Địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore

Để trải nghiệm ẩm thực Singapore, chúng ta có thể tìm thấy những món đặc sản đa văn hóa tại Katong/ Joo Chiat. Và những người ưa thích khám phá sẽ tìm đến khu đèn đỏ Geylang, nơi những món ăn tuyệt hảo lẩn khuất giữa đám gái mại dâm và những con bạc. Những địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore kể trên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

198

Địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore vô cùng thu hút khách du lịch Singapore, được trải nghiệm với khu phố ẩm thực độc đáo, nổi tiếng về đa dạng các thể loại thức ăn.

KHU GEYLANG

Quán cháo ếch Shi Sheng (Shi Sheng frog porridge)

Địa chỉ: 235 Geylang
Giờ mở cửa: 11h45 sáng hôm trước đến 3h45 sáng hôm sau.
Di chuyển: Xe bus số 2, 51
Trạm tàu: Kallang

du lịch singapore
Sưu tầm

Quán cháo này vẫn được phong cách đường phố đặc trưng.  Các món cháo được nấu theo kiểu Quảng Đông, vô cùng sánh mịn, được nêm nếm vừa miệng và thịt ếch đảm bảo tươi ngon vô cùng thu hút du khách muốn đến khám phá khu ẩm thực Bờ Đông Singapore vô cùng đặc biệt này.

126 Eating House

Địa chỉ: 126 Sims Ave
Giá: 3-15 $
Giờ mở cửa: 24/7
Di chuyển: Xe bus số 2
Trạm tàu: Aljunied


Ghế nhựa, tường gạch từ thời thập niên 70 và tiếng nhạc từ quán bar kế bên là những trải nghiệm đặc trưng khi đến Geylang. Menu có thể không quá đa dạng, nhưng bạn có thể gọi màn thầu, mực dim, thịt kho tàu và otak-otak (bánh cá nướng). Nơi đấy hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm ăn uống tại Bờ Đông Singapore vô cùng tuyệt vời.

Tào phớ Rochor (Rochor Beancurd)

Địa điểm: 745 Geylang Rd
Giá: Quẩy: 1$/cái
Tào phớ: từ 1,2$
Giờ mở cửa: 24/7
Trạm tàu: Paya Lebar
Nơi đây nức tiếng với món tào phớ vô cùng tươi, mềm mịn. Bạn có thể dùng thêm với quẩy chiên giòn.

Hải Sản No Signboard

Địa chỉ: 414 Geylang Rd
Giá: Các món từ 15$
Cua: 60$/kg
Giờ mở cửa: từ trưa đến 1 giờ sáng
Trạm tàu: Aljunied
Cái tên No Signboard (không biển hiệu) là do bà chủ Ong Kim Hoi khởi nghiệp với một xe đẩy hàng vô danh, nhưng sự yêu thích của thực khách dành cho các món ăn của bà đã đưa bà đến thành công ngày hôm nay với chuỗi 6 nhà hàng. Nổi tiếng với món cua tiêu trắng, nhà hàng cũng phục vụ nhiều món mới như tôm hùm, bào ngư hay ếch ương beo. Vì vậy, đừng bỏ lỡ quán ăn này khi khám phá các khu ăn uống tại Singapore của mình nhé.

KHU KATONG/ JOO CHIAT

Tiệm bánh Chin Mee Chin

Địa chỉ:  204 East Coast Rd
Giá: Hai miếng bánh mì nướng kaya với café giá 3$
Giờ mở cửa: 8h-16h30 từ T3 đến CN.
Di chuyển: Xe bus số 10,12, 14, 32, 40.
Đến đây, thực khách như lac vào một chuyến phưu lưu vào miền kí ức với gạch nát nền các hình khối, ghế gỗ và các bà cô đang ngồi pha café. Đây là một trong số ít những quán đồ ăn sáng vẫn còn tự làm kaya (mứt dừa). Chin Mee Chin sẽ mang bạn quay ngược lại thời gian để trải nghiệm ẩm thực Singapore từ nhiều thập kỉ trước.

