“Dẻo chân” đi cho hết con đường xuyên biển lên hình “ảo” nhất Việt Nam ở ngay Khánh Hòa

508

Du lịch Nha Trang hè này đến với con đường xuyên biển cùng bước chân trần nối đất liền với đại dương thật tuyệt, và chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhiều điều thú vị hơn ở đây khi đi Nha Trang.

Điệp Sơn (còn gọi là Hòn Bịp) nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và đặc biệt là con đường nổi lênh đênh giữa đại dương độc đáo nhất Việt Nam. Đây là một trong những điểm check in vốn đã quá quen, nhưng những tín đồ mê xê dịch cứ mỗi lần đến lại là một cảm giác hoàn toàn khác.

Để đến Điệp Sơn, từ Hà Nội hay TP.HCM, bạn có thể đi máy bay đến Nha Trang chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng. Hoặc bạn chọn xe khách hay tàu hỏa để thuận tiện ngắm cảnh. Sau đó từ Nha Trang, bạn bắt xe buýt đi ra cảng Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng, rồi thuê tàu, ca nô ra Điệp Sơn (khoảng 20 phút).

Nếu đi Nha Trang và đã đến Điệp Sơn rồi, hẳn bạn sẽ biết cảnh ở đây đẹp không tả nổi. Còn mới lần đầu đặt chân tới đây? Ai cũng chỉ biết ố, á mà thôi!

Đi bộ trên con đường dưới chân là dải cát trắng mịn màng, xung quanh là đại dương bao la, trên đầu là nắng, gió đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn bước giữa đại dương bao la.

Con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét (khi thủy triều rút, con đường nổi lên hoàn toàn giữa biển).

Du khách đi Nha Trang có thể đi lại từ đảo này sang đảo khác ở Điệp Sơn, vừa đi bộ dưới nước trong lúc từng đàn cá bơi qua chân.

Từng hạt cát dưới chân khẽ trôi đi, khi đó mọi mệt mỏi, lo toan dường như tan biến, thay vào đó là sự thanh bình, yên ả của vùng đảo vắng.

Ban có thể tắm trong làn nước xanh ngọc bích, chèo thuyền, chèo thúng hay lướt trên mặt biển bằng ca nô để ngắm toàn bộ khung cảnh nơi đây, ngủ lều cắm trại hay thưởng thức hải sản tươi ngon ở làng chài Vạn Giã.

Đảo Điệp Sơn vẫn còn rất hoang sơ với khoảng trên 80 hộ dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Do đó không có nhiều dịch vụ nhà nghỉ hay khách sạn tại đây. Đến đây, bạn có thể lựa chọn ở lều, chòi với mức giá từ 200.000 – 400.000 đồng/ ngày hoặc mang theo lều, trại để cắm ở quanh khu vực bãi biển.

Ngoài con đường đi bộ, đảo Điệp Sơn còn có cây cầu gỗ trên biển cũng là địa điểm tuyệt vời để các bạn thỏa sức chụp hình sống ảo.

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường này khiến bất kỳ ai từng đặt chân đến phải thương nhớ bởi vẻ đẹp hoang sơ, biển trời trong xanh.