“Quẩy nát” du lịch Cần Thơ ăn gì ở đâu vừa rẻ vừa tuyệt cú mèo

Hi vọng với những gợi ý trên du khách sẽ có được chuyến du lịch Cần Thơ thật trọn vẹn bên người thân trong dịp hè nhé.

799

Du lịch Cần Thơ vẫn là một trong những địa điểm không ngừng hot của giới trẻ, đặc biệt là du khách ở khu vực miền nam, rất là thích khám phá du lịch miền sông nước. Làm sao để đi Cần Thơ để trải nghiệm sạch sành sanh những địa điểm đặc trưng tại đây? Hãy cùng đặt phòng khách sạn “ở sang giá mịn” và “huỷ diệt” toàn bộ những món ngon độc lạ – rẻ bèo nhèo nơi đây nhé.

Du lịch Cần Thơ

1. Phương tiện di chuyển

Từ Sài Gòn đi Cần Thơ có khá nhiều hãng xe cho mọi người lựa chọn nhưng hãng xe khách. Giá vé giao động từ 100 – 200.000 vnđ, leo lên xe nằm ngủ 1 giấc sau tầm 3h đồng hồ là đã đến du lịch Cần Thơ rồi nhé.

Còn để đi lại trong trung tâm du lịch Cần Thơ thì du khách có thể thuê xe máy tại khách sạn, giá cũng khá rẻ, một chiếc xe số là 120.000 vnđ/ ngày và xe ga là 150.000 vnđ/ ngày. Dịch vụ thuê xe khá uy tín, nếu bạn có vấn đề gì cứ alo là được hỗ trợ liền, an tâm mà đi phá nát Cần Thơ nhé.

2. Ở đâu:

Mách nhỏ du khách 3 khách sạn với chi phí lưu trú tương đối thấp vừa vặn túi tiền để bạn và người thân an tâm có được chuyến du lịch Cần Thơ tiết kiệm nha.

Khach san Can Tho

Khách sạn này được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại với quy mô gồm 53 phòng. Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi và vật dụng cá nhân. Từ phòng nghỉ du khách có thể ngắm nhìn vườn tược, sông nước miền Tây và cảnh thành phố Cần Thơ.

Giá chỉ từ 730.000 vnđ/ đêm

Khách sạn Nesta Cần Thơ bao gồm khoảng 81 phòng thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao. Với phương châm “Thân thiện – Tiện nghi” cùng một đội ngũ nhân viên được đào tào chuyên nghiệp, tận tình… Khách sạn mong muốn mang đến cho du khách những dịch vụ tốt và sự hài lòng tuyệt đối.

Giá chỉ từ 650.000 vnđ/ đêm

Khách sạn Hạnh Phúc Cần Thơ có 75 phòng nghỉ tiện nghi bao gồm 4 loại phòng: VIP, Deluxe, Superior và Standard. Tất cả các phòng đều trang bị nội thất sang trọng máy lạnh, tủ lạnh, máy nước nóng, tivi LCD, truyền hình kỹ thuật số, wifi, điện thoại quốc tế.

Tầng 6 của khách sạn là nhà hàng với thực đơn phong phú phục vụ đầy đủ các món ăn Âu, Á và các món đặc sản miền Tây Nam Bộ. Du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn này sẽ được thưởng thức ẩm thực và ngắm nhìn ra toàn cảnh thành phố xinh đẹp. Hội trường có sức chứa từ 100 – 150 khách là nơi lý tưởng để tổ chức các cuộc họp, hội thảo.

Giá chỉ từ 510.000 vnđ/ đêm

3. Ăn gì ngon – rẻ – độc lạ?

Thưởng thức ẩm thực là tiết mục không thể thiếu trong chuyến du lịch Cần Thơ của bạn nhé. Sau đây sẽ là bật mí những món ăn ngon, rẻ, lạ đậm tình miền tây sông nước mà không phải ai cũng biết đâu nha.

  • Quán hồi đó: 54 Trần Bình Trọng, Q.Ninh Kiều. Giờ mở cửa 7h – 22h. Giá cả 20.000 – 40.000 vnđ

Đây là một trong những quán độc đáo nhất du lịch Cần Thơ mà chắc chắn du khách phải ghé qua. Nếu như bạn đã từng được biết đến những ngôi nhà 3 gian, mái ngói, chiếc phản gỗ ở nhà trên, chiếc gường tre sau nhà cùng những bộ bàn ghế gỗ, đũa dừa, chén sứ,… qua phim tư liệu, sách báo thì nay đã có dịp thấy và tự mình trải nghiệm ngoài đời thực. Menu món ăn đa dạng với đầy đủ hương vị cho bạn nhiều sự lựa chọn. Đến đây rồi nhất định phải chọn món Đậu Đá thưởng thức bạn nhé.

