Cảm nhận quá khứ và hiện tại Hàn Quốc

160

Khám phá đất nước du lịch Hàn Quốc xinh đẹp là mong muốn của nhiều rất nhiều du khách. Hãy cùng dừng lại những địa điểm sau để cảm nhận rõ hơn về quá khá và hiện tại ở Hàn Quốc thay đổi ra sao nhé!

du lịch Hàn Quốc

Ngày 1: Ngắm Seoul từ trên cao

– 9:00 – 12:00: Bạn đi thăm bảo tàng lịch sử Seoul.

– 13:00 – 17:00: Tham quan làng Hanok Namsan và Tháp N-Seoul.

Tháp N-Seoul là tháp quan sát trên đỉnh núi Namsan tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul. Năm 1969, lúc đầu tháp được xây dựng là tháp truyền hình và mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1980. Sau đó vào năm 2005, tháp được tu sửa lại và đặt cố định tên gọi như hiện nay là N Seoul.

Điểm đặc biệt của ngôi tháp này chính là có đài quan sát 3 tầng, nhà hàng quay nơi có thể ngắm nhìn thành phố toàn cảnh trọn vẹn (nhà hàng quanh được thực hiện 48 phút) và có phòng vệ sinh ở trên không – Sky Bathroom. Đằng trước tháp có một hàng rào với nhiều ổ khóa do các cặp đôi gắn vào thể hiện mong ước về tình yêu bền lâu mãi mãi. Chắc chắn đây sẽ là 1 địa điểm du lịch không thể nào quen trong chuyến tham quan của bạn tại Seoul đấy ạ.

– 18:00 – 20:00: Mua sắm ở khu Itaewon và Hannam-dong, đi bộ từ tháp N-Seoul theo hướng tới Grand Hyatt Seoul từ đó đi bộ đến khu Itaewon.

Ngày 2: Đến trung tâm văn hóa tuổi trẻ Hàn Quốc

– 9:00 – 11:00: Thăm bảo tàng ảo giác Trick Eye chỉ có ở Hàn Quốc.

Bảo tàng này là bảo tàng chuyên về nghệ thuật tranh 3D thuộc quận Hongdae tại Seoul, chia thành 1 phòng trưng bày nghệ thuật và một bảo tàng băng. Phòng trưng bày này lại chia thành 10 chủ đề nhỏ, trong đó có Gian Lịch Sử, Gian Kiệt Tác và Gian Tình Yêu, đưa du khách đến với các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới.

Mặc dù chỉ là 1 bảo tàng nhỏ nhưng dường như chúng lại có thể thu gọn cả thế giới nhỏ bé vào trong đó vì những sản phẩm làm từ băng và tuyết thật quá đỗi tuyệt vời. Những tác phẩm nghệ thuật tuy chỉ vẽ trên tường hoặc sàn nhà, nhưng ở ảnh chụp du khách dường như đã hóa thân ngay thành nhân vật của bức tranh, vì vậy mà bảo tàng rất được du khách yêu thích để lựa chọn cho những tấm selfie độc đáo.

– 11:00 – 14:00: Khám phá khu Hong-dae với các màn trình diễn đường phố, cửa hàng dọc phố và tòa nhà Sangsang Madang.

Hongdae là khu vực gần trường đại học Hongik – trường nghệ thuật hàng đầu tại Seoul. Đây được mệnh danh là vùng phụ cận tự do in hằn sâu nền văn hóa ngầm và độc lập, nơi có tuổi trẻ, sự lãng mạn và nghệ thuật cùng song hành.

Lúc nào khu vực này cũng sôi động với những cửa hàng thời trang ven đường, các quán cà phê độc đáo, phòng tranh nhỏ cùng các màn trình diễn và lễ hội đường phố. Đặc biệt, vào thứ 6 hàng tuần rất đông các bạn trẻ tới đây tham gia câu lạc bộ âm nhạc và khiêu vũ đỉnh ở Seoul để tận hưởng 1 buổi tối vui vẻ.

– 14:00 – 18:00: Mua sắm ở khu vực lân cận Sinchon và Ewha.

Sinchon và Edae là khu vực quanh các trường đại học Yonsel, Ewha và Sogang. Nơi đây tràn ngập không khí trẻ trung và năng động của các bạn trẻ. Bạn sẽ cảm thấy thú vị vô cùng khi được khám phá hệ thống chằng chịt các ngóc ngách giữa ga Sinchon và ga Ewha Womans University với nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện, cửa hàng giày, người đóng giày, cửa hàng may đo, sửa chữa quần áo. Bao quanh nhánh Sinchon của hàng bách hóa tổng hợp Huyndai là những quán ăn đa dạng của Hàn Quốc.

