Du lịch hè | Những trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam không dành cho người yếu tim

554

Bên cạnh những chuyến du lịch hè thưởng ngoạn, khám phá điều mới lạ từ tự nhiên và nền văn hoá bản địa, trải nghiệm để cảm nhận một cuộc sống khác thì hè này hãy thử du lịch mạo hiểm cũng là một trong những loại hình du lịch đang thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều du khách, đặc biệt là những người đam mê cảm giác mạnh.

Leo núi mạo hiểm

Leo núi mạo hiểm có 2 hình thức chính tùy thuộc theo sở thích và nhu cầu của mỗi người là: leo núi trong nhà và chinh phục các ngọn núi thực tế.

Ưu điểm của leo núi trong nhà bạn sẽ không phải di chuyển vất vả, cũng như có cảm giác an toàn và nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, với những người thực sự đam mê cảm giác mạnh thì việc chinh phục các ngọn núi thực tế sẽ đem lại cho họ cảm giác thỏa mãn hơn rất nhiều.

Chú ý, chỉ nên leo núi với các nhóm từ 10 người trở lên và có người thông thạo địa hình hướng dẫn. (Ảnh: Internet)

Leo núi mạo hiểm còn có thể được coi là một môn thể thao cho những người đam mê cảm giác mạnh. Trong quá trình leo núi, từng người hoặc từng đôi sau khi được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn sẽ bám vách để dần trèo xuống. Để tăng tính an toàn, trên đỉnh và dưới chân núi luôn có các huấn luyện viên theo dõi để đưa ra những lời hướng dẫn cho từng trường hợp.

Với hoạt động này, khi ngó xuống vách đá dựng đứng, cheo leo thì cảm giác hồi hộp, lo sợ sẽ xuất hiện thường trực không chỉ đối với du khách Việt Nam mà ngay cả du khách nước ngoài cũng vậy.

Hiện nay ở Việt Nam, các bạn có thể trải nghiệm leo núi mạo hiểm ở Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Cát Bà, Hạ Long,… khi du lịch hè.

Mức chi phí cho hoạt động leo núi mạo hiểm này dao động trong khoảng 57USD/người.

Đu dây vượt thác

Dịch vụ du lịch mạo hiểm này hiện chỉ đang được khai thác ở thác Danlanta (Đà Lạt). Để tham gia trò chơi này, người chơi sẽ được hướng dẫn theo từng mức độ khó khác nhau. Ban đầu là tập vượt thác khô từ 15-18 m, tiếp theo là thác nước ngắn rồi thác nước cao 25 m. Độ khó sẽ được tăng dần theo sự thích ứng của người chơi. Tham gia trò chơi này, bạn có thể còn được thả trôi trên các tảng đá bị mài mòn hay nhảy xuống hố nước từ trên vách đá… thích hời du lịch hè nắng nóng.

Khi tham gia đu dây vượt thác, bạn sẽ được các huấn luyện viên chỉ dẫn các kỹ thuật cần thiết, hành trình chinh phục ngọn thác bằng cách leo giữa dòng chảy có đầy đủ thiết bị bảo hộ như: áo phao, mũ, đai móc, găng tay… (Ảnh: Internet)

Không đơn thuần chỉ là phải vượt qua cảm giác chênh vênh, sợ hãi khi đứng giữa dòng vách đá dựng đứng, du khách còn phải đối diện với những dòng nước xiết cực mạnh xối thẳng vào mặt, vào người.

Chi phí cho một lần đu dây trượt thác có giá khoảng 800.000đồng/ người.

Bungee

Bungee là cú nhảy của những ai thích khám phá giới hạn của bản thân hay khao khát chinh phục độ cao. Khi nhảy từ trên cao xuống, dường như cả thế giới của bạn đang lộn nhào, nhịp tim và hơi thở cũng tăng cao hơn. Người tham gia sẽ được trải qua hàng loạt những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ lo lắng, sợ hãi, đến vui vẻ, khấn khích…

Vật dụng quan trọng, cần thiết nhất giúp bạn thực hiện trò chơi này là một sợi dây chắc chắn. Thông thường, sợi dây này có đường kính khoảng 7cm, được tết từ nhiều sợi cao su nhỏ, bền và có độ đàn hồi tốt. (Ảnh: Internet)

Sợi dây sẽ được buộc chắc vào chân người chơi. Sau khi hít thở sâu và chuẩn bị sẵn sàng, người chơi sẽ rơi tự do cho đến khi dây kéo lại ở một khoảng cách an toàn. Được thử cảm giác “lao” vào không gian, lộn nhào cùng gió sẽ là trải nghiệm khó quên.

Hiện nay, nhảy bungee chỉ có ở Nha Trang với độ cao là 15m. Tuy nhiên theo nhiều người, đây vẫn chưa phải độ cao thích hợp để mang lại cảm giác phấn khích đúng nghĩa.

Dù lượn

Dù lượn là một trong những môn thể thao mạo hiểm được vận hành bằng sức gió, ca-nô kéo.

khi tham gia chơi du lượn, bạn sẽ được bay lơ lửng ở độ cao 70-100m và chiêm ngưỡng cả một vùng trời rộng lớn. Chi phí cho mỗi lần “bay” 10 phút từ 500.000-600.000 đồng.

