[Du lịch Cần Thơ] Trải nghiệm miệt vườn – thử làm nông dân

Du lịch Cần Thơ hóa thân thành nông dân chính hiệu chính là cái thú không gì bằng mà nhất định bạn phải thử khi có dịp về miền Tây sông nước nhé!

831

Du lịch Cần Thơ du khách không chỉ được tham quan những cảnh đẹp mà còn có thể được tham gia vào những hoạt động người dân miền Tây. Đi Cần Thơ thử làm nông dân là một trải nghiệm thú vị hấp dẫn du khách khi đến với vùng sông nước này. Nếu về miền Tây mà bạn không xắn quần bắt cá hay leo trèo hái quả thì thực sự là một sự thiếu sót lớn. Bạn hãy trải nghiệm miệt vườn Cần Thơ – một ngày làm nông dân để cảm nhận được đầy đủ cuộc sống của người dân nơi đây nhé.

Trải nghiệm tát mương bắt cá, thử làm nông dân miền Tây

Lội mương bắt cá được xem như một nét văn hóa sông nước đặc trưng mà ít vùng nào có được. Những tháng ngày nắng nóng như lửa cháy, đồng ruộng khô nứt nẻ, công việc đồng áng cũng rảnh rỗi, đây là thời gian người nông dân miền Tây Nam bộ thường hay tát mương bắt cá. Sau đó, họ đào vét lại mương đìa để nhử cá, tôm kéo đến trú ngụ cho năm sau.

Du lịch Cần Thơ

Do vậy nếu du khách thấy hứng thú và muốn trải nghiệm cảm giác được “vật lộn” với những chú cá mắc kẹt trong mương thì cùng nhau xắn quần mà lội xuống mương bắt đầu hành trình tát mương như những người nông dân miệt vườn thực thụ. Đây là một trải nghiệm làm nông dân miền Tây thu hút nhiều quan khách du lịch Cần Thơ tham gia.

Người ta thường tát mương bắt cá khi nước ở ngoài sông rút cạn, sau đó những người nông dân đắp đập ngang vàm để tát mương. Khi bạn đến với du lịch Cần Thơ vào những mùa nước cạn này sẽ được cùng những người nông dân tát cạn mương. Sau đó sẽ sử dụng những chiếc nơm, giỏ để bắt đầu đi bắt những chú cá đang mắc kẹt trong những lớp bùn lầy. Thử làm nông dân miền Tây bạn sẽ phải tự tay bắt những chú cá đang cố gắng “trốn chạy” vào giỏ của mình. Cuộc “rượt đuổi” với những chú cá lóc, cá trê sẽ làm bạn vô cùng phấn khích và hồi hộp. Mỗi lần bắt được một chú cá là một lần bạn cảm nhận được sự chiến thắng. Chính sự hấp dẫn này mà trải nghiệm thử làm nông dân ở du lịch Cần Thơ hấp dẫn những người yêu thích cuộc sống dân dã miền sông nước.

Bạn không chỉ được sờ tận tay, nắm và bắt được những con cá đang cố ẩn mình dưới nước, mà còn trải qua nhiều cảm xúc thú vị khó tả khi bắt được những con cá đang vùi mình dưới lớp bùn lầy trong ao. Sau khi thu thập được một số “chiến lợi phẩm” đáng kể là những con cá lóc, cá rô, cá trê…, bạn có thể tận hưởng thành quả này một cách ngon lành bằng các món dân dã thơm lừng như cá nướng trui hoặc nấu canh chua đúng chất Tây Nam bộ ngay tại nhà vườn.

Trải nghiệm nông dân thu hoạch trái cây miệt vườn Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ khám phá vườn trái cây du khách khó có thể bỏ qua những vườn cây trĩu quả tại Phong Điền. Với 14 điểm du lịch sinh thái miệt vườn, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, được chèo ghe trên những con sông, ngòi chằng chịt để tham quan những vườn trái cây trĩu nặng.

Những vườn trái cây quanh năm trĩu quả ở Phong Điền là điểm hấp dẫn khách du lịch ghé thăm. Nếu bạn muốn hòa nhập thực sự vào cuộc sống nông dân ở đây thì bạn nên đến những gia đình ở Phong Điền. Đến đây các bạn sẽ được tham gia vào chăm sóc những vườn cây ăn trái như những người nông dân ở đây. Không những vậy du khách còn được tự tay leo lên hái quả dưới sự hướng dẫn của những người chủ nhà vườn. Cảm giác tự tay thụ hoạch những trái cây chín mọng sẽ giúp bạn xua tan sự mệt mỏi, căng thẳng của những ngày lao động vất vả. Nếu có một lần đến với miền Tây sông nước bạn đừng quên thử làm nông dân miệt vườn, tham gia vào việc trồng và hái quả ở những khu sinh thái Cần Thơ này nhé!

Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia các trải nghiệm du lịch miền Tây thú vị khác như câu cá, xem xiếc khỉ, đua chó, đua heo, bơi thuyền, câu cá sấu,… và thưởng thức những món ăn miệt vườn dân dã và độc đáo. Dọc theo những con kênh, con rạch trên chiếc xuồng ba lá và được tham gia vào cuộc sống của những người nông dân vùng sông nước. Trải nghiệm thử làm nông dân ở du lịch Cần Thơ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn cuộc sống bình dị ở người dân miền Tây rất đơn giản và yên bình. Đây sẽ là những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị mà bạn nên thử một lần khi du lịch miền Tây.