Kinh nghiệm du lịch Hokkaido chi tiết, tự túc từ A – Z

12314

Du lịch Nhật Bản ngay thôi nào, cơn sốt điện ảnh “Nhắm mắt thấy mùa hè” đã để lại trong lòng người xem một Hokkaido hết sức ngọt ngào và thi vị, khiến những đôi chân ham đi lại nhăm nhe nơi này như một điểm dừng chân trong mơ, với bầu không khí lãng mạn và vô vàn cảnh sắc mê đắm lòng người.

Những thước phim trên nền Hokkaido đẹp đến não nùng – Nguồn: Internet

Thẻ tiện dụng

Đây là mục dành riêng cho bạn nào quyết định vi vu cả nước với độ dài kì nghỉ hơn 7 ngày nha. JR Pass (Japan Rail Pass) là một tấm vé dành riêng cho du khách thôi. Chỉ cần bỏ một số tiền để mua tấm vé này, bọn mình sẽ không cần trả phí khi dùng các phương tiện giao thông đường sắt ở Nhật và một số tàu cao tốc (do nếu ở lâu thì sẽ phải di chuyển nhiều, mà phí giao thông ở Nhật khá đắt).

@inezcoliveira

JR Pass có loại 7, 14, 21 ngày, tuỳ theo phạm vi sử dụng và thời gian sử dụng. Quyền lực nhất vẫn là loại JR Pass All Japan (Toàn nước Nhật) đi được tất cả cá tuyết tàu thuộc hệ thống JR bao phủ toàn nước Nhật. Nếu bạn nào có ý định dành kha khá thời gian tại Hokkaido thì hỏi thăm bác Google về chiếc thẻ này nhé, mình nghe bảo là có thể dễ dàng tìm mua online.

Du lịch Nhật Bản đến Hokkaido mùa nào là đẹp?

– Mùa xuân: Muốn tận mắt chiêm ngưỡng hoa đào made in Japan như trong những bộ phim anime siêu đẹp thì ghé Hokkai vào những tháng đầu năm bạn nhé!

– Mùa Hè: Muôn hoa khoe sắc, cỏ cây tươi tốt và không khí ôn hòa. Đối với team mê tuyết thì mình sẽ bỏ nhỏ một điểm đến có “tuyết giữa mùa hè” tại Hokkaido cho, theo dõi đến cuối nhen.

@sherry_yang_1122

– Mùa Thu: Lãng mạn với cơn gió nhè nhẹ và se se lạnh cũng như bầu trời vàng sắc lá.

– Mùa Đông: Những người con nhiệt đới như bọn mình hẳn là mê mùa này bởi đây là lúc Hokkaido trắng xóa trong tuyết, thuận lợi cho những trò chơi bời, lăn lộn trong tuyết lạnh.

@nithyaa_rv

Đến Hokkaido bằng cách nào?

Do từ Việt Nam không có đường bay thẳng tới Hokkaido nên để tới được đây bạn phải bay qua các thành phố lớn khi du lịch Nhật Bản như Tokyo, Kyoto, Fukoka rồi sau đó mới có thể sử dụng các phương tiện khác để tới được đây.

Từ Việt Nam – Tokyo

Lý do mình chọn Tokyo vì nơi này có thể coi là điểm đáp lý tưởng cho chuyến Nhật tiến, ngoài ra các chuyến bay cũng đa dạng nữa. Từ Việt Nam đi Tokyo thì tầm từ 6tr – 8tr/vé.

Hokkaido mùa hoa về – @harper_le

Từ Tokyo – Hokkaido

– Máy bay: Từ Tokyo, bọn mình đi Vanilla Air đến sân bay New Chitose (lớn nhất và có nhiều tuyến nhất ở Hakkaido), cỡ 1h50p và tầm 2tr630k/vé là có thể đặt chân xuống Hokkaido rồi.

