Lưu ý những điều nên và không nên làm khi du lịch Huế

Để duy trì hình ảnh đẹp của du lịch Huế trong mắt bạn bè quốc tế, hãy xem qua và ghi nhớ những quy tắc ứng xử cần thiết khi đi Huế nhé. Mỗi chúng ta là một nhân tố quan trọng trong việc phát triển nền du lịch Việt Nam.

139

Du lịch Huế nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung cần có những chuẩn mực quy tắc để có thể củng cố và phát triển hơn nữa. Có lẽ bạn chưa biết, nhưng chính thái độ, cách cư xử của người dân địa phương dành cho du khách cũng góp phần quan trọng vào việc du khách có hài lòng và quay trở lại hay không. Hãy khiến du khách đi Huế “dính bùa yêu” với lối hành xử văn minh của chúng ta nhé.

du lịch huế

Ngày 3/1/2018, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa ban hành “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nội dung thiết yếu của Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch này được Sở Du lịch xây dựng dưới dạng file hình ảnh đính kèm theo chú thích bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh về những điều nên làm và không nên làm tại điểm đến Thừa Thiên – Huế.
Bằng những chú thích dưới dạng hình ảnh sống động, Bộ quy tắc Ứng xử văn minh du lịch sẽ giúp nâng cao ý thức của khách du lịch và cộng đồng địa phương trong ứng xử đối với môi trường du lịch, đồng thời sẽ mang đến một cái nhìn tốt hơn cho du khách về môi trường du lịch Huế năng động, gần gũi và thân thiện.
Những quy tắc được ban hành cũng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân, từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện trong hoạt động du lịch, nhất là khi đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ở nơi công cộng.
Dưới đây là những Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại Thừa Thiên – Huế:
*Những điều nên làm:
*Những điều không nên làm