Mua sắm và làn sóng Hàn Quốc

118

Du lịch Hàn Quốc – một đất nước không chỉ nổi tiếng với những khung cảnh du lịch tuyệt đẹp mà chúng còn là thiên đường mua sắm của nhiều chị em phụ nữ. Hãy cùng tham khảo chi tiết lịch trình mua sắm và làn sóng Hàn Quốc ngay sau đây.

Du lịch Hàn Quốc

Ngày 1: Mua sắm tại những địa điểm truyền thống và hiện đại

– 10h-14h: Mua sắm những mặt hàng thời trang mới nhất tại Myeong-dong.

Nếu bạn đã du lịch Hàn Quốc đừng bỏ lỡ 1 trong những khu mua sắm hàng đầu tại thành phố Seoul nhé. Địa điểm này rất được lòng khách du lịch Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc bởi sự sôi động và luôn rực rỡ ánh đèn. Những ngõ hẻm nhỏ xíu nhưng luôn tràn ngập các cửa hàng độc đáo từ mỹ phẩm, giày dép, các cửa hiệu bán đồ hàng hiệu trong và ngoài nước, các kho hàng nhập, v.v…

Không chỉ vậy, tại đây còn có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như biểu diện ở nhà hát Myeongdong lịch sử hoặc khám phá Nhà thờ Myeongdong – là nhà thờ cổ nhất và lộng lẫy nhất Hàn Quốc. Ngoài ra, Myeong-dong còn có một số cửa hàng bách hóa tổng hợp lớn nhất Hàn Quốc như Lotte, Shinsegae.

– 15h-18h: Trải nghiệm văn hóa chợ truyền thống Hàn Quốc ở Chợ Namdaemun.

Đây là khu trợ ngoài trời to nhất ở Hàn với 6000 gian hàng bán đầy đủ các loại sản phẩm: quần áo, thực phẩm, đồ tươi sống, tạp hóa. Những ngõ nhỏ 2 bên là quầy hàng, quầy bán đồ ăn nhẹ san sát nhau vô cùng thơm ngon như bánh ngọt rán nhân mật ong hotteok, bánh odaeng (bánh cá xiên).

– 18h-20h: Ăn tối tại khu Sindang-dong Tteokbokki – thiên đường ẩm thực của Hàn Quốc với các món ăn đặc trưng của Hàn, đặc biệt là món bánh gạo cay.

– 20h-12h: Mua sắm buổi đêm ở chợ Dongdaemun.

Bạn có thể mua các loại thời trang đa dạng từ hãng bình dân tới thời trang cao cấp tại đây. Ở cổng phía nam chợ Dongdaemun là chuỗi các cửa hàng thời trang thời thượng với giá khá cạnh tranh, ngoài ra còn có các cửa hàng bán buôn như: Shin Oyunghwa Fasion Town và Dongaemun Shopping Complex.

Ngày 2: Ghé thăm quê hương của Làn sóng Hàn Quốc

– 10h-13h: Mua sắm tại Apgujeong-dong/Garosugil và thăm văn phòng của những công ty giải trí hàng đầu du lịch Hàn Quốc như: SM, JYP, Cube Entertainment, YG.

– 15h-20h: Đến Busan bằng tàu cao tốc

Ngày 3: Santorini của Hàn Quốc

– 9h-12h: Thăm Làng Văn hóa Gamcheon rực rỡ sắc màu.

Ngôi làng này nằm bên sườn đồi được xây dựng bởi các môn đồ của tôn giáo bản địa Taegeukdo và người tị nạn trong chiến tranh Triều Tiên. Sự độc đáo của ngôi làng này là ở phần kiến trúc. Nhà được xây theo lối bậc thang vòng quanh ngọn đồi, kết nối làng thành 1 mê cung đi các lối. Bạn có thể quan sát làng qua đài quan sát tại Haneul Maru và Gamnae Eoulteo. Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào các chương trình nghề truyền thống như nghề nhuộm tự nhiên tại nơi đây rất thú vị.

– 12h-13h: Đi đến Haeundae.

Đến Haeundae bạn có thể đi bus số 87 từ siêu thị Yangseong và xuống xe ở ga đầu mối Chungmu-dong. Sau đó chỉ cần đi bộ khoảng 100m đến ga Jagaichi (Busan line 1). Lên line 1 đến Seomyeon rồi chuyển sang line 2 Busan và xuống ở ga Haeundae. Ra cửa số 5 và đi bộ khoảng 850m đến bãi biển Haeundae.

– 13h-20h: Khám phá khu vực Haeundae như Thủy cung Busan, Nhà APEC Nurimaru, Đảo Dongbaekseom. Biển Haeundae là bãi biển rộng nhất Hàn Quốc dài 1,5km với cát mịn và mực nước khá nông, được viền bằng một dãy tòa nhà cao tầng.

Ngày 4: Khám phá Liên hoan phim hàng đầu Châu Á quảng trường BIFF

– 9h: Đến BIFF Plaza. Bạn ra cửa số 3 hoặc số 5 ở ga Jagalchi, Busan Line 1. Tên BIFF được đặt tên theo các chữ cái đầu của Liên hoan phim quốc tế Busan. Quảng trường nằm trong khu phố cổ Nampo-dong của thành phố Busan – nơi có tới 8 thập kỷ lịch sử phim ảnh, được lựa chọn để diễn ra nhiều sự kiện của Liên hoan phim quốc tế Busan nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trên phố hoặc dấu in tay của họ.

– 9h-12h: Đi bộ khám phá BIFF và chợ Jagalchi. Chợ cá danh tiếng nhất Hàn Quốc, nổi tiếng có chợ cá Busan. Chợ Jagalchi là nơi hội tụ đầy đủ các loại hải sản từ khô đến tươi sống vô cùng ngon đặc biệt là cá.

-12h-15h: Đi đến Centum City bằng cách đi tuyến Busan Line 1 từ ga Jagalchi đến ga Seomyeon. Chuyển sang Line 2 và xuống ở ga Centum City.

– 15h-18h: Mua sắm ở Centum City và thư giãn tại Spa Land.

Shinsegae Centum City nằm ở quận Haeundae thuộc Busan đây là thành phố lớn thứ hai của du lịch Hàn Quốc với 1 trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, đã được ghi danh vào kỷ lục Guiness.. Đây là một trung tâm mua sắm với spa, sân tập golf, sân trượt băng, rạp chiếu phim – thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa tuyệt vời.

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp đang ngày càng trở thành 1 địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua trên toàn thế giới, ngoài những cảnh thiên nhiên tươi đẹp mê hồn bạn còn được trải nghiệm những giá trị văn hóa truyền thống sâu sắc, mua sắm những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đừng bỏ qua đất nước Hàn Quốc nếu bạn là người yêu du lịch!