  • Tàu cao tốc: Tàu Hokkaido Shinkansen đi thẳng từ ga Tokyo đến ga Shin Hakodate Hokuto. Trong 1 ngày có 10 chuyến từ 6h – 19h, thời gian di chuyển là 4h và tốn tầm $400 (khá cao nhe).
Nàng Nhật Hạ trong phim trong veo như trời Hokkaido í – @nhammatthaymuahe

Du lịch Nhật Bản đến Hokkaido ở đâu?

Mình giới thiệu 2 đại diện sau trên tiêu chí là recommend cao, uy tín và hơn hết là tọa lạc tại thành phố Hakodte được ưa thích ở Hokkaido. Vừa tiện chơi bời, gần trung tâm mà lại dễ đi sang mấy điểm lân cận nữa.

1. Four Points by Sheraton Hakodate

Về uy tín của nhà Sheraton thì mình không bàn cãi nữa nhé. Đáng đề cập rằng, đây là khách sạn 4 sao, cách trung tâm Hokkaido cỡ 950m. Ở đây sẽ có được view thành phố xinh lắm mà phòng ốc cũng sang trọng nữa, giá thành một đêm tầm gần 2tr600k. Tương đối hợp lý cho chất lượng dịch vụ nổi tiếng cùng cơ sở vật chất tại Sheraton rồi nhỉ?

@mami_mochinaga
@_jiab_

2. Paco Hakodate

Cách trung tâm thành phố 700m, nơi này cũng có view toàn thành rất đã mắt nếu bạn muốn ngắm Hokkaido về đêm lung linh cỡ nào nè. Phòng theo hướng tối giản, màu sắc trang nhã và cơ sở vật chất ổn, cỡ từ 3tr500k/đêm tùy phòng.

@88888888ah
@yalinz

Ngoài ra, các bạn có thể tìm kiếm thêm chỗ ngả lưng tùy theo ý thích trang các trang đặt phòng lớn nè. Ở Hokkaido chủ yếu là khách sạn, và mình nghĩ bọn mình nên ở những khách sạn uy tín một chút cho chuyến đi đầu tiên vì nếu có thắc mắc gì về đường đi nước bước, nhân viên khách sạn có thể hướng dẫn bạn dễ hơn vì đa phần họ có thể nói được tiếng Anh đó, đỡ bỡ ngỡ và lạc lõng một chút.

Du lịch Nhật Bản đến Hokkaido thì check-in nơi nào?

1. Sapporo – Thủ phủ Hokkaido

Thành phố Sapporo được xem là thành phố trẻ nhất, lớn nhất trong số những thành phố lớn ở xứ sở hoa anh đào. Giống như một thông lệ ấy, khi mà đến nơi nào thì phải thăm chỗ được gọi là “đầu não” ở đấy, để biết người dân sinh sống như thế nào, nhà cửa, hàng quán ra sao,… cũng là một điều thú vị mà, đúng không?

Có những buổi sáng yên bình như thế – @iampemi.rx
Nhưng cũng không kém phần phồn hoa… – @iampemi.r
@jamesjimbojim

2. Higashikawa – Về để “Nhắm mắt thấy mùa hè”

Đây rồi, hiểu lòng anh em vẫn mê cái bối cảnh lãng mạn của phim lắm nên tôi đưa ngay tới chỗ này. Được mệnh danh là một “thành phố ảnh” – có thể hiểu là một nơi mà giơ máy lên là bao nhiêu cái hay ho và nên thơ cứ tràn vào ống kính như những con đường, chiếc xe đạp dựng bên hè phố hay cái cột điện đơn côi,… Higashikawa thực sự là một chốn xa lạ để trở về.

@nhammatthaymuahe
Một phân cảnh hết sức giản dị trong phim như chính Higashikawa ngoài đời thực – @todayanneats

Những người trẻ bọn mình cứ nghĩ những nơi sầm uất như Sapporo mới hợp, nhưng để thấm cái hồn của Hokkaido thì hãy đến Higashikawa đi nhé, để thấy nhẹ nhàng vương vấn biết chừng nào. Như mình đã úp mở, thị trấn này có khả năng cao là sẽ có tuyết rơi ngay mùa hè giữa Hokkaido luôn đó!

