Cùng khám phá vườn quốc gia của du lịch Côn Đảo

Đến với du lịch Côn Đảo, bạn không chỉ được đắm mình vào làn nước mát trong xanh của đại dương mà còn có thể khám phá hệ sinh thái tự nhiên hoang sơ của vườn quốc gia nơi đây.

1030

Du lịch Côn Đảo hiện đang phát triển thành khu nghỉ dưỡng đắt giá của Việt Nam. Có cơ hội đi Côn Đảo, bạn nhớ ghé thăm vườn quốc gia với hệ sinh thái vô cùng phong phú và quý hiếm nhé.

Địa điểm: Vườn quốc gia Côn Đảo nằm ở phía bắc huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách TP Vũng Tàu 179 km, cách TP HCM 230 km. Nơi đây hứa hẹn là điểm phượt kì thú dành cho các bạn mê khám phá.

du lịch côn đảo
@tructhanhjourney

Đây là nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, nhiều loài đặc trưng cho rừng của cả nước với cả trăm loài chim, thú có vú đặc hữu như sóc mun, chim gầm ghì trắng, chuột núi…, cùng nhiều sản vật quý hiếm như tổ yến, đồi mồi, vích, hải sâm, rau câu…trong đó đặc sắc nhất là hệ san hô và đặc biệt là loài rùa biển.

Vườn Quốc gia (VQG) Côn Đảo có diện tích gần 6.000ha trên cạn và 14.000ha vùng nước. Mối liên hệ của rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo nên một môi trường thuận lợi cho sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển.

@roms_stories
@laurawidgey
@_rachaeljoy_

Bên cạnh đó, sự cô lập của Côn Đảo với đất liền cũng tạo nên sự đa dạng của một số loài cá và san hô, cùng với đó là hệ sinh thái các rừng ngập mặn và cỏ biển. Mối liên hệ của rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo môi trường thuận lợi cho sinh sản, ươm giống và bảo tồn các loài sinh vật biển.

Côn Đảo thơ mộng với nhiều bãi tắm cát trắng mịn màng trải dài, nước trong vắt xanh màu ngọc bích, nơi hội tụ của những dải san hô rực rỡ sắc màu là nơi lý tưởng để bạn có một kì nghỉ tuyệt vời tại đây.

@schwabentraum
@carolinevso

Với những hệ sinh thái dưới biển như:  Hòn Tài là bức tranh phong phú đầy màu sắc của san hô hòa mình với những loại sinh vật biển ẩn dưới nắng xuyên qua làn nước trong xanh. Đến với Hòn Tài, du khách còn có thể thấy sóc mun – loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, kỳ đà, tắc kè… và nhiều loài chim biển, gầm ghì trắng – một loại chim quý hiếm thuộc họ bồ câu, khỉ mặt đỏ – giống khỉ quý đang được nuôi tại Hòn Tài.

Không chỉ riêng gì Hòn Tài mà nơi đây còn có nhiều khu du lịch với các hệ sinh thái hấp dẫn hơn thế như: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Vịnh Đầm Tre, Bãi biển Đầm Trầu, Sở Rẫy. Đến đây du khách sẽ được tham quan, khám phá rừng mưa nhiệt đới hải đảo, quan sát các loài động vật hoang dã như sóc đen, khỉ đuôi dài … và lên chòi quan sát ngắm toàn cảnh thị trấn Côn Đảo.

Đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu về mối quan hệ giữa nguồn lợi ven biển và các hệ sinh thái nước nông Côn Đảo. Dù sao, cùng với sự tồn tại của rạn san hô, thảm cỏ biển, rừng ngập mặn và mối quan hệ sinh thái giữa chúng là môi trường thuận lợi cho sự sinh sản, ươm giống của nhiều nguồn lợi. Các nghiên cứu của Viện Hải dương học về trứng cá, cá bột ở VQG Côn Đảo cho thấy số lượng trứng cao hơn rất nhiều lần so với các vùng biển khác của Việt Nam.

@kevinvikum