Hè này đi Đà Nẵng đừng bỏ lỡ du lịch Làng Vân du khách nhé!

Đi Đà Nẵng khám phá Làng Vân chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị mà du khách nhất định phải thử trong chuyến du lịch hè này đấy.

337

Làng Vân là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách đi Đà Nẵng ưa khám phá, du lịch bụi vào dịp cuối tuần. Với những thông tin chia sẻ kinh nghiệm đi Làng Vân, du lịch Đà Nẵng 2018 đầy đủ dưới đây sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

Trước đây, được gọi là làng cùi – làng phong một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân. Hải Vân được tờ Guardian bình chọn là một trong 10 cung đường đẹp nhất hành tinh. Chính vì vậy, hãy xách ba lô lên và đi Đà Nẵng ngay thôi nào.

Chuẩn bị những gì khi đi Đà Nẵng và phượt Làng Vân

đi Đà Nẵng

Vì ngôi làng này nằm biệt lập so với thành phố Đà Nẵng, do đó du khách đi Đà Nẵng không có nhiều lựa chọn về mua bán khi tới đây. Các bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cũng như đồ ăn cần thiết cho chuyến đi của mình nhé:

+ Giấy tờ tùy thân, quần áo (cả đồ tắm biển nhé), dép, mũ nón, kem chống nắng, bàn chải và kem đánh răng…

+ Lều bạt, nước uống, thuốc men, đèn pin… Đặc biệt, không thể thiếu được thuốc chống muỗi, vì ban đêm ở đây trời tuy lạnh nhưng có rất nhiều muỗi nhé.

+ Về ăn uống: Kinh nghiệm du lịch Làng Vân để có chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị mình khuyên các bạn nên mang theo đồ nấu nướng. Với những món ăn nướng  các bạn nên chế biến, ướp gia vị trước từ ở nhà, khi tới nơi chỉ việc nướng chín. Ngoài ra, du khách đi Đà Nẵng có thể mua thêm bánh mì, mỳ gói cùng với khoai lang, cá, mực khô.

Cách di chuyển tới Làng Vân/ Đường đi tới Làng Vân

 bạn có rất nhiều cách đi khác nhau, trong đó có 3 cách phổ biến được nhiều bạn trẻ lựa chọn đó là:

+ Thứ nhất đi bằng thuyền tới Làng Vân

Đây là cách di chuyển đơn giản nhất để đi tới Làng Vân. Các bạn đi hết đường Nguyễn Tất Thành tới khúc cua ra quốc lộ 1A, đi qua khoảng vài nhà dân các bạn hỏi thuê thuyền đi ra làng Vân sẽ có người chỉ đường nhé.

+ Cách đi thứ 2 là đi từ trên núi xuống

Đường đi tới Làng Vân theo cách này, các bạn đi xe máy tới đèo Hải Vân, từ chân đèo lên khoảng 2-3km sẽ thấy có một quán bán nước nhỏ ở bên phải con đường, các bạn gửi xe tại đó và hỏi đường đi xuống Làng Vân. Gửi xe hết 10.000 vnđ/xe nếu trong ngày và qua đêm là 30.000 vnđ/ xe.

Khi trekking xuống tới đường tàu lửa, đi tiếp 800 m nhìn bên trái xe thấy có đường hướng dẫn xuống Làng Vân.

+ Cách thứ 3 là chui hầm

Kinh nghiệm du lịch bụi Làng Vân, Đà Nẵng thì đi theo cách này được cho là thú vị nhất. Khi đi xe máy tới chân đèo có một rào chắn đường sắt, các bạn gửi xe tại nhà dân gần đó và bắt đầu chui hầm.

Lưu ý các bạn nên hỏi trước giờ tàu chạy rồi mới chui qua hầm, khi đi hết hầm khoảng 30 phút sẽ tới đường ray như đường ở cách số 2. Nếu không hỏi được giờ tàu chạy, các bạn hãy chia 3 người 1 tốp, trong hầm có các hốc nhỏ cách nhau 10m nên chỉ đủ đi cho 3 người. Khi nghe thấy tiếng tàu hỏa các bạn hãy chạy thật nhanh vào các hốc đó nhé.

Du lịch bụi Làng Vân, Đà Nẵng cần chú ý những gì?

Những lưu ý cần thiết khi đi Làng Vân dưới đây để có chuyến đi an toàn và trọn vẹn nhất:

+ Đường đi tới Làng Vân khá khó đi, có nhiều sỏi đá nên bạn cần mang theo giày thể thao để thuận tiện đi lại nhé. Nếu đi trong ngày thì bạn cần sắp xếp thời gian cho hợp lí.

+ Mang theo đầy đủ nước uống và thực phẩm cho các thành viên trong đoàn.

+ Bên trong hầm tàu rất tối, nên các bạn hãy mang theo đèn pin để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Tốt nhất các bạn nên mang theo loại đèn pin đeo đầu. Đoạn đường này chủ yếu là đi dọc theo đường ray xe lửa, nên bạn cần chú ý và quan sát tàu liên tục nhé.

+ Đây là ngôi làng bị cô lập, hiện đang bỏ hoang nên đi tốt nhất bạn đi theo nhóm, đoàn để hỗ trợ lẫn nhau khi gặp phải sự cố không mong muốn. Tuyệt đối không đi một mình nhé.

+ Khi tới Làng Vân, bạn cần vào đồn biên phòng để khai báo CMND và để lại số điện thoại liên lạc.

Chúc du khách đi Đà Nẵng có chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị về Làng Vân nhé.