“Nhắm mắt thấy mùa hè”, mở mắt thấy “phim trường” Nhật Bản đẹp ngẩn ngơ

245

Chắc hẳn ai xem bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” cũng từng không ít lần xuýt xoa trước nét đẹp miền quê Nhật Bản thanh bình, yên ã, khác hẳn hình ảnh sầm uất của Tokyo hay Osaka khiến bạn chỉ muốn du lịch Nhật Bản ngay thôi.

Vâng địa điểm xuất hiện trong phim là thị trấn Higashikawa ở Hokkaido. Vì đây là thị trấn nhỏ nên rất ít khách du lịch Nhật Bản biết đến, vì vậy, nơi đây gần như giữ nguyên được nét hoang sơ, yên bình, không bị nhiều dịch vụ du lịch tác động.

Giống nhiều vùng khác ở Hokkaido, phần lớn thời gian trong năm, thị trấn nhỏ này chìm trong tuyết trắng, mùa hè ngắn ngủi ở đây có nhiệt độ cao nhất cũng chỉ 18 độ C. Một trong những cảnh ấn tượng nhất trong phim là cánh đồng hoa hướng dương, nơi đám bạn trẻ thả mình theo những cành hoa lả lướt trong gió, nơi nam chính lặng người khi bắt gặp bóng hình nữ chính rạng ngời trong nắng. Đồng hoa hướng dương Hokuryu nằm ở phía tây nam thành phố Asahikawa, giáp ranh với Higashikawa, trải rộng 23.1 ha trên ngọn đồi gần trạm xe buýt Sunflower Hokuryu.

Chắc bạn còn nhớ đến đoạn cuối phim, nơi nam chính đưa nữ chính xem những bức ảnh đằng sau đó là những dòng chữ tiếng Việt anh nắn nót tập viết để giải bày lòng mình. Đoạn phim ấy được quay tại đường lên đỉnh Asahi cao nhất tỉnh Hokkaido – một phần của quần thể núi lửa Daisetsuzan vẫn đang hoạt động, thuộc dãy Ishikari, phía Bắc vườn quốc gia Daisetsuzan, là một trong những cung đường trekking đẹp nhất mùa hè. Hồ Sugatami là nơi bạn có thể ngắm hình ảnh phản chiếu tuyệt đẹp của đỉnh núi tuyết. Bạn có thể đi cáp treo đến Asahidake Onsen để tắm suối khoáng nóng hoặc trượt tuyết vào mùa đông ở đây. Ngoài ra, bạn có thể uống nước trực tiếp từ dòng suối dưới chân núi, đây là nước tan từ tuyết trên đỉnh, rất sạch.

Diễn viên Takafumi Akutsu còn đưa cả đoàn phim đến đề Higashikawa, vốn là ngôi đền cổ tâm linh của người dân địa phương nơi đây. Và không chỉ có những địa danh được kể trên, từng dãy phố nhỏ, từng đoan đường xe đạp lướt qua cũng mở ra không gian miền quê thanh bình, hoàn toàn rời xa ồn ào phố thị, địa điểm dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Từ những năm 1980, Higashikawa được mệnh danh “Thành phố nhiếp ảnh”, tuy không thu hút đông du khách du lịch Nhật Bản đến đây nhưng vùng đất này là nơi mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng ước mơ một lần được đặt chân tới.