Du lịch Malaysia | Nhà hàng 61 năm chỉ bán cơm gà và giá xào

149

Khi du lịch Malaysia bạn sẽ thấy nhà hàng gốc Hoa hơn nửa thế kỷ ở trung tâm thành phố Ipoh.

Nhà hàng Lou Wong nằm ở trung tâm phố cổ Ipoh, một trong những thành phố của bang Perak (Malaysia), cách Kuala Lumpur 200 km. Chủ quán là một người đàn ông gốc Hoa sinh sống ở Malaysia. Ông bắt đầu kinh doanh từ năm 1957. Ban đầu, nhà hàng chỉ là một tiệm cơm nhỏ bên đường. Sau một thời gian dài hoạt động, quán nổi tiếng và có không gian khang trang phục vụ thực khách.
Đầu bếp đang chế biến các món ăn trong gian bếp chất đầy dụng cụ. Nhà hàng có 2 tầng, khách muốn ngồi ở phòng có điều hoà sẽ phải lên trên. Gian bếp ở phía dưới.
Món ăn gây thương nhớ tại địa chỉ này là thịt gà luộc ăn kèm với cơm chiên. Gà phục vụ ở đây là loại gà ta, mập mạp, thịt chắc.
Thịt gà được luộc mềm nhưng không bị bở, gia vị nêm đều tay, thấm và vừa miệng.
Theo chia sẻ của đầu bếp, gạo nấu cơm là loại gạo ngon của vùng. Gạo sau khi nấu cơm sẽ chiên sơ qua, ít dầu nên khi ăn không có cảm giác ngấy.
Một món khác đã có trong thực đơn của quán từ những ngày đầu tiên đó là giá (đỗ) xào. Món ăn chế biến đơn giản nhưng đòi hỏi nêm gia vị phải theo trình tự để ra đúng chuẩn hương vị. Nhờ điều kiện thổ nhưỡng ở vùng tốt nên cọng giá ở đây mập, tròn và giòn.
Khách đến quán sau khi thưởng thức hai món chính có thể gọi thêm súp bò viên. Viên bò mềm, thơm nức mùi bò mà không quá nhiều bột. Đây cũng là món súp đặc trưng trong văn hoá ẩm thực của người Hoa mới được quán phục vụ được gần chục năm.
Trong thực đơn các loại nước giải khát, thực khách có thể yêu cầu nhân trần, la hán quả, trà đá… Giá suất ăn ở đây dao động từ 19 RM một người (khoảng 120.000 đồng).
Khách đến nhà hàng hầu hết là dân du lịch Malaysia, đi theo đoàn hoặc nhóm lẻ. Địa chỉ không nhận đơn đặt hàng trước và chỉ phục vụ tại chỗ. Lan Ly (TP HCM) lần đầu du lịch Malaysia đến Ipoh cho hay: “Hương vị không khác so với các món ăn của người Hoa mà tôi từng ăn. Quán có không gian rộng rãi, thoáng. Nhân viên phục vụ nhanh”.
Đội ngũ nhân viên ở nhà hàng có hơn chục người, thao tác nhanh nhẹn và tận tình. Trong hình là Thành Đạo, người Việt đã làm việc tại đây hơn 4 năm. “Đến Ipoh, du khách có nhiều lựa chọn cho các bữa ăn nhưng cơm gà ta ăn kèm giá đỗ là món nhất định phải thử”, Đạo chia sẻ.