Phiêu lưu cùng ẩm thực Hàn Quốc theo từng vùng miền

1026

Du lịch Hàn Quốc bên cạnh phong cảnh thiên nhiên lãng mạn, êm đềm thì còn gây ấn tượng mạnh mẽ với nền ầm thực đặc sắc. Nếu bạn muốn phiêu lưu cùng ẩm thực Hàn Quốc, bạn chắc chắn phải thưởng thức những món ăn hấp dẫn sau.

Bulgogi (Thịt bò nướng) – Đặc sản xứ Ulsan

Ở Hàn Quốc, thịt bò được xem là rất quý hiếm và phải đến những ngày đặc biệt mới có thể thưởng thức món ăn ngon tuyệt này. Chính vì vậy món thịt bò nướng Bulgogi là món ăn yêu thích của phần lớn người dân Hàn Quốc. Và nơi có món Bulgogi “ngon đúng điệu” chắc hẳn là Ulsan.

Thịt bò thái lát mỏng ướp với nước tương và đường, sau đó nướng lên và ăn kèm với sốt ớt ssamjang hoặc sốt dầu mè với muối. Hương vị thơm ngọt của thịt kết hợp với vị cay của sốt ớt đưa đến sự hấp dẫn khó cưỡng cho tất cả các du khách.

Du lịch Hàn Quốc

Đặc biệt món Bulgogi có một cách thưởng thức rất khác biệt: gói thịt và những món ăn kèm như kim chi, ớt, rong biển,.. cùng rau, cuộn tròn và ăn. Cách ăn này không chỉ đưa đến hương vị hài hòa chân thực nhất mà còn đảm bảo dinh dưỡng so với việc chỉ ăn thịt.

Seolleongtang (Súp xương bò hầm) – Biểu tượng ẩm thực thành phố Seoul

Đến với thủ đô Seoul nếu bạn bỏ qua món súp xương bò hầm đậm đà nóng hổi thì quả là một chuyến đi không trọn vẹn. Seolleongtang là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Hàn Quốc nói chung và của Seoul nói riêng. Món ăn này được chế biến từ thịt và xương bò được ninh kỹ trong 10 tiếng cho đến khi nước có màu trắng sữa. Vị ngọt thơm của món súp xương bò ăn kèm với mì sợi hoặc cơm trắng kết hợp với một chút vị chua cay của kim chi củ cải sẽ đưa đến trải nghiệm khó quên cho du khách.

(Cháo bào ngư) – Món ngon độc đáo đảo Jeju

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng nên thơ, hòn đảo thiên đường Jeju còn hấp dẫn du khách với những món ăn đặc sản nơi đây. Trong đó không thể không kể đến món cháo bào ngư thơm ngon bổ dưỡng của đảo Jeju. Những con bào ngư tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ biển, sau khi luộc lên thái lát sẽ được nấu cùn gạo tẻ và dầu mè. Món ăn đơn giản này lại chứa đựng giá trị dinh dưỡng rất cao và hương vị ngon ngọt tuyệt vời, hấp dẫn tất cả du khách đến Jeju để thưởng thức.

Jeonju Bibimbap (Cơm trộn Hàn Quốc) – Món ăn nổi tiếng Jeolla Bắc

Người Hàn Quốc luôn tự hào rằng Bibambap là món ăn hấp dẫn và tiêu biểu nhất của ẩm thực xứ Hàn. Trong đó Jeonju Bibimbap là món cơm trộn nổi tiếng nhất xứ Hàn. Thành phần của cơm trộn rất đa dạng gồm thịt, các loại rau củ và trứng. Điểm đặc biệt nhất của Bibimbap ở đây đó là cơm được nấu với nước hầm bò, đưa đến vị ngon tuyệt hảo. Tất cả nguyên liệu trộn đều cùng tương ớt đưa đến vị ngon độc đáo cho món ăn này. Có thể nói không một món ăn nào trên thế giới có sự kết hợp hương vị cũng như phối hợp đầy đủ dinh dưỡng như Bibambap.

Uijeongbu Budae-jjigae – Đặc sản hấp dẫn tỉnh Gyeonggi

Budae-jjigae hay còn được gọi là “món soup quân đội” vì nguồn gốc từ cuộc chiến tranh Hàn Quốc của nó. Ra đời trong điều kiện khan hiếm, những miếng thịt, xúc xích còn thừa từ doanh trại quân đội sẽ được người dân tận dụng để hầm lên và ăn. Ngày này nó đã trở thành một món ăn rất được người dân Hàn Quốc yêu thích, nổi tiếng nhất nhất đó là Budae-jjigae vùng Gyeonggi. Đây là một món ăn có thể chế biến đa dạng tùy theo vào những nguyên liệu sẵn có. Vị ngọt từ thịt hầm ăn cùng với mì ra-men, xúc xích, bánh gạo, rau sẽ đưa đến vị ngon khó cưỡng cho món ăn này.

Những món ăn kể trên chỉ là những món ăn tiêu biểu nhất của xứ sở Kim chi. Nền ẩm thực đa dạng và phong phú của Hàn Quốc còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị dành cho bạn khám phá. Nếu có cơ hội đặt chân đến xứ sở tuyệt vời này, phiêu lưu cùng ẩm thực Hàn Quốc sẽ đưa đến cho bạn ấn tượng sâu sắc không thể nào quên.