4 ngọn núi nổi tiếng mà du lịch Hàn Quốc nhất định phải đi để chiêm ngưỡng

Cuộc sống ngày nay vốn nhiều khói bụi, ồn ào và đông đúc vì thế xu hướng của hầu hết mọi người là tim về nơi thiên nhiên hoang sơ, yên tĩnh để hòa mình cúng cỏ cây, hoa lá và núi rừng là nơi đáp ứng tất cả những yêu cầu trên.

1061

Du lịch Hàn Quốc, việc tìm một ngọn núi đẹp quả thực là rất dễ bởi vì địa hình có tới 70% địa hình là đồi núi. Cùng tìm hiểu 4 ngọn núi mà các tín đồ du lịch không thể bỏ qua nhé.

Núi Seoraksan

Ngọn núi nổi tiếng Hàn Quốc đầu tiên nằm trong danh sách những ngon núi đẹp nhất của Hàn Quốc đó chính là Seoraksan. Nằm ở tình Gangwon thuộc đông bắc Hàn Quốc, Seoraksan là ngọn núi cao nhất trong dãy Taebaek.  Nếu là người đam mê với độ cao thì chắc chắn không thể bỏ lỡ nó được. Phải không nào?

Đến với Seoraksan vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng sẽ được thưởng thức vẻ đẹp hiếm có khó tìm của nơi đây. Hàng loạt các thắng cảnh độc đáo cho bạn tha hồ tìm hiểu: thung lũng vạn phật, thác nước, các vách đá,.. và đặc biệt là công viên quốc gia với hơn 2000 loài động vật và 1400 loài thực vật quý hiếm xứng đáng là ngọn núi xuất sắc của Hàn Quốc.

du lịch hàn quốc
@canadianwebguy83
@mikensiromersa

Nếu ghé thăm Seoraksan vào mùa xuân, du khách sẽ được thưởng thức những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm vô cùng lãng mạn. Vào mùa thu, ngọn núi như được nhuốm màu đỏ máu và đôi chỗ phủ màu vàng kim. Còn nếu du lịch vào mùa hè, bao trùm Seoraksan là màu xanh tươi mới của cỏ cây, màu trắng xóa và tiếng reo hò của những con thác nơi này. Vậy mùa đông thì sao? Mùa đông, ngọn núi nổi tiếng Hàn Quốc này như khoác lên mình chiếc áo lông cừu trắng muốt, những bông tuyết rơi dày thơ mộng như trong tranh. Quả không hổ danh là ngọn núi đẹp nhất xứ Hàn phải không nào? Nếu bạn không có thời gian chinh phục đỉnh núi cao chọc trời này, bạn hoàn toàn có thể đi bằng cap treo ngắm cảnh.

Núi Bukhansan

Lot top những ngọn núi nổi tiếng Hàn Quốc, Bukhansan không làm du khách thất vọng khi ghé thăm nơi này. Ngọn núi này nổi tiếng vì có vườn quốc gia Bukhansan – vườn sinh thái rộng nhất nhì xứ kim chi. Tại đây, có tới hàng chục hẻm núi, đỉnh núi đá granite với những thác nước đẹp quyến rũ. Tất cả tạo nên bức họa sơn thủy có một không hai của thành phố Seoul.

@lusheeeh
@inertia7

Với vẻ đẹp tráng lệ của mình, Bukhansan thu hút khách du lịch quanh năm. Mỗi mùa có một đặc điểm riêng. Nếu yêu thích leo núi, hãy đến Bukhansan vào mùa hè, đi bộ theo con đường mòn, bạn sẽ chinh phục được đỉnh núi tuyệt vời này và thu trọn thành phố Seoul trong tầm mắt của mình. Mùa thu, bức tranh sông núi này nhuốm màu vàng, mùa xuân thì sương khói mờ ảo còn mùa đông thì trắng xóa tuyết rơi.

Vườn quốc gia Bukhansan có các di tích lịch sử và văn hóa lên tới 2000 năm lịch sử. Nếu là nguời yêu thích lịch sử và văn hóa Hàn Quốc thì bạn đừng bỏ lỡ nơi này nhé. Bukhansan là ngọn núi xuất sắc nhẩt của xứ kim chi để du khách tìm hiểu cả về văn hóa, sinh thái lẫn nghiên cứu lịch sử. Đúng là có một không hai.