Ngày 3: Tham quan khu phố lịch sử của Seoul

– 9:00 – 11:00: Thăm suối Cheonggyecheon và quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thủ đô Seoul.

Suối Cheonggyecheon là dòng suối chia đôi khu trung tâm Seoul. Vào thập kỷ 1950 người ta lấp suối để xây xa lộ trên cao nhưng tới năm 2003 dòng suốt bắt đầu được khôi phục lại. Bạn hãy đi du lịch vào mùa hè để có thể trải nghiệm cảm giác người dân giải nhiệt và thư giãn bằng cách ngâm chân trong nước suối hoặc ngồi 2 bên bờ suối tán chuyện vui vẻ.

– 12:00 – 15:00: Thăm chợ Gwangjang và thưởng thức món ăn đường phố Hàn Quốc.

Chợ Gwangjang là khu trợ truyền thống có hơn 100 năm tuổi, rất nổi tiếng về vị trí nằm giữa 2 cây cầu Gwanggyo và Janggyo của Seoul. Ở đây vẫn còn rất nhiều cửa hàng bán hanbok – y phục truyền thống của người Hàn. Ngoài ra, khu chợ còn nổi tiếng với những món ăn truyền thống với các quầy bán được ưa thích như: nokdu bindaetteok (bánh rán nhân đậu xanh), mayak gimbap (cơm cuộn rong biển).

– 15:00 – 18:00: Thưởng thức buổi biểu diễn ở một trong nhiều trung tâm nghệ thuật biểu diễn của Seoul.

+ Biểu diễn Bibimbap: đây là chương trình biểu diễn không lời dựa trên một trong những món ăn nổi tiếng nhất của xứ Hàn là bibimbap – cơm trộn rau và thịt bò. Vì đây là màn biểu diễn không lời nên diễn viên bắt chước âm thanh chế biến bibimbap với nghệ thuật tạo ra tiếng động và hợp xướng, trình diễn các động tác thông qua điệu nhảy b-boying khiêu vũ đường phố, thuật nhào lộn và võ thuật.

+ Sachoom: là thể loại ca vũ kịch không lời với cốt truyện đơn giản kèm theo đủ các thể loại múa bao gồm: hiphop, jazz, múa đương đại, điệu nhảy b-boying và nhiều thể loại khác.

+ Drum Cat: chương trình này giúp khán giả hòa vào không khí cuồng nhiệt của nhịp điệu và những trò vui. Các diễn viên sẽ trình diễn các kỹ năng siêu đẳng về đánh trống tốc độ cao, sự kết hợp độc đáo giữa âm thanh sống và thu âm sẽ thực sự là “bữa tiệc” về thị giác và thính giác cho quý khách.

+ Jump: là chương trình biểu diễn nổi tiếng ở Hàn Quốc trong đó lồng ghép nhiều thể loại võ thuật Châu Á là Taekwondo và Taekkyeon của Hàn với sự hài hước kể về 1 gia đình chuyên võ thuật phải bảo vệ ngôi nhà chống lại bọn cướp như thế nào.

Ngày 4: Khám phá Posh Gangnam

– 9:00 – 14:00: Thỏa thích khám phá công viên chủ đề Lotte World, trong đó có Bảo tàng dân gian Lotte World.

Lotte Word vừa có công viên ngoài trời lại vừa có công viên trong nhà với khu sân băng và bể bơi phục vụ liên tục, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm mà mình yêu thích. Cả Lotte Adventure và công viên chủ đề ngoài trời Magic Island đều có đầy đủ các trò chơi thú vị cho bạn thử sức, các chương trình biểu diễn nghệ thuật và diễu hành đường phố. Bạn cũng dễ dàng mua sắm hoặc nghỉ dưỡng ở quanh khu vực này.

– 15:00 – 18:00: Tham quan COEX nơi có Thủy cung COEX.

COEX Mall kết nối với ga Samseong – chúng thuộc 1 phần trong tổ hợp gồm có Trung tâm Hội nghị & Triển lãm COEX, sân bay Korea City Air và Khách sạn InterContinental COEX. COEX được mệnh danh là 1 địa điểm vừa để kinh doanh vừa để giải trí với các cửa hàng quần áo san sát nhau, các thương hiệu đồ thể thao và giải trí, các cửa hàng sách, rạp chiếu phim đa dụng, nhà hàng và đặc biệt là sự xuất hiện của thủy cung COEX lớn nhất ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc – Đất nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống đặc sắc, con người nơi đây thân thiện, hiếu khách. Vì thế, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có vô số những điều mới lạ, trải nghiệm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá tại đất nước xinh đẹp này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!