7 đặc sản khi du lịch Hàn Quốc không phải ai cũng dám nếm thử

Chuyến du lịch Hàn Quốc sẽ trở nên ý nghĩa và nhiều kỷ niệm niệm hơn nếu bạn dám liều lĩnh làm một vài điều kỳ quặc, như thử món bạch tuộc sống hay ăn canh đậu nành lên men chẳng hạn.

174

Có lẽ, bạn đã quá quen thuộc với những đặc sản khi du lịch Hàn Quốc như kimchi, cơm cuộn rong biển hay bánh gạo cay,… tuy nhiên xứ sở này còn những món ăn lạ lùng mà không phải ai cũng có đủ cam đảm để nếm thử.

Gejang

Món cua biển tươi sống này được làm sạch và ngâm trong xì dầu hoặc được dùng cùng với sốt cay. Món ăn này cực kỳ phổ biến ở thủ đô Seoul và trở thành đặc sản Hàn Quốc mà nhiều người yêu thích. Còn bạn thì sao? Sẽ thử chứ?

du lịch hàn quốc
Sưu tầm

Cháo sữa

Nghe có vẻ hấp dẫn phải không nào? Món ăn này được xuất phát từ ẩm thực hoàng gia của xứ sở kimchi. Được làm từ gạo nếp ninh nhừ, trộn với gia vị là sữa, muối và mật ong.

Sưu tầm

Hongeo

Là đặc sản Hàn Quốc khá nổi tiếng nhưng cũng không kém phần gây “sợ hãi”. Hongeo chính là cá đuối lên men trong khoảng 1 tháng. Cá đuối mang vị khai cực đặc, nhiều người trước khi thưởng thức được nhắc nhở hãy tạm thời ngưng thở bằng mũi nếu không muốn bị đau đầu và choáng tạm thời.

Sưu tầm

Cheonggukjang

Chắc bạn đã nghe đến món natto đậu nành lên men của Nhật Bản rồi đúng không? Vậy thì hãy sẵn sàng tâm thế với món canh Cheonggukjang của Hàn, vì món ăn này cũng được nấu từ đậu nành lên men và có mùi không phải ai cũng chịu được.

Sưu tầm

Tuy nhiên, món ăn Hàn này lại có nhiều giá trị dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe và cũng sẽ gây nghiện nếu bạn thử thách được qua lần đầu.

Dotorimuk

Hay còn được biết là món thạch dotorimuk làm từ loại hạt sồi nấu chín và được nghiền thành bột để tinh lọc loại bỏ chất độc hại. Loại thạch này được đông khác chắc và có vị nhuận đắng, được ăn cùng sốt đậu nành hoặc các loại rau củ.

Sưu tầm

Sannakji

Bạch tuộc sống được xem là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, tuy nhiên hãy cẩn thận để thưởng thức đúng cách nếu không có thể gây chết người. Những chú bạch tuộc còn nhỏ, được chấm sốt cay và tất nhiên sẽ ăn khi những tua mực còn đang vẫy vùng và cảm nhận thấy chúng đang nhảy múa trong khoang miệng.

Sưu tầm

Gaebul

Món sâu biển echiura được bày bán nhan nhản ở các chợ thủy hải sản. Đây là đặc sản Hàn Quốc có từ lâu đời, những con sâu biển được cắt nhỏ và ăn sống. Gaebul có nhiều tác dụng cho sức khỏe bạn thử nếm qua xem sao.

Sưu tầm