Hè này ‘quẩy banh’ Quy Nhơn siêu rẻ 2N1Đ với giá chưa tới 1tr5

445

Lên lịch đi Quy Nhơn hè này thôi nào, với bài review chuyến du lịch hè của cô bạn xinh đẹp với giá ‘siêu rẻ’ sẽ khiến bạn cuồng chân chỉ muốn vác balo lên và đi ngay.

Quy Nhơn đẹp nhất là tháng 4 – tháng 10. Tháng 11,12 mùa mưa, trời bão, không ra đảo được, đến đây rồi nhất định phải ra đảo mới thấy hết đc sự bình yên trong trẻo của biển Quy Nhơn.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Bạn giá  trong review này xuất phát từ Đà Nẵng đi xe Sơn Tùng giường nằm, chuyến cuối ngày xuất phát lúc 22h30 đến nơi sớm để còn có thời gian đi nhiều nơi, xe chạy 6h sáng là tới nơi.

Còn nếu đi xe ngồi thì chuyến cuối trong ngày là 16h30 chiều

Giá vé: 170.000/ng. xe có trung chuyển hai đầu luôn nha. nên đỡ tiền taxi

Các bạn ở xa có thể đi máy bay nhé. Tới sân bay Phù Cát cách trung tâm Quy Nhơn 35 km.

Trường hợp bạn đi từ Sài Gòn hoặc Hà Nội bạn có thể canh đợt vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ, hoặc đi tàu lửa,…

KHÁCH SẠN, HOMESTAY GIÁ RẺ

**Homestay

Địa chỉ : 12/4 Phùng Khắc Khoan

Mới đầu cô bạn định homestay Life a beach vì nó rất đẹp nhưng vì home ấy ở quá xa trung tâm, đường đi lại hơi khó và giá thì có hơi mắc so với homestay, giá tầm 1triệu cho 2 người. Quy Nhơn Homestay là home sử dụng hệ thống điện thông minh tắt bật bằng smartphone

* Ưu điểm: nhà rất mới và hiện đại, sạch sẽ. Mọi người trong nhà cực kỳ thân thiện nhất là cô chủ lớn tuổi, cô rất nhiệt tình, dễ thương. Ở đây thoải mái như ở nhà, ham nhất là khoản sạch sẽ. Home nằm trong hẻm rộng 7 m nên bạn nào đi oto thì để vô tư nhé

Homestay ở trung tâm thành phố Quy Nhơn. Từ Home đi bộ 100 m nữa là thấy đường lên cầu Thị Nại. Từ Quy Nhơn Home đi Trung Lương khoảng 20 km, Eo Gió gần hơn nữa và Ghềnh Ráng cách Homestay chỉ có 5 km. Vì trung tâm nên ra biển ra chợ, khu vui chơi gì cũng gần. Giá khoảng 300k phòng 2 người, 2 ngày chỉ mất 600k thôi. Xe thuê mới và xăng đầy đủ.

**Khách sạn

Về khách sạn khi đi Quy Nhơn bạn có thể chọn những khách sạn giá rẻ như Khách sạn Quy Nhơn, Khách sạn Hoàng Yến 1 hoặc sát biển thì chọn Khách sạn Hải Âu Quy Nhơn, giá tầm dưới 1tr/ đêm. Để tránh hết phòng trước khi đi Quy Nhơn bạn nên book phòng trước nhé. Về khách sạn bạn có thể liên hệ Chudu24 để đặt phòng giá tốt,

Khách sạn Hải Âu Quy Nhơn. Ảnh: Chudu24

REVIEW MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐI

Eo Gió

Nhất định phải đi nhé – đảo jeju phiên bản Việt đó. Eo gió cách trung tâm Quy Nhơn 20km. Giá vé khoảng 22k/ người.

– Cách đi: Đi Quy Nhơn bạn đi qua cầu Thị Nại, hết cầu đi thẳng quẹo trái ở quốc lộ 19B. Tiếp tục chạy thẳng, chạy ngang qa Sở thú FLC Zoo Safari Park, vừa hết sở thú quẹo phải, đi thẳng cuối đường quẹo phải là thấy trung tâm xã Nhơn Lý là quẹo trái là tới. Con đường đẹp, hai bên đường là hàng phi lao và những bãi cát trắng.

Eo Gió. Ảnh: Internet

Những rặng núi đá cao mang nhiều hình thù lạ mắt ôm trọn biển xanh trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thu vào mắt một khung cảnh như tranh vẽ. Nơi đây là chốn lý tưởng để săn những bức ảnh đặc sắc ấn tượng. Không khí ở đây vô cùng yên tĩnh.

Kỳ Co

Đi Quy Nhơn thì phải đến Kỳ Co nếu không đi thì tiếc hùi hụi, nước ở đây trong xanh nhìn như hòn đảo ở Thái Lan.

– Di chuyển ra Kỳ Co

Từ Eo Gió các bạn đi cano ra tầm 25 đến 30 phút bạn sẽ đến bãi Kỳ Co và choáng ngợp trước nét cực kỳ hoang sơ của nó, một thiên đường tại Quy Nhơn.

