10 điểm đến không thể bỏ lỡ ở Jeju vào đầu hè

240

Tháng 5 cuối xuân đầu hè được nhiều người ở du lịch Hàn Quốc coi là “nữ hoàng của các mùa trong năm” và ở đảo Jeju có lẽ còn tuyệt vời hơn thế. Khung cảnh đẹp nhất của mùa xuân và tiết trời chớm hè cùng kết hợp với nhau trong tháng 5 và tháng 6. Những hàng cây xanh tươi, hoa cỏ rực rỡ cứ thế rung rinh, đung đưa suốt cả ngày trên đảo. Hãy cùng nhau du lịch Hàn Quốc, tận hưởng ánh nắng mặt trời và khung cảnh lấp lánh của mùa hạ tại hòn đảo Jeju xinh đẹp này nhé.

1. Làng Onpyeong-ri, Hồ Honinji

Thị trấn Onpyeong-ri là nơi ở của ba vị thần sáng lập đảo Jeju trong truyền thuyết – Goh, Bu, và Yang – đã gặp gỡ và kết hôn cùng ba công chúa đến từ đất nước Byeokrang. Tình yêu của họ và sự ra đời của Vương quốc Tamna, sau này được gọi là Jeju-do, gắn bó chặt chẽ với nhau qua cái tên “vùng đất hôn nhân”, hay honinji, nơi ba cặp vợ chồng đã cùng thề nguyện trong đám cưới của họ. Du khách có thể dạo bước xung quanh địa điểm lãng mạn này, cảm nhận sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại của đảo Jeju.

du lịch Hàn Quốc

2. Teojinmok tại Seongsanpo, Hamdeok Seoubong

Vùng biển xanh và những khóm hoa trắng duyên dáng dọc theo bờ biển của Seongsanpo khiến nơi này như thể chưa từng trải qua một quá khứ đau thương nào. Teojinmok là một trong những địa điểm diễn ra cuộc nội chiến bi thảm 70 năm trước, được biết đến với tên gọi Sự kiện 3 Tháng 4 tại Jeju. Từ Đỉnh Mặt trời mọc Seongsan (Seongsan Sunrise Peak) tuyệt đẹp dọc theo bờ biển phía bắc trải dài đến Bãi biển Hamdeok và xa hơn nữa, âm hưởng lịch sử máu lửa trên đảo Jeju vẫn ngân vang. Một số người nói rằng họ có thể nghe thấy linh hồn các nạn nhân trong tiếng gầm thét của sóng biển, trong tiếng gió rít triền miên. Hãy tưởng nhớ về họ khi du khách khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Jeju nhé.

3. Công Viên Đá Jeju, Rừng Thiên Nhiên Gyorae

Công viên Đá Jeju là nơi vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Jeju được hòa quyện với nhau, giống như những người đang yêu nắm tay nhau vậy. Khi dạo bước qua công viên rộng lớn này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh được tạo nên bởi những ngọn núi bao phủ dưới lớp cỏ cây đung đưa trong gió, những phiến đá tự nhiên khổng lồ được sắp xếp đầy tính nghệ thuật, cùng những bức tượng đá Dolhareubang nhiều vô kể ở đây. Vì nhiều lí do, các phiến đá này được di chuyển cẩn thận đến vị trí hiện tại của chúng để lưu giữ và bảo tồn cho các thế hệ mai sau. Mỗi dịp tháng 5, công viên lại tổ chức lễ hội văn hóa và nghệ thuật Jeju tập trung quanh bức tượng Seolmundae Halmang, nữ thần huyền thoại được cho là đã tạo ra hòn đảo này. Ngoài đá bazan màu đen tạo thành hòn đảo, núi lửa còn mang đến cho Jeju một món quà khác – khu rừng tự nhiên rậm rạp mang tên Gojawal. Mùa hạ tới, khu rừng này luôn xanh tươi và tràn trề nhựa sống, du khách có thể vui vẻ tận hưởng bóng râm mát mẻ và không khí thiên nhiên khi đi bộ qua cánh rừng. Một gợi ý tuyệt vời cho du khách là khu Rừng Thiên Nhiên Gyorae, nằm ngay cạnh Công viên Đá Jeju.

4. Núi lửa Baekyaki

Người ta cho rằng có tới 100 loại thực vật khác nhau mọc trên Ngọn Núi lửa Baekyaki, cái tên đã được đặt theo địa danh này. Đây cũng là một điểm chụp ảnh cưới nổi tiếng dành cho các cặp đôi muốn hạnh phúc bên nhau mãi mãi, giống như sự vĩnh cửu trên thiên đường . Sau 30 phút leo lên đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm nhìn tới Đỉnh Mặt trời mọc Seongsan tuyệt đẹp ở phía đông và Núi Hallasan ở phía tây. Du khách sẽ cảm thấy dễ chịu khi đi qua các khu rừng thơm, cũng như khi lái xe lên ngọn núi lửa tiếng này.

5. Các chương trình trải nghiệm thân thiện môi trường

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng không gian ngoài trời. Những chiếc lá non đã xuất hiện, những bông hoa đang thi nhau khoe sắc, thời tiết thật dịu dàng và tươi mới làm sao. Du khách có thể trải nghiệm tất cả các hoạt động thân thiện với môi trường trên đảo Jeju. Thử sức với một chuyến đi xe đạp ba bánh độc đáo dưới bầu trời mùa hạ trong xanh bằng Xe đạp Hong chẳng hạn! Hoặc nếu du khách thích trải nghiệm cảm giác đi xe đấy điện hơn thì con đường bằng phẳng ven biển cũng là một lựa chọn hoàn hảo để khám phá. Nằm trong vùng đất liền là Công viên Xe lửa Đường sắt Jeju, nơi có đường ray chạy xuyên qua đồng cỏ tự nhiên của đảo Jeju. Điện và bàn đạp luôn có sẵn tại đây, vì vậy du khách hãy chuẩn bị tinh thần để tập thể dục nhé!