Núi TaeBaeksan

Taebaeksan là một trong 7 ngọn núi đẹp nhất Hàn Quốc. Không có được vẻ đẹp kiều diễm vào các mùa khác trong năm nhưng bù lại, Taebaeksan được thiên ưu ái dành cho mùa đông thơ mộng hiếm nơi nào sánh kịp. Vào tháng 1 và tháng 2 hàng năm, người dân tổ chức lễ hội núi tuyết thu hút vô số khách thập phương tới thưởng ngoạn. Được tổ chức tại công viên Taebaeksan của tình Gangwon, lễ hội có rất nhiều hoạt động diễn ra.

Đây là ngọn núi nổi tiếng Hàn Quốc với độ cao 1567 m, Taebaeksan là ngọn núi hùng vĩ nhất quốc gia này. Theo tích xưa, ngọn núi này là nơi khai sinh ra vương quốc cổ đại, Dangun đã được sinh ra trên Taebaeksan. Vào thời xưa, người dân thường lui tới làm lễ tế thần linh, cầu mong điều may mắn cho gia đình và người thân. Đây là nét văn hóa truyền thống, độc đáo của người dân trên ngọn núi này.

@mt.hyunbk
@stranger.seoul

Đầu tiên, du khách có thể tham quan và ngắm những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc làm hoàn toàn từ tuyết. Di chuyển đến khu vực hồ Hwangji, du khách có thể thưởng thức lễ hội ánh sáng và mặt trăng. Ở đây, vẻ đẹp huyền ảo làm nức lòng bao người, quả xứng đáng là ngọn núi hùng vĩ. Chưa hết, hàng loạt các trò chơi thú vị đang chờ đón bạn như trượt tuyết, trượt ván, đường hầm tuyết,…

Bao trùm lên Taebaeksan là một màu trắng xóa. Cây cối nơi đây cũng đắm chìm trong mà tinh khôi của tuyết. cả một vùng bạt ngàn khoác lên mình chiếc áo lông đẹp lộng lẫy. Bất cứ ai tới nơi đây đều vô cùng thích thú trước vẻ đẹp trời ban này. Nếu có dịp tới Hàn Quốc, nhất là vào mùa đông, đừng quên ghé thăm ngọn núi nổi tiếng Hàn Quốc này nhé.

Núi Jirisan

Jirisan  được công nhận là công viên quốc gia từ năm 1967. Nó là ngọn núi kì vĩ nhất Hàn Quốc với lãnh thổ trải dài trên toàn thành phố và 4 quân ở ba tính khác nhau. Từ lâu, Jirisan đã đi vào thơ ca của quốc gia này với tên gọi “ngọn núi của những ẩn sỹ”. Đây là một trong ba ngọn núi huyền thoại ở Hàn Quốc. Quả thực Jirisan vô cùng tráng lệ và hung vĩ. Vô số thung lũng năm trải dài trên 20 rặng núi, 4989 loài động vật sinh sống, thực vật phong phú, đa dạng,… du khách sẽ bất ngờ trước những gì mà nó mang lại.

@_th__ji
@iams0young

Du lịch đến ngọn núi nổi tiếng Hàn Quốc này vào mùa thu và mùa đông là hợp lý nhất. khi ấy, cảnh quan thơ mộng, sương khói mờ ảo, non nước hữu tình tạo nên bức tranh hoàn hảo không tì vết. Đứng dưới chân nhìn lên đỉnh núi, bạn sẽ thấy từng dải mây trắng mềm mại uốn quanh đỉnh núi, hơi sương mờ mờ đem lại cảm giác huyễn hoặc. Đặc biệt, cảnh mặt trời mọc mới thật là tráng lệ, lộng lẫy. Từ sau rặng núi cao chọc trời, thiên thể khổng lồ dần dần hiện ra. Từng tia nắng ấm áp, nhẹ nhàng chiếu xuống vạn vật nơi đây. Dải mây trắng tan dần, ửng hồng lên rực rỡ. màu vàng ươm của mặt trời hòa cùng màu trắng tinh khôi của tuyết trên đỉnh núi hợp lại tạo nên bức tranh thiên nhiên về ngọn núi đẹp xuất sắc.

Trên đây là những ngọn núi rất nổi tiếng ở Hàn Quốc nếu có dịp bạn nhớ ghé qua nhé.