Một góc xao xuyến – FB: 100 ngày ở Hokkaido

3. Đài quan sát Hakodate – Không đẹp, không về!

Đây là một trong những địa điểm ngắm cảnh đêm lớn nhất thế giới cùng với Hồng Kông và Napoli. Núi Hakodate chỉ cao 322 mét nhưng thu vào tầm mắt của bạn chính là tất cả những gì “đã” nhất của thành phố cảng Hakodate. Xuân, hạ, thu, đông kiểu gì cũng đẹp và ấn tượng nhất là cảnh thành phố lên đèn hoa lệ về đêm, ngất ngây!

@jackson_cbw
@drsti

Nếu bạn ngại đi bộ thì đừng lo đã có hệ thống cáp treo lên đến đỉnh Hakodate và còn có cả những tuyến xe bus chạy lên núi vào mỗi ngày.

4. Goryokaku – Ngôi sao của Hokkaido

Tọa lạc tại Hakodate, Goryokaku là pháo đài hình ngôi sao theo lối kiến trúc pháp đài của Pháp. Từ trên cao nhìn xuống, công viên có hình dáng rất sắc xảo, ngoài ra, nó còn là nơi nổi tiếng cho việc ngắm hoa anh đào, từ cuối tháng Tư thì 1600 cây hoa anh đào sẽ đồng loạt nở nên thực sự chẳng khác nào thành phố trong mơ!

@superbjme
Cận cảnh khi đào nở nè – @jtiger86

Lưu ý:

– Ga tàu gần công viên nhất là Goryokaku Koen Mae của HakodateTram.

– Nếu đi bằng xe bus, trạm xe bus gần nhất là Goryokaku koen iriguchi của Hakodate Bus.

– Nếu đi ô tô thì tốn cỡ 45p Taisho Koen IC của Hokkaido Expressway.

5. Higashimokoto Shibazakura – Vương quốc hoa Chi Anh

Có diện tích hơn 100000 m², công viên Higashimokoto Shibazakura sẽ khiến bạn phải thầm hét lên trong lòng khi vào tháng Năm, những ngọn đồi bắt đầu phủ sắc hồng của hoa Chi Anh, theo tên tiếng Nhật là hoa Shibazakura.

@01ginny_
@davidcck

Lưu ý:

– Từ ga Yokoze hoặc ga Seibu Chichibu của tuyến Seibu Chichibu line, bạn đi bộ khoảng 20p.

– Nếu đi xe ô tô thì đi đường quốc lộ 140 hoặc 299 nhé.

– Phí vào cổng là 300 yên.

@7._.chi

6. Furano – Bản tình ca ngát hoa

Nếu như chưa thể tới Pháp ngửi mùi oải hương thì sang cánh đồng hoa oải hương Furano này nè, lại còn được tặng thêm những dải hoa đầy màu sắc khác như thủy tiên, cúc vạn thọ,… thành từng luống như những dải lụa ngát hương vậy, ắt hẳn sẽ khiến cho khung hình của bọn mình thêm phần tươi tắn. À, Furano thuộc thành phố lớn thứ nhì – Asahikawa, cách Sapporo 1h30p đi tàu cao tốc.

Nguồn: Internet
@xxuetingg

Lưu ý:

– Thời gian hoạt động của nông trang là 24/24h. Riêng các cửa hàng mở cửa thì 8h30 đến 17h30 trong mùa hè thôi.

– Nếu muốn tham quan những cánh đồng hoa ở đây thì cách dễ dàng nhất chính là bắt chuyết tàu Furano – Biei Norokko. Chuyến tàu này hoạt động thường nhật, bắt đầu từ đầu tháng 6 cho đến hết tháng 8. Từ Sapporo mà tới đây cũng mất 2h đi xe nhé.

