Dân Anh bị yêu cầu không phơi đồ ngoài phố để giữ hình ảnh

103

Một phụ nữ ở Devon nhận được email nặc danh yêu cầu không phơi quần áo ngoài phố, tránh làm mất hình tượng của thị trấn với khách đến du lịch Châu Âu (Anh).

Lá thư nặc danh được gửi tới Claire Mountjoy, một người dân sống ở Colyton, gần Seaton, Devon, Anh với nội dung: “Gửi Claire và Chris. Thay mặt doanh nghiệp địa phương và hàng xóm, tôi viết lá thư này để chân thành yêu cầu bà không phơi quần áo phía bên ngoài. Chúng ta đang cố gắng giúp thị trấn đáng yêu này phát triển và đẹp đẽ”.

Dây quần áo Claire Mountjoy phơi ngoài phố. Ảnh: Wessex News.

Ngoài ra, bức thư cũng nói thêm, từ ga tàu điện, du khách sẽ đi bộ qua phố Dolphin và buộc phải đi ngang nhà Claire. Như vậy, họ sẽ nhìn thấy toàn bộ số quần áo mà gia đình bà phơi bên ngoài. Bức thư cũng nhấn mạnh họ không có ác ý và chỉ yêu cầu Claire giúp Colyton thành một thị trấn đáng tự hào và không bị mất hình tượng với du khách.

Claire, một “single mom” (mẹ đơn thân) có hai con, cho biết việc phơi đồ ngoài cửa của cô là hành động thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Sau khi chia sẻ bức thư trên Facebook, Claire nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Họ cảm thấy phẫn nộ và quyết định phản đối bằng cách cùng treo quần áo ra ngoài. Hiện những dây quần áo tràn ngập thị trấn, Metro đưa tin ngày 9/6.

Sau khi đọc email, tài khoản Facebook Paul Arnott đã quyết định phơi quần áo ra ngoài. Anh khẳng định mình làm vậy để ủng hộ gia đình ở Dolphin.

Alison Stenning, một công dân khác, bày tỏ sự tức giận: “Chúng ta nên có một ngày Hanging Day (Ngày treo đồ) ở Colyton mỗi năm khi mọi người treo quần áo trước nhà”. Alix Renshaw gợi ý nên chọn 7/6 làm ngày trên.