  • Sâm dừa: Đại Lộ Hoà Bình, sau trạm xe buýt trc cổng trường. Giờ mở cửa 16h – 18h. Giá cả 8.000 – 10.000 vnđ.

Với giá tiền chỉ 10.000 vnđ/ ly nước sâm thêm chút thịt dừa và cùi dừa mát lạnh vào buổi trưa hè quả là tuyệt với đúng không nào.

  • Cháo Quảng: 40 Đề Thám,Quận Ninh Kiều. Giờ mở cửa 06:00 – 10:00 | 15:30 – 21:00. Giá cả 15.000 – 28.000 vnđ

Cháo Quảng ở đây mở cửa khá sớm, đúng kiểu đồ ăn miền quê ý. Gọi là là quán cháo Quảng chứ đến rồi mới biết ở đây “chuyên trị cháo” ở du lịch các bạn ạ, loại cháo nào cũng có bán cả, cháo thịt bằm, cháo cá, cháo lòng, cháo quảng,… Cháo ngọt, đặc sệt vừa đủ, thịt cá thì mềm, đã lóc hết xương, thịt bằm nhỏ, còn lòng không bị tanh như nhiều nơi khác, ở đây còn cho hẳn 1 rổ rau ăn kèm. Đặc biệt là các loại cháo đều cho ăn kèm với gừng và tiêu, ăn vào càng ấm bụng mà còn giúp dậy mùi của món ăn nữa đấy nên ai không ăn được gừng, tiêu nên dặn trước nhé.

  • Pizza Hủ Tiếu 6 Hoài: 476, 14 Lộ Vòng Cung, An Bình, Ninh Kiều. Giờ mở cửa 8h – 20k. Giá cả 35.000 – 50.000 vnđ.

Sau khi đi chợ nổi ra thì bọn mình tranh thủ kiếm đường qua pizza hủ tiếu ăn bù. Pizza Hủ Tiếu 6 Hoài có thể xem như là một “khu làng nghề” nổi tiếng nhất du lịch Cần Thơ. Địa điểm cũng hơi khó tìm nên nếu được các bạn nên hỏi thăm đường cho kỹ trước khi đi nhé.

Món ăn được chế biến tại chỗ, khá lạ miệng, giòn giòn như món bánh tráng nướng. Lớp dưới cùng là hủ tiếu chiên giòn rồi đến lớp trứng chiên, trên cùng là rau sống, thịt xá xíu, jambon, chà bông, hành phi, đậu phụng & nước sốt. Một phần như thế giá 30.000 vnđ là hợp lý đúng không nào. Cô chủ thì cực kì dễ thương, còn kể rất nhiều chuyên ở quanh làng nghề cho du khách nghe nữa.

  • Sữa đậu nành + gỏi bò: Trong bảo tàng quân khu 9. Số 94 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Giờ mở cửa 14:00 – 21:00. Giá cả 10.000 – 20.000 vnđ

Lưu ý quán nhỏ này tuy địa chỉ khó tìm nếu du khách du lịch Cần Thơ đi theo google map nhưng đổi lại du khách sẽ được thưởng thức món sữa và gỏi mộc mạc đạm tình nhất. Du khách chỉ việc đi thẳng vào Bảo Tàng Quân Khu 9 là sẽ thấy nhé.

Không gian quán ngoài trời, chú bán sữa đậu nành siêu nhiệt tình. Món sữa thơm, không quá béo, không pha lẫn bột như mấy chỗ khác, có thể lựa chọn uống nóng hoặc lạnh. Chỉ 8k/ ly sữa đậu nành nóng thôi, gọi thêm dĩa gỏi 11.000 vnđ cũng không nhiều lắm nhưng với giá đó là quá hợp lý rồi du khách nhỉ.

  • Bún Tôm: 150 Xô Viết Nghệ Tĩnh. Giờ mở cửa 8h – 22h. Giá bán 50.000 – 110.000 vnđ

Quán nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn gần gần nhà thờ, đầu hẻm có để bảng khá to nên cũng đễ tìm lắm. Quán không gian thoáng mát, sạch sẽ và thoải mái, do quán mở cũng lâu rồi, và chất lượng nữa nên du khách du lịch Cần Thơ ghé đông lắm, đặc biệt là những ngày cuối tuần.

Quả đúng là “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi tới đó lòng không muốn về”. Hi vọng với những gợi ý trên du khách sẽ có được chuyến du lịch Cần Thơ thật trọn vẹn bên người thân trong dịp hè này.

Nguồn ảnh: Foody.vn, Sưu tầm