Bí kíp du lịch Đài Loan bằng chân kinh độc đáo cực hiếm cho bạn

Du lịch Đài Loan giờ đây sẽ dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết cho hội cuồng chân "gà mờ" lần đầu đến đây đấy. Chắc chắn bài viết sau đây sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn, cùng khám phá nhé.

131

Dẹp ngay nỗi hoang mang nếu cơ quan của các bạn muốn tự thân lăn tới du lịch Đài Loan xả stress nhưng ngại đi tour vì sợ chẳng thể ngắm nghía được gì đi nha. Mình giới thiệu cho một cẩm nang vi vu xứ Đài cực ngọt mà không phải ai cũng biết nè. Đừng ngần ngại nữa, mạnh dạn đặt phòng khách sạn và chuẩn bị cho chuyến đi của mình ngay thôi nào.

du lịch Đài Loan

Cùng cả thảy “đồng bọn” trong cơ quan làm một chuyến du lịch Đài Loan 5N4Đ tự túc và tự do thì có khó không? Có, khó ở chỗ… huy động làm sao đi cho đủ bộ thôi, còn việc nên đi đâu, ăn gì, chơi gì thì tụi tui vô tình nhặt được quân sư quạt mo quý hóa, chỉ dẫn tận tình nên cứ thế mà triển một chuyến company trip đáng nhớ!

Bác quân sư của tụi mình KKday – Website và Ứng dụng cung cấp hơn 10,000 sản phẩm dịch vụ du lịch tự túc và có hẳn trang blog chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm du lịch từ Âu đến Á. Mình cũng thấy khá bất ngờ và lỡ yêu em nó khi mà mấy thứ thiết yếu nhất trong chuyến đi như sim card, bộ phát wifi du lịch, vé tàu xe, vé tham quan, gì gì đó đều được bác chỉ cho hết, mình chẳng phải tìm kiếm mỗi nơi 1 chút nữa. Tụi mình chỉ việc tham khảo và chọn lọc thôi, cho nên khi lăn tăn về chuyện bị lạc trôi nếu tự thân đi du lịch Đài Loan thì cứ thử tìm tới bác nhé, sẽ được “chống lưng” từ A – Z luôn!

1. Trước khi lên đường

Sau đây là vài bí kíp mà tụi mình đã tìm hiểu rất kỹ dựa trên KKday. Mấy bạn định đi du lịch Đài Loan có thể xem qua cho có hành trang nhé.

Visa

– Tự xin visa vẫn hoàn toàn có thể nếu bạn đọc thêm và chuẩn bị giấy tờ như hướng dẫn chi tiết này.

– Xin E-visa miễn phí trên mạng thì chỉ dành cho người đã từng có visa Đài Loan thôi.

Di chuyển từ sân bay về thành phố

– Có rất nhiều cách đi từ sân bay về trung tâm du lịch Đài Loan. KKay có hẳn một bài viết tổng hợp về vấn đề di chuyển này và tụi mình thấy khá ổn.

– Tuy nhiên, đi MRT hoặc bus mà đông người thì hơi khó kiểm soát, dễ lạc lại hành lý cồng kềnh, chưa kể đến việc không đủ để đi cùng nhau trên một chuyến bus hoặc MRT. Một cách đỡ phức tạp hơn và sẽ giúp các bạn khỏi mệt mỏi khi vừa xuống sân bay còn bỡ ngỡ và lơ ngơ – đó chính là xe đưa rước từ sân bay về khách sạn và ngược lại. Bên KKday có dịch vụ này và giá hơi bị hạt dẻ:

+ Xe 3 chỗ: Tối đa 3 khách + 3 vali 24 inches thì từ $29 – $36/xe (tuỳ thời gian đưa đón).

+ Xe 7,8 chỗ: Tối đa 8 khách + 8 vali 24 inches có giá từ $39 – $70/xe (tuỳ thời gian đưa đón).

Vấn đề mạng

Nhất định mua sim du lịch hoặc cục phát wifi. Đoàn đông mà, để tránh lạc nhau nếu có tách đoàn, tìm đường đi lại, thông tin ăn uống vui chơi và còn liên lạc với nhân viên khách sạn, nhà xe,…

Thẻ đa năng

Nếu di chuyển trong trung tâm du lịch Đài Loan mọi người muốn đi bus/MRT, nên mua thẻ Easy Card loại thẻ thanh toán đa năng, mỗi người phải mua 1 thẻ. Nếu không, cần chuẩn bị tiền lẻ đúng số tiền đi xe (15 TWD/lần, tiền xu) để bỏ vào hộp nếu đi xe bus vì quy định sẽ không thối lại tiền nếu đưa dư.

Chỗ ở

– Chỗ ở cho nhóm đông người có thể tham khảo Airbnb, chọn thuê loại căn hộ. Một số căn hộ rất rộng lên đến 4, 5 phòng và chứa 15 người một lúc. Với sức chứa này thì giá thuờng rẻ từ 20 – 30% hơn nếu ở khách sạn.

– Khách sạn, nhà nghỉ ở du lịch Đài Loan thường check-in vào lúc 3h chiều.

– Ở du lịch Đài Loan cũng như một số các nước khác, TV của khách sạn thường có 1 kênh chiếu phim 18+, và các kênh này sẽ phải trả tiền để xem (hơi bị đắt luôn). Do đó các bạn lưu ý việc này để không ngỡ ngàng lỡ làng trả một đống tiền trời ơi nhé.

Lưu ý chung

– Bầu ra 1 (hoặc nhiều nếu nhóm trên 10 người) người cẩn thận và nhanh nhẹn để làm trưởng đoàn có trách nhiệm quản lý nhóm, đổi vé tàu xe hoặc vé tham quan, liên lạc với nhà xe (nếu có thuê xe du lịch tham quan) chung cho nhóm.

– Vì nhóm đông người nên việc ăn uống sẽ phức tạp hơn, do đó nên chọn các quán ăn, nhà hàng rộng rãi và gọi điện đặt trước bàn để không phải hết chỗ.

– Du lịch Đài Loan khá sạch sẽ tuy rất ít thùng rác trên đường. Dân Đài Loan thường đem rác về nhà vứt. Do đó, nếu bạn cần vứt rác, nhất định không vứt bữa bãi trên đường mà hãy tìm trạm tàu điện ngầm, sẽ có thùng rác để vứt rác.

– Dân Đài Loan nói chuyện khá nhỏ nhẹ và yên tĩnh nơi công cộng (ảnh hưởng văn hoá Nhật), do đó nhóm bạn đi chung cũng tôn trọng văn hoá của họ, tránh đùa giỡn lớn tiếng để giữ hình tượng đẹp của Người Việt Nam du lịch văn minh nhé, hihi.

Nguồn ảnh: sưu tầm