7. Núi Kurodake – Bốn mùa đều ngất ngây

Nằm ở độ cao 1984 mét, dãy núi Kurodake ở Hokkaido thuộc top 10 núi đẹp nhất xứ hoa anh đào và là nơi có thể ghé thăm quanh năm, bởi lẽ thiên nhiên ở Hokkaido sẽ được phản ánh rõ nét nhất qua từng mùa, mùa nào sắc nấy. Ở đây có cả thảy 10 ngọn núi, để đến được ngọn thứ 7 (hay trạm thứ 7) thì bọn mình phải đi cáp treo qua, sau đó dành hẳn 60p – 90p chinh phục phần còn lại đó.

@tthewayyouare
@matthewrobjones

8. Hồ Mashu – Tấm gương của đất trời

Hồ Mashu nằm tại Teshikaga, quận Kawakami, thuộc công viên quốc gia Akan. Hồ này có độ sâu lên đến 200m và được hình thành khi một ngọn núi lửa sụp đổ xuống. Hồ có sự tĩnh lặng huyền bí, thêm sắc xanh đậm trầm buồn như phản chiếu cả đất trời càng tăng thêm vẻ kì vĩ.

@mmdlld
@lloyd.ong

Lưu ý:

– Ga Mashu thuộc JR Senmo Main Line là ga gần nhất.

– Có thể đi xe bus từ ga trên (trừ mùa đông), mất 25p, taxi thì khoảng 20p.

– Có bãi đỗ xe thu phí ở khu vực hồ, tầm hơn 400 yên/xe ô tô.

@yentangg_

9. Hồ xanh Biei – Viên ngọc ẩn giấu

Thấy đứa bạn nào up chiếc ảnh đằng sau lưng là hồ nước xanh như thể nước hồ bơi, giữa hồ còn có những cành cây trụi lá ở Hokkaido thì chỉ có thể là Hồ Xanh Bei thôi nha. Sở dĩ nước trong hồ có màu xanh lấp lánh đó vì có chứa Aluminium chảy từ các suối nước nóng lân cận và phản chiếu màu xanh của bầu trời, nghe đã chưa. Không nằm ngoài quy luật tự nhiên là đến tầm tháng Mười một thì hồ sẽ không thể tham quan được do bị đóng băng vào đông nhé.

@bellywellyjelly
@nigelsmk

Du lịch Nhật Bản đi Hokkaido ăn gì đúng điệu?

1. Trứng cá muối

Trứng cá ở Việt Nam mình vẫn hay được ba mẹ nhường cho từng miếng trong bàn cơm, thì ở Hokkaido cũng được trân trọng y như vậy luôn. Trứng cá được lấy từ biển bờ Đông, đem muối lên rồi ăn với cơm – đậm đà, giản dị.

@thebraisedbuddha

2. Mực sống

Người Nhật nổi tiếng với độ tiêu thụ đồ sống thì các cậu biết rồi đó. Dù có thấy không quen thì cũng tập ăn thử đi, kẻo uổng. Họ làm mực khéo và kĩ lưỡng lắm, từng lát dao thái mỏng rồi rửa, ướp sao cho không có mùi tanh khó ăn mà chỉ còn đọng lại trên đầu lưỡi cái thanh ngọt của hải sản thôi.

@sushionjones

3. Cua hoàng đế và cua tuyết

Thịt cua thì không lạ nhưng hai món cua trên, ngoài sự to béo và nhiều thịt thì chất lượng thịt cũng ngon, chắc và tươi nữa, các cậu xem những chương trình nấu ăn ở Nhật sẽ rõ, họ bảo quản hải sản rất hay, ăn vào cảm thấy tươi ngon.

@sutkelvil90

4. Cơm nhím biển

Là một món xa xỉ ở Nhật. Thực ra là trứng nhím biển nhé, trứng nhím vàng hơi giống trứng cá, thường chỉ ăn cùng teriyaki hay mù tạt cho hương vị không bi pha tạp. Món này được người dân ở Hokkaido xem là bảo bối cho sức khỏe đấy, hông phải thường đâu nha!