Hiện nay, bạn có thể tham gia chơi dù lượn ở nhiều địa điểm tại Việt Nam như: Mù Cang Chải (Yên Bái) với lễ hội “Bay trên mùa vàng” được tổ chức hàng năm vào khoảng tháng 9, Đà Nẵng, Nha Trang,… (Ảnh: Internet)

Zipline

Đu dây mạo hiểm buộc người chơi phải vượt lên nỗi sợ độ cao. Trong trò chơi này, đáng sợ nhất là giây phút lao mình xuống từ đỉnh núi. Còn khi đã bay trên không trung với sợi cáp phía trên, cảm giác còn lại chỉ là phấn khích

Khi chơi trò chơi mạo hiểm này, bạn sẽ liên tưởng giống cảnh đu dây của Tarzan. Bạn sẽ được treo mình trên một sợi dây cáp, trượt dài từ trên đỉnh núi cao xuống. Lồng ngực bạn sẽ căng phồng, tim đập mạnh và đón nhận những cơn gió mạnh rít ngang tai. (Ảnh: Internet)

Zipline hoàn toàn không khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì vận động nhiều, nhưng sẽ khiến bạn vô cùng căng thẳng nếu không vượt qua được nỗi sợ độ cao. Du lịch hè này bạn có thể đến Quảng Bình, Huế, Đà Lạt, KDL rừng Madagui (Lâm Đồng) … để thử cảm giác phấn khích tột độ của trò zipline với mức giá khoảng 500.000 đồng/người.

Highwire

Highwire là một trò chơi trải nghiệm ngoài trời được cấu tạo bởi nhiều tấm gỗ gắn trên trụ cáp, buộc vào cây to hoặc trụ bê tông. Người chơi sẽ trải qua nhiều chặng thử sức, cấp độ khó tăng dần.

Trò chơi này bắt nguồn từ một loại hình giao thông ở những vùng núi cao hiểm trở khó có thể xây dựng đường bộ. Tuy khá nguy hiểm và yêu cầu cao độ can đảm, khả năng giữ thăng bằng, với những tiếng gió rít bên tai, trải nghiệm về độ cao… Nhưng trò chơi này lại có tính gây nghiện khá cao.

Trên mỗi chặng, bạn phải tập trung cao độ để vượt qua các chướng ngại vật như leo lưới thang, băng qua các tấm ván rỗng, vượt cầu gỗ hay đi trên một chiếc dây cáp,… tất cả đều được đặt trên một độ cao tương đối. Các chướng ngại vật sẽ được lắp đặt trong rừng để tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với thiên nhiên và tăng độ hào hứng cho người chơi. Trong đó, người tham gia sẽ di chuyển trên một sợ dây mảnh treo chơi vơi giữa hai điểm. (Ảnh: Internet)

Trò chơi này có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, đôi khi còn khiến bạn cảm thấy cực căng thẳng những lúc vô tình vuột tay, trượt chân ở độ cao cách mặt đất 6m. Mặc dù khi tham gia bạn sẽ được đeo các thiết bị bảo hộ như mũ, dây đai, găng tay, nệm gối,… nhưng việc vượt qua được áp lực của bản thân mới là điều nguy hiểm và khó khăn nhất.

Hiện tại, Highwire đã có ở Huế và Đà Lạt với mức giá khoảng 500.000 đồng/người.

Flyboard

Tuy đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ thế giới thế nhưng tại Việt Nam, Flyboard là một khái niệm còn khá mới mẻ. Bằng việc sử dụng động cơ phản lực để hút nước và đẩy cơ thể lên không trung, trò chơi mạo hiểm nổi tiếng thế giới Flyboard sẽ giúp bạn có cảm giác như bay trên biển ở độ cao từ 6-9m.

Flyboard là một loại hình trò chơi đã khá quen thuộc với các bạn trẻ trên thế giới. (Ảnh: internet)

Một khi đã giữ được thăng bằng và thành thạo trong việc điều khiển Flyboard, người chơi có thể thoải mái “bay lượn” trên không trung và tận hưởng cảm giác tự do thực thụ. Tuy nhiên, để có những pha nhào lộn đẹp mắt hoặc những màn trình diễn ấn tượng, người chơi sẽ cần bỏ ra khá nhiều thời gian, công sức và tiền của.

Nha Trang là nơi đầu tiên có dịch vụ thú vị này với mức giá khoảng 1,2 triệu đồng/15 phút nhào lượn. Nếu đi du lịch hè Nha Trang bạn nên thử nhé.

Trượt máng

Máng trượt được thiết kế chạy uốn lượn qua những dải rừng xanh, vách núi hiểm trở. Trong lúc trượt, một số cây cối mọc cao nhô ngọn ra có thế quất vào người du khách, kèm với tốc độ cao khiến nhiều người cảm thấy hoảng hốt, sợ hãi. (Ảnh: Internet)

Với những du khách đam mê tốc độ, vận tốc của trò chơi này có thể lên đến 50 – 80km/h. Tuy nhiên, với những người yếu tim hơn thì hoàn toàn có thể điều chỉnh ở tốc độ chậm hơn. Hiện nay, tốc độ chậm nhất của loại hình máng trượt ở đây là 5km/h, thích hợp cho chuyến du lịch hè với hội bạn.

Khi tham gia trò chơi này, du khách sẽ trượt trên những chiếc xe đôi xinh xắn có tay phanh để giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Chi phí cho một lần trượt máng dao động trong khoảng từ 80.000 – 160.000 đồng/người.