Điều gì khiến ẩm thực nổi tiếng Hàn Quốc đốn tim du khách

248

Một trong những điều không thể không nhắc đến về xứ sở kim chi là nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc đậm đà bản sắc. Mỗi nét ẩm thực, mỗi món ăn Hàn Quốc là kết tinh của sự độc đáo, tinh tế nhưng vẫn vô cùng bình dị. Nếu bạn đang hướng đến một chuyến du lịch ẩm thực Hàn Quốc, hãy cùng tham khảo bài viết này để hiểu rõ thêm về nền văn hóa ẩm thực nơi đây nhé.

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc – Nét hấp dẫn không thể chối từ

Khi nhắc đến ẩm thực xứ Hàn, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Ẩm thực vỉa hè Hàn Quốc đầy độc đáo sẽ đưa đến cho du khách những trải nghiệm không thể nào quên và là điểm nhấn ấn tượng trong chuyến đi của bạn.

Tteokbokki và Eomuk

Có rất nhiều món ăn vỉa hè nổi tiếng ở Hàn nhưng bánh gạo cay Tteokbokki và chả cá Eomuk vẫn là những món ăn đường phố ngon số một được tất cả mọi người yêu thích. Bạn có thể tìm thấy 2 món ăn hấp dẫn này ở bất cứ nhà hàng, quán ăn hay gian hàng nào tại Hàn Quốc. Bánh gạo cay được chế biến từ những viên bánh gạo được nấu cùng tương ớt Hàn Quốc, tạo nên món ăn cay nóng đậm đà. Còn chả cá hấp dẫn với vị ngon nóng hổi từ những thanh chả cá nhúng trong cốc nước sốt ngon tuyệt vời.

du lịch Hàn Quốc

Sundae

Sundae hay còn gọi là dồi lợn Hàn Quốc cũng là món ăn đường phố không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc. Không giống dồi lợn ở Việt Nam, Sundae là món ăn được làm từ tiết lợn, lúa mạch, sợi mì khoai và một số gia vị truyền thống của Hàn Quốc. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở các xe đẩy vỉa hè ở Hàn, đem lại cách thưởng thức độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn.

Gimbap mini

Gimbap cũng là một món ăn quen thuộc ở vỉa hè Hàn Quốc nhờ sự tiện lợi và hương vị tuyệt vời của nó. Đây là món ăn quen thuộc trong cuộc sống của người Hàn Quốc, đặc biệt trong cuộc sống bận rộn của những con người hiện đại. cơm, trứng rán, củ cải muối, cà rốt và cá ngừ cuộn trong lá rong biển khô sẽ đưa đến một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn rất thuận tiện cho bữa ăn của người dân xứ Hàn.

Hodugwaja

Bánh hồ đào Hodugwaja nổi tiếng của Hàn Quốc là loại bánh hình tròn có phần nhân là đậu đỏ và quả hồ đào. Với vị thơm ngon và dinh dường, món bánh này được bán rộng rãi ở các quán ăn nhằm phục vụ cho bữa ăn sáng của người dân cũng như là món ăn kèm tuyệt vời khi uống trà.

Naengmyeon

Món mì lạnh Hàn Quốc là món ăn không thể bỏ qua trong danh sách những món ăn đường phố thơm ngon nổi tiếng bậc nhất xứ sở kim chi. Mì Naengmyeon được chế biến vô cùng đơn giản với mì cùng dưa leo, củ cải, khoai lang, trứng và thịt bò bắp. Sợi mì dai kết hợp với nước mì lạnh đưa đến cảm giác thoải mái và vị ngon vô cùng độc đáo cho món ăn này. Có thể nói trong nền ẩm thực mì lạnh Hàn Quốc đóng vai trò vô cùng quan trọng và gắn bó mật thiết với đời sống người dân xứ Hàn.

Để thưởng thức những món ăn dân dã bình dị này, bạn hoàn toàn có thể tham gia các ngày hội ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam nhé.

Kim chi – ẩm thực nổi tiếng Hàn Quốc – “quốc hồn quốc túy” của dân tộc

Vốn được mệnh danh là xứ sở kim chi, khi tìm hiểu về nền ẩm thực Hàn Quốc kim chi chính là món ăn không thể bỏ qua. Với lịch sử phát triển lâu đời, kim chi đóng vai trò quan trọng trong nền ẩm thực của đất nước. Kim chi có mặt trong tất cả các bữa ăn của người Hàn Quốc và còn là món quà người dân Hàn bày tỏ tấm lòng đến những người bạn trên thế giới. Vì vậy, kim chi không chỉ là món ăn quen thuộc của người dân Hàn Quốc mà còn trở thành một nét thu hút du khách đến với đất nước xinh đẹp này.

Kim chi chính là biểu tượng sắc nét nhất cho sự đặc sắc và đa dạng của nền ẩm thực Hàn Quốc. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được vị cay chua và đậm đà khó quên. Kim chi ăn kèm hoặc được chế biến trở thành những món ăn khác đều đưa đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Ẩm thực cung đình Hàn Quốc – biểu tượng của nền văn hóa lâu đời

Đối với một đất nước trải qua sự phát triển dài lâu như Hàn Quốc, nền ẩm thực cung đình Hàn Quốc sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về nét đặc trưng cho nền văn hóa của đất nước trù phú này. Ẩm thực cung đình Hàn Quốc là sự kết tinh nghệ thuật nấu nướng của người Hàn Quốc và là nền tảng cho ẩm thực hiện đại. Là biểu tượng cho sự trường tồn và hưng thịnh của một triều đại, các món ăn cung đình Hàn Quốc đều cực kỳ công phu, tỉ mỉ và được chú trọng đến từng chi tiết.

Ẩm thực cung đình Hàn Quốc rất đa dạng từ những món ăn chính, món phụ cho đến món tráng miệng. Do là bữa ăn của nhà vua và hoàng thất nên các món ăn này không chỉ cần đảm bảo sự đẹp mắt mà còn phải đầy đủ chất dinh dưỡng. Một bữa chính hàng ngày trong cung gồm bộ 3 bàn ăn (Surasang), trong đó mỗi bàn đều phải bao gồm những món ăn sau: 2 loại cơm (cơm trắng và cơm đậu đỏ), 2 loại súp, 2 loại món hầm, 1 món thịt hấp, 1 nồi rau lẩu jeongol, 3 loại kimchi (kimchi cải thảo, kimchi củ cải và kimchi nước) và ăn cùng 3 loại tương đó là tương đậu nành, tương khô, tương ớt. Không những vậy, số lượng các món ăn kèm còn phong phú hơn với 12 món ăn được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon nhất.

Ẩm thực chay Hàn Quốc – nét đẹp đến từ những món ăn thanh đạm

Vốn là một đất nước phương Đông, Hàn Quốc cũng nổi tiếng với nền văn hóa Phật giao ấn tượng. Phật giáo đã có mặt ở Hàn Quốc từ rất lâu và có ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền văn hóa ẩm thực của đất nước này. Vì vậy, văn hóa ẩm thực chay Hàn Quốc vẫn luôn được giữ gìn và phát huy không chỉ trong đời sống mà còn được truyền bá khắp thế giới. Những món ăn chay xứ sở kim chi đều mang đậm hương vị dân tộc, tinh tế nhưng vẫn đầy hấp dẫn, thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều du khách khi đặt chân đến Hàn Quốc.

Những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn phần nào về những nét ẩm thực nổi tiếng Hàn Quốc. Những món ăn hấp dẫn nơi đây sẽ là tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời về một nền ẩm thực độc đáo và thú vị.