Nguồn: Mann up

5. Cá trích nướng

Cá trích nghe thì hơi lạ nhưng vị cũng không khác biệt mấy, chỉ hơn ở chỗ là cá béo lắm, ăn rất thích mà không sợ ảnh hưởng cân nặng. Vị béo lẫn hơi đăng đắng nhẹ ở hai bên lườn của nó khi chạm vào vị giác rồi thì khó quên lắm.

Nguồn: Internet

6. Bánh Sanporoku

Bánh có vẻ ngoài như cây bạch dương và được làm từ hai loại chocolate trắng – đen. Hơi ngọt một chút là điều không tránh khỏi, nhưng đây là món bánh nổi tiếng nhất xứ thì mình ăn đi ngại gì, nhở?

@deliciousjapan

Mình xin giới thiệu một địa chỉ, đó là chợ hải sản Asa Ichi ở Hakodate vì đa phần các món trên đều là đồ biển. Đến đây vào sáng sớm rồi kêu một tô mì Ramen nóng hổi hay cơm hải sản gì cũng được nhe, ăn xong rồi đi rảo dọc chợ xem hải sản nước bạn tươi ngon cỡ nào nhen.

@donaya

Du lịch Nhật Bản đến Hokkaido có gì làm quà?

1. Bánh bông lan Yubari

Bánh bông lan dưa lưới có mùi vị rất ngon, điểm đặc biệt của hương vị ấy chính là món mứt dưa lưới trong thành phần của nhân bánh và nó không quá ngọt như bánh bông lan dạng thông thường. Và dĩ nhiên, ghé qua vùng Hokkaido Nhật Bản mà không mua món bánh đặc sản này thì thật là thiếu sót đấy.

@baankanomjapan

2. Kitkat dưa lưới

Nghe tên là đã phải đem về rồi chứ không được bỏ sót nhé, chỉ có mỗi ở Nhật Bản thôi.

@ming__kong

3. Hokkaido Milk Castella

Đây là loại bánh bông lan Nhật Bản được làm bằng sữa tươi Hokkaido, ăn rất béo và mềm, xứng đáng để bọn mình dành một vị trí trong vali đó. Hokkaido nổi tiếng với sản phẩm từ sữa nên cái gì có nguồn gốc từ sữa cũng phải rinh về nhen.

@yue20v_v

4. Kẹo Nama Caramel

Kẹo caramel từ trang trại Hanabatake ở Tokachi là món quà không thể tuyệt vời hơn. Do làm từ caramel nên không chỉ ngọt mà sẽ còn rất thơm nha, hộp lại còn sang nên làm quà biếu thì cũng khá hợp lý.

@385_miwako

5. Kẹo Shiroi Black Thunder

Đây là thanh kẹo nổi tiếng của Nhật Bản có phiên bản đặc biệt ở Hokkaido. Được trộn với sô cô la trắng, Shiroi Black Thunder hoặc White Black Thunder được làm bằng loại sữa hảo hạng của Hokkaido nên các cậu sẽ thấy rất đã miệng khi ăn một thanh nhé, ăn với kem cũng ngon nữa.

@johendry93

6. Mì ramen ăn liền Ripe’N’Dry

Với vẻ ngoài là chú gấu đang gầm gừ thì rất dễ bắt gặp loại mỳ này. Đem về làm quà cho cả hội cạ cứng cùng nhâm nhi thay cho bắp rang cũng mới lạ lắm chứ nhỉ?

@silanashope

Vậy đó, Hokkaido đâu chỉ là nơi những thước phim sáng trong như thanh xuân ra đời mà còn là điểm dừng chân cực lý tưởng luôn, từ khí hậu, cảnh quan lung linh và phân hóa theo mùa cho đến thức ăn mà món nào cũng khiến người ta thấy nhớ thương. Nếu đã quyết định kỹ lưỡng rồi thì nhân lúc tụi mình còn trẻ này, làm việc hăng say vào rồi tự thưởng một mùa du lịch Nhật Bản đến Hokkaido cho biết thế nào là “thiên đường gom trọn vào đảo” chứ!

– @scorpio.39