Giấc mơ không còn là giấc mơ: Từ TP. HCM, bạn chỉ cần bay thẳng là đến Thụy Sĩ

125

Từ địa điểm du lịch Sài Gòn có thể bay thẳng đến Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ từ lâu đã nổi tiếng là điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng tuyệt vời; với vị trí nằm tại khu vực trung tâm dãy núi An-pơ. Quốc gia gây ấn tượng trong lòng du khách nhờ thiên nhiên hoang sơ; những ngọn núi hùng vĩ tuyết trắng xóa quanh năm; bên dưới là những dòng sông băng đầy ấn tượng, mặt hồ trong vắt; không khí trong lành và mát mẻ mà khó nơi nào trên thế giới sánh bằng. Những thị trấn bé xinh từ thời trung cổ luôn chào đón người khách phương xa đến dạo chơi; và mua về nhà những “đặc sản” trứ danh của Thụy Sĩ; chẳng hạn như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ; phô-mai và hay sô-cô-la Thuỵ Sĩ.

Edelweiss Air mở đường bay thẳng từ du lịch Sài Gòn (TP HCM) – Zurich

Ông Urs Eberhard, Phó chủ tịch cấp cao Hội đồng Du lịch Quốc gia Thụy Sĩ chia sẻ: “Thụy Sĩ trước đây là điểm đến mơ ước của nhiều du khách Việt. Giờ đây, mơ ước này có thể thực hiện dễ dàng với các chuyến bay thẳng của Edelweiss Air. Năm 2017, thời gian du khách Việt lưu trú tại Thụy Sĩ chiếm hơn 15.000 đêm. Chúng tôi dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 10-12% hàng năm từ nay cho đến 2022”.

du lịch Sài Gòn
Đường bay thẳng TP. HCM – Zurich của Edelweiss Air sẽ đi vào khai thác từ tháng 11 năm nay.

Các du khách đến Thụy Sĩ từ Việt Nam (điển hình là từ du lịch Sài Gòn) sẽ đi du lịch tự túc và dành thời gian khám phá điểm đến địa phương nhiều hơn. “Các công ty du lịch như Saigon Tourist, Vietravel, TST, Blue Sky Travel và East Sea Travel sẽ phát triển các tour hành trình mới đến Thụy Sĩ bay bằng hãng Edelweiss Air; mang đến cho khách hàng những gói tour linh hoạt; phù hợp nhu cầu từng cá nhân.

du lịch Sài Gòn
Khoang thương gia của Edelweiss Air.

Vòng quanh Thụy Sĩ với 1 chiếc thẻ

Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy tiềm năng về thị trường du lịch khen thưởng (Incentive Trips) đến Thụy Sĩ. Chuyến đi gói trọn các yếu tố chất lượng uy tín của Thụy Sĩ, hệ thống khách sạn danh tiếng Thụy Sĩ và sự di chuyển dễ dàng giữa các địa danh đã giúp Thụy Sĩ trở thành điểm đến lý tưởng của các chuyến du lịch khen thưởng”, ông Urs Eberhard tiếp lời.

du lịch Sài Gòn
Khoang Economy.

Không nơi nào trên thế giới trừ Thụy Sĩ cho phép du khách chỉ dùng chiếc thẻ vận chuyển Swiss Travel Pass để đi đến bất kì nơi đâu trên đất nước; bằng hệ thống vận chuyển dài 26.000km gồm đường sắt, xe buýt và tàu thuyền. Du khách có thể sử dụng thẻ này để đi xe buýt và xe điện tại 75 thị trấn và thành phố; di chuyển bằng tàu Glacier Express và GoldenPass Line băng qua các tuyến đường đẹp bậc nhất Thụy Sĩ; đồng thời được tham quan miễn phí hơn 480 bảo tàng.

Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí cho trẻ em đi cùng dưới 16 tuổi. Đối với những du khách muốn trải nghiệm tự lái xe trong kỳ nghỉ (Selfdrive) hoặc thuê tài xế riêng đồng hành suốt chặng đường (Chaffeur Driven) thì Du lịch vòng quanh Thụy Sĩ (Grand Tour of Switzerland) là một lựa chọn lý tưởng. Với lựa chọn này, du khách sẽ vượt 1.600 km, đi qua những vùng đẹp nhất của đất nước. Trên đường đi, du khách còn có cơ hội khám phá 4 vùng ngôn ngữ của Thụy Sĩ, 5 đường đèo An-pơ, 11 địa danh UNESCO cùng 22 hồ nước đẹp nhất đất nước – một hành trình hấp dẫn từ đầu đến cuối.