Trung tâm ẩm thực Marine Parade – Hawker Center

Địa chỉ: Khu 84, khu trung tâm Marine Parade
Giá: từ 3$
Giờ mở cửa: Tùy từng quầy hàng
Di chuyển: xe bus 15, 31, 36, 196, 197.
Tại nơi bạt ngàn đồ ăn thế này, có thể bạn sẽ mất khá nhiều thời gian quyết định xem sẽ nên ăn gì. Tiệm Mì Bò Seremban của Ông Wong (Quầy 1, giá từ 3,50$, mở cửa từ trưa đến 19h) là một lựa chọn tuyệt vời.

328 Katong Laksa

Địa chỉ: 51/53 East Coast Rd;
Giá: Bún Laksa giá từ 4,5$
Giờ mở cửa: 8h – 20h
Di chuyển: xe bus 10, 14
Trong khu vực này, có vô số các quán laksa nhưng đây là quán ngon nhất. Tô laksa gồm có mỳ gạo với sốt cà-ri làm từ sữa dừa và rau mùi Việt Nam, thêm với tôm và hến. Bạn cũng có thể gọi thêm chả cá otak otak ăn kèm.  Hãy chuẩn bị để ăn đến sợi bún cuối cùng. Đúng là một địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore không thể bỏ qua khi du lịch Singapore.

Đại học Penny

Địa chỉ: 402 East Coast Rd
Giá: 4,5 – 15$
Thời gian mở cửa: T3 – T5:  8h30 – 18h
T6 – T7: đến nửa đêm
CN: 8h30 – 9h
Di chuyển: Xe bus số 10, 14, 155, 196.
Đây là một trong ít những quán café trong khu Bờ Đông với các đồ uống, món ăn kèm đặc sắc.

Cơm Gà Tian Tian

Địa chỉ: 443 Joo Chiat Rd
Giá: 4$
Giờ mở cửa:  10h30 – 21h30 từ T3 đến CN.
Di chuyển: Xe bus số 16, 33
Món cơm gà kiểu Hải Nam sẽ không làm bạn thất vọng với thịt gà chín mềm ăn cùng với cơm trắng thơm nức cộng với tương ớt tuyệt hảo. Có lẽ bạn còn muốn dùng thêm món sườn lợn kiểu Hải Nam nữa đấy. Đây hẳn sẽ là điểm sáng trong chuyến tham quan địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore của bạn.

Le Chasseur

Địa chỉ: Khu 27, Enous Rd2

Giá: Các món từ 5$
Cơm niêu từ 11$
Giờ mở cửa: 11h30 – 15h
17h30 – 21h30
Trạm tàu: Eunos
Bạn đến đây để ăn ốc sên kiểu Pháp à? Không, đây là một trong những địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore tuyệt nhất để ăn cơm gà niêu tại Singapore. Cơm vừa ăn, gà không có chất bảo quản cũng như chất tạo màu. Bên cạnh cơm gà còn có chân giò lợn da giòn và mực tươi nướng.

112 Katong

Địa chỉ: 112 East Coast Rd

Giá: 3-10$

Giờ mở cửa: 10h-22h
Di chuyển: Xe bus số 10, 14, 16, 32, 40
Tại địa điểm ăn uống tại Bờ Đông Singapore này bạn có thể thưởng thức đồ ăn từ những xe hàng truyền thống như popiah (nem rán), char kway teow (phở xào) và canh cá dưới cái mát mẻ của điều hòa. Bạn cũng có thể đến nhà hàng màn thầu nức tiếng Din Tai Fung (Địa chỉ: 112 East Coast Rd, Lô 01-04, 112 Katong; màn thầu từ 7.3$) với món xiao long bao (canh màn thầu) ngon tuyệt hảo.