6. Thác nước Cheonjiyeon

Trong những năm 1970 và 1980, đảo Jeju chủ yếu được biết đến như một điểm du lịch trăng mật trong nước. Vào thời điểm đó, Thác nước Cheonjiyeon là một trong những nơi đẹp nhất để tận hưởng tuần trăng mật. Hàng ngàn cặp vợ chồng đã mặc những bộ hanbok (trang phục truyền thống Hàn Quốc) thật đẹp đứng trước những thác nước này để chụp ảnh cưới. Thác nước Cheonjiyeon mở cửa đến 10 giờ tối vì vậy nếu đến đây vào buổi tối, du khách sẽ phải choáng ngợp trước làn nước lung linh được chiếu sáng nhiều màu, điều mà ban ngày không thể chứng kiến.

7. Đêm nhạc Công viên Samda, Nhạc hội Ánh Trăng Mokgwana

Các lễ hội đêm của đảo Jeju luôn khởi đầu một cách nghiêm trang. Vào mùa hè, Jeju Mokgwana và Công viên Samda, từ những không gian công cộng trở thành những lễ hội âm nhạc và văn hóa hoành tráng. Nhạc hội Ánh trăng Mokgwana được tổ chức vào các buổi tối ngày 4 và 5 Tháng 5, và vào các ngày 20 và 21 Tháng 5 đối với khu vực cũ của Thành phố Jeju. Trong địa phận mới của thành phố, tại khu vực đảo giao thông lớn ở phía nam sân bay là Đêm nhạc Công viên Samda, được tổ chức vào mỗi tối thứ Sáu từ ngày 11 Tháng 5 đến ngày 6 Tháng 7. Du khách có thể tận hưởng âm nhạc, ẩm thực, mua sắm và rất nhiều điều thú vị ở đây. Tất cả các sự kiện này đều miễn phí vé vào và phù hợp với gia đình. Vì vậy, du khách hãy tạo cho mình những kỷ niệm thú vị dưới bầu trời trăng sáng trên đảo Jeju nhé.

8. Chợ Đêm Dongmun

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và đặc biệt yêu thích không khí náo nhiệt của các khu chợ truyền thống thì không nên bỏ lỡ Chợ Đêm Dongmun mới. Ở đây, họ mở cửa bán hàng tới tận nửa đêm để phục vụ du khách, có nghĩa là bạn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng có giá cả phải chăng sau một ngày khám phá hòn đảo. Rất nhiều món ăn tuyệt vời trong khu chợ luôn sẵn sàng phục vụ những du khách đói bụng. Du khách có thể thử các món hải sản tươi sống (như bào ngư Jeju), gọi thêm món bạch tuộc nướng, tôm tẩm bột chiên, hoặc thưởng thức những xiên thịt lợn đen ở đây. Ngoài ra, chợ còn phục cụ cả món bánh gạo và nước ép hoa quả nữa. Khu chợ sầm uất này luôn ngập tràn trong những âm thanh thú vị và mùi thức ăn thơm ngon, vì thế hãy đi theo tiếng gọi của khứu giác và cùng tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ ở đây nhé!

9. Mùa hè – mùa hoa cam, quýt trên đảo Jeju

Tháng 5 đến, những vườn quýt trên đảo được bao phủ trong sắc trắng của hoa. Chẳng hạn như ngôi Làng Hahyo, cứ đến mùa là cả làng lại tràn ngập trong mùi hương ngào ngạt làm ngất ngây lòng người của hoa cam, hoa quýt. Du khách có thể tham gia trải nghiệm tất cả các chương trình nấu ăn và ẩm thực có liên quan đến cam, quýt ở đây như các hoạt động được tổ chức tại Trung tâm Trải nghiệm Quýt. Du khách hãy thử tự làm một chiếc bánh cam, hoặc một cây nên thơm có mùi cam Hallabong chẳng hạn. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều quán cà phê như quán Nông trại Jejue phục vụ các loại bánh xốp, bánh ngọt, sinh tố và trà. Đó là tnhững gì mà du khách nhất định phải nếm thử và thưởng thức tại đây!

10. Chương trình Chữa trị bằng Chalong

Mỗi buổi sáng, những món ăn ngon miệng lại được sửa soạn ở Khu Đình Làng Hogeun thành phố Seogwipo. Du khách có thể thấy những mỹ thực Jeju đẹp mắt, đầy màu sắc và ngon miệng như cơm bọc bào ngư sống, bánh lúa mạch và củ cải trắng được chế biến và giữ ấm bằng giỏ tre Jeju, hay còn gọi là giỏ chalong. Một chương trình khác liên quan đến giỏ chalong là “Chương trình Trị liệu với Chalong” được tổ chức tại Rừng Trị Liệu Seogwipo (064-760-3067 – yêu cầu đặt chỗ trước 3 ngày). Với một chiếc giỏ chalong Jeju đầy các loại đặc sản phương và các món ăn theo thực đơn, du khách nên thưởng thức cùng với bạn bè. Ngoài ra, sự kiện “Tuần lễ Du lịch Mùa xuân” (từ ngày 28 Tháng 4 đến ngày 13 Tháng 5) được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau quanh đảo. Nếu chia sẻ hình ảnh giỏ tre chalong của du khách trên kênh SNS cá nhân với hashtag #springtravelweek #봄여행주간 hoặc #healingtablewithchalong #차롱치유밥상, du khách có thể được giảm giá 2.000 won. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://spring.traveljeju.or.kr.