Du lịch mùa đông ở Gangwon-do

259

Gangwon-do là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc được yêu thích nhất bởi chúng có địa hình khá đặc biệt. Toàn bộ diện tích chiếm tới 77% là đồi núi hùng vĩ hoang sơ thích hợp với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Du lịch Hàn Quốc mùa đông ở Gangwon-do bạn sẽ được trải nghiệm các môn thể thao mùa đông rất thú vị. Còn mùa hè sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nhiều thung lũng, hồ nước tuyệt đẹp.

Dưới đây sẽ là lịch trình du lịch Hàn Quốc mùa đông ở Gangwon-do chi tiết cho quý vị tham khảo!

Ngày 1: Câu cá dưới băng ở Hwacheon

du lịch Hàn Quốc

Chắc hẳn nói tới đây bạn sẽ rất tò mò không biết câu cá dưới băng sẽ như thế nào? Cụ thể đó là bạn sẽ có cơ hội ngồi trên 1 tảng băng thật, sau đó đục 1 lỗ tròn, thả cần câu xuống và đợi cá suốt bơi đến và cắn câu. Lễ hội băng Hwacheon này sẽ trưng bày các tác phẩm điêu khắc làm từ tuyết và băng, các nhà hàng địa phương cho bạn cơ hội nếm thử món cá sashimi cá suốt và cá suốt tẩm bột rán độc đáo chỉ có tại Hàn Quốc.

– 9.00 – 12.00: Đi đến Hwacheon từ bến xe bus tại Dong Seoul.

– 12.00 – 17.00: Thưởng thức lễ hội Băng Hwacheon Sancheoneo; tại đây bạn có thể được trải nghiệm cảm giác thú vị nhất trong lễ hội là tận tay bắt cá hồi sông (loại cá hồi nước ngọt sống ở vùng nước lạnh và sạch), đi xe trượt tuyết giống ông già Noel, tham gia cuộc thi làm xe trượt tuyết và nhiều hoạt động thú vị khác tại 1 trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc.

Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội đặc biệt này bởi trong suốt thời gian mở lễ hội, trung tâm Hwacheon còn được thắp sáng hoàn toàn bằng đèn lồng giấy hình cá rất ấn tượng, chắc chắn bạn không thể nào quên.

– 18:00 ~ : Đi đến Yongpyong qua Chuncheon. Bạn có thể đi bến xe bus Hwacheon rồi lên xe đến Chuncheon và từ bến xe bus liên tỉnh Chuncheon, bắt xe tới Hoenggye. Ở bến xe bus Hoenggye này bạn bắt xe trượt tuyết tới khu nghỉ dưỡng Yongpyong.

Ngày 2: Trượt tuyết ở Yongpyong

– 9:00 – 11:30: Tham dự lễ hội trượt tuyết vui vẻ Fun Ski Festival.

Lễ hội trượt tuyết vui vẻ này có lẽ chỉ có du lịch Hàn Quốc bạn mới cảm nhận được sự tuyệt vời như thế, đây là dịp bạn có thể tìm thấy những điều bất ngờ từ hoạt động trượt tuyết. Kết hợp với nhiều chương trình biểu diễn trượt tuyết thú vị đang chờ đón các bạn. Ngày diễn ra lễ hội phụ thuộc vào thời gian và chương trình nên bạn hãy tìm hiểu kỹ các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết để biết cụ thể về các chương trình nhé.

– 12:30 – 15:30: Trượt tuyết ở khu nghỉ dưỡng Yongpyong.

Đây được đánh giá là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc được du khách quốc tế ưa thích, ngoài ra đây cũng là trường quay nổi tiếng của bộ phim truyền hình Hàn Quốc “ Bản tình ca mùa đông” làm mưa làm gió 1 thời.

Điểm nổi bật của không gian nơi đây chính là gợi lên vẻ lãng mạn của mùa đông với những cánh đồng tuyết trắng tuyệt đẹp và hàng đoàn người trượt tuyết nối đuôi nhau. Bạn hãy thử đi chuyến cáp treo du lịch dài nhất ở Hàn Quốc lên đỉnh Balwangsan và tìm một bó cây thủy tùng cổ xinh đẹp mà người ta nói rằng đá sống tới 1000 năm và cũng chết được 1000 năm.

– 16:00 -18:00: Thư giãn ở spa của khu nghỉ dưỡng

Ngày 3: Ngắm trăng ở Gangneung

– 9:00 – 11:00: Di chuyển đến Gangneung qua Hoengye.

– 11:30 – 12:30: Tham quan ngôi nhà lịch sử Ojukheon – bạn có thể xuất phát từ điểm bus 202 từ bến xe bus Gangneung.

– 12:30 – 17:30: Đến bãi biển Gyeongpo từ điểm bus 202. Đây là bãi biển nổi tiếng nhất ở vùng Gangwon-do bao gồm cả hồ Gyeongpoho và phần bờ biển. Bãi biển dài tới 1,4km bao quanh bởi rừng thông khoảng 4km. Cả bờ biển và hồ nước đều có đường xe đạp bao quanh, gần hồ có nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp có loại xe cho 2 người và 4 người. Tại đây bạn có thể tản bộ dọc bãi biển và thưởng thức một tách cà phê nổi tiếng cửa xú Gangneung.

– 17:30 – 18:30: Đến lầu thắng cảnh Gyeongpodea ngắm mặt trăng soi bóng xuống hồ Gyeonpoho, một trong những cảnh được yêu thích nhất khi thăm quan tại đây.

Khung cảnh Hồ Gyeongpodea vào mùa đông lãng mạn và tươi đẹp, bạn có thể trải nghiệm bằng cách cùng bạn bè, gia đinh đạp xe chậm rãi qua những cánh đồng sậy rực rỡ ánh mặt trời, ngắm nhìn nhiều loài chim di cư như: thiên nga, vịt trời khi chúng sải cánh bay lên bầu trời từ khu bảo tồn chim vùng hồ.

Nằm cạnh hồ Gyeongpodea là bãi biển Gyeongpodea trải dài đến chân trời rất xa. Bạn có thể ngồi dưới rừng thông và đắm mình vào không gian lãng mạn, buổi tối thì ngắm nhìn hình mặt trăng soi bóng dưới hồ nước tuyệt đẹp. Các cửa hàng tiện ích cũng rất nhiều cho du khách lựa chọn những đồ cần thiết.

Ngày 4: Lịch sử và ẩm thực ở Sokcho

– 9:00-11:00: Đến phà Sokcho và làng Abai từ bến xe bus Gangeung.

Phà Sokcho Gealbae là loại hình giao thông độc đáo kết nối khu thương mại Sokcho với làng Abai, hành khách sẽ được tự chèo phà sang sông. Do người tị nạn Bắc Triều Tiên lập nên, làng Abai là địa điểm thích hợp để bạn nếm thử các món ăn Bắc Triều Tiên như Sundea Abai và Gajami sikhae (cá bơn lên men).

– 11:00 – 17:00: Lên phà đến làng Abai, nếm thử 1 số món đặc sản của Bắc Triều tiên như Abai sundae (món dồi Hàn Quốc) và Gajami sikhae (cá bơn lên men). Ngắm cảnh biển ngoài khơi Sokcho và khám phá phim trường bộ phim Trái tim mùa thu (Autumn in my Heart).

Du lịch Hàn Quốc – Đất nước có nền văn hóa truyền thống lâu đời, nơi đây có rất nhiều địa điểm thú vị mà bạn có thể khám phá, những món ăn đặc sắc mà bạn chưa được thử. Hãy một lần đặt chân đến du lịch Hàn Quốc và trải nghiệm nhé!