Kỳ Co. Ảnh: Internet

Hòn Khô

Cũng là đảo, đi thuyền ra tầm 300k đến 350k. Hòn Khô tại Quy Nhơn chỉ đẹp khi nước xuống, sẽ hiện ra con đường cát xuyên biển. Nước lên thì không có gì đặc biệt

Hòn Khô. Ảnh: Internet

Suft Bar

Nơi đây rất đẹp với khung cảnh nên thơ hiện lên giữa biển Quy Nhơn. Tối đến các bạn nhớ đi quán này nha, chụp hình cực ảo cực thích, cực mát. Giá nước tầm 30k đến 60k, không bán ban ngày đâu và nằm ngay trên đường biển Xuân Diệu.

Suft Bar. Ảnh: Internet

Eo nín thở

Là địa điểm mới khai trương của biển Quy Nhơn trong tháng 4 này, nằm ngay đường biển Xuân Diệu, nơi lý tưởng để ngồi uống cà phê và tám, vì mới nên nó khá đông người. Ở đây có nhà hàng Cafe S.Blue Restaurant and Bar.

Mộ Hàn Mặc Tử – Ghềnh Ráng – Bãi Trứng

Đây là khu du lịch Ghềnh Ráng nằm ngay trong Quy Nhơn nên rất dễ đi. Nó nằm ở đường Hàn Mạc Tử. Trong khu Ghềnh Ráng có mộ Hàn Mặc Tử và Bãi Trứng, nhưng từ giờ thì khu đó chỉ tham quan được mộ Hàn Mạc Tử thôi vì Ghềnh Ráng và bãi trứng bị khu resort lấy để làm resort rồi, khoảng 2, 3 năm mới xong.

Ghềnh Ráng – Bãi Trứng. Ảnh: Internet

Tháp đôi

Là kiến trúc cổ của Chămpa, cũng nằm ngay trong trung tâm Quy Nhơn, ngay trên đường Trần Hưng Đạo. Giá vé: 8k/ người, giữ xe khoảng 3k.

Tháp đôi. Ảnh: Internet

Khu du lịch Trung Lương

Khu dã ngoại dù mới nổi ở Quy Nhơn nhưng thu hút rất nhiều người

– Cách đi: mọi người cũng đi qua cầu Thị Nại như đi Eo Gió nha. Hầu như mọi khu du lịch đều phải qua cầu.

– Mọi người đi QL 19b như google map. Đường mới nên đi rất đẹp, vù 1 cái là tới. Không nên đi đường DT 639 như trên mấy bài báo chỉ cách đi Trung Lương vì đường đó đi cực kì xấu. Giá vào cổng: 30k/ người.

Khu du lịch Trung Lương. Ảnh: Internet

ĐI QUY NHƠN ĂN GÌ?

Quán bún chả cá thu

Địa chỉ : 159 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Giá khoảng 30.000 đồng

Bánh canh Bà O

Địa chỉ : 384 Bạch Đằng, Quy Nhơn. Tô bánh canh nhiều ăn rất ngon khoảng 20.000 đồng/ tô. Cuốn chả cá: 12 đồng/ cuốn to chà bá. Nem nướng: 1 xiên 12.500đ – 1 xiên 5 miếng nem.

Bánh canh Bà O. Ảnh: foody

Quán ốc Cô Xí

Quán nằm ở đường Đào Duy Từ, Quy Nhơn, cách 16 Đào Duy Từ 3 căn, có để biển to ngay đầu hẻm. Quán ốc vừa ngon vừa rẻ, quán này bán từ 2h chiều.

Quán bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng

Quán đẹp, sạch sẽ giá cả phải chăng, có nhiều loại bánh xèo nhưng bánh xèo tôm nhảy là ngon nhất, đây cũng là đặc sản Quy Nhơn. Giá khoảng 21.000 đồng/ bánh, bán cả ngày. Địa chỉ: 24 Diên Hồng, Quy Nhơn

Bún chả cá sứa Ngọc Liên

Địa chỉ : 379 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn ( ghi trên google là bún cá sứa ngọc liên nó chỉ đúng hơn là bấm 379 Nguyễn Huệ). Bún ở đây ngon, đông khách, quán to, sạch sẽ, bán cả ngày. Có bún sứa, bún chả cá, bún riêu. Giá khoảng 30.000 đồng/ tô.

Bún chả cá sứa, Ảnh: hoahoctro

Ngoài ra nếu ăn vặt thì các bạn ghé qua con đường Trần Bình Trọng, Quy Nhơn nha.

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT

Đi Khu Trung Lương nhất định phải cầm bằng lái xe và giấy tờ xe nhé, công an ở đây sẽ bắt tất cả ai đi du lịch để kiểm tra giấy tờ.

Toàn bộ du lịch ở Quy Nhơn đa số là biển đảo chưa khai thác nhiều nên nơi nào cũng hao hao như nhau, đi 1 – 2 đảo là được rồi. Tháng 4 đến tháng 9 phù hợp để đi chơi ở Quy Nhơn tuy rất nắng nhưng chụp ảnh đẹp.

Các con đường trung tâm TP. Quy Nhơn:

– Đường biển: Nguyễn Tất Thành,An Dương Vương,Xuân Diệu

– Đường trong phố: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hàn Mạc Tử , Tháp Đôi…