìn thấy tôi trước tiên. Trên đường đưa tôi đến nơi lưu trú, người lái xe tuk tuk – tên Yaya đề nghị muốn đưa tôi đi du lịch vào ngày hôm sau và cho tôi thấy những điểm tham quan trong khu vực ngay bên ngoài Battambang.

Các tài xế xe tuk tuk hoặc xe ôm biết những nơi này tốt hơn bất cứ ai và có thể giải thích mọi thứ cho bạn. Nó cũng là cách tốt để bạn ủng hộ cho người dân địa phương làm việc chăm chỉ, cố gắng để cho bạn thấy khu vực của họ, để lại cho bạn một ấn tượng tốt.

Để cho bạn thấy ý của mình, tôi nghĩ rằng tôi sẽ chia sẻ một số điều tôi thấy trong chuyến đi của tôi ở Battambang. Nếu bạn đã từng đi đến đó, bạn có thể ra khỏi thành phố và thăm những địa điểm này.

Bamboo Train

Đây là một trong những điều mà Battambang nổi tiếng nhất. Phần nhỏ của tàu tre nổi tiếng của Campuchia vẫn đang được chạy cho khách du lịch, còn lại đây là một hệ thống giao thông giá rẻ và đơn giản cho người dân địa phương để di chuyển bản thân và hàng hóa của họ trên cả nước.

@lahiffoj

Đền Banan

Khoảng 20 km ra khỏi thành phố, đền Banan là một ví dụ điển hình về kiến trúc Khmer mà khu vực này nổi tiếng. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ XI với một cầu thang dốc đưa khách du lịch Battambang lên đến đỉnh. Tuy ở nơi xuất phát bạn có thể nó khá nhỏ nhưng nó lại có tầm nhìn tuyệt vời ra toàn khu vực xung quanh.

@apaali

Đền Phnum Sampov

Ngôi đền này hiện đại hơn nhiều so với đền Banan và vẫn là nơi thờ phụng. Nhưng nó cũng liên quan đến việc leo trèo khó khăn lên đỉnh, mặc dù con đường không phải là dốc và có một con đường mà xe máy có thể đưa bạn lên, nếu bạn thích.

@ramonyserei

Killing Cave

Không xa Phnum Sampov là hang Killing Cave. Cái tên khá chính xác, bởi vì chính nơi mà Khmer Đỏ đã đổ hàng ngàn thi thể trong chế độ giết người vào những năm 1970. Lỗ nhỏ trong hang động đã được sử dụng cho thân thể trẻ em.

@jamie__benson

Khmer Đỏ thường mang người sống ở đây đánh đập và tra tấn họ đến chết, trước khi ném xác họ vào trong những hang động. Ngày nay, nơi này có những đền thờ với một số xương được phục hồi từ bên trong.

Chuột nướng

Đây là một chút thú vị bổ sung cho các tour du lịch Battambang của bạn. Bạn sẽ nhìn thấy một vài nhà cung cấp bên lề đường bán một món ăn nhẹ lạ mắt của chuột nướng. Sau khi ăn tarantula chiên ở Phnom Penh, tôi đã không quá quan tâm để thử một bữa ăn như vậy, vì vậy tôi đã cho nó một thiếu. Tôi rất tiếc vì bây giờ, vì tôi tò mò về việc nó sẽ nếm trải như thế nào!