Ghé thăm những tòa tháp nổi tiếng khi du lịch Hàn Quốc

Khi du lịch đến Hàn Quốc bạn nhớ đến thăm các tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc khiến cho cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ.

668

Những tòa tháp nổi tiếng là những điểm du lịch Hàn Quốc rất hấp dẫn, đến nơi đây bạn tha hồ ngắm cảnh, vui chơi thỏa thích. Cùng xem đó là những tòa tháp độc đáo nào nhé!

Tháp Namsan

Nhắc tới Hàn Quốc không thể không nhắc tới tháp Namsan. Đây là tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc, tọa lạc ở thành phố Seoul trên đỉnh núi Namsan cao chót vót. Đây được coi là biểu tượng tình yêu vĩnh hằng của các cặp tình nhân. Vậy tới tháp Namsan đi những đâu, làm những gì? Câu trả lời dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Đôi nét về tháp Namsan: Tháp Namsan có độ cao 474,9m đồng thời là tòa tháp cao nhất của thành phố hoa lệ Seoul. Tại đây, bạn có thể thu hết cảnh quan tuyệt vời của thành phố vào trong tầm mắt. Đặc biệt vào ban đêm, các ánh đèn từ thành phố sẽ trở lên lung linh, huyền ảo hơn. Hoặc bạn có thể ngắm hoàng hôn trên tòa tháp tình yêu thú vị nhất Hàn Quốc

du lịch hàn quốc

Bất kể đêm hay ngày, trời nắng hay mưa, tháp Namsan đều toát lên vẻ đẹp cuốn hút theo cách riêng của mình. Sau hơn 30 năm, tháp đã được thiết kế lại và đổi tên thành tháp N Seoul. Chữ N là viết tắt của từ New hàm ý rằng Namsan sẽ mang một diện mạo mới. Vào ban đêm, du khách thực sự bất ngờ trước vẻ đẹp rực rỡ của Namsan. Hơn 70 đèn chiếu sáng làm cho tháp nổi bật nhất giữa thành phố hoa lệ đầy màu sắc này. Không những thế, tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc này còn được thiết kế đổi màu theo từng mùa trong năm.

Điều làm Namsan trở thành tòa tháp nổi tiếng nhất Hàn Quốc chính là bức tường gạch tình yêu. Nơi đây, luôn đông khách du lịch và đặc biệt là các cặp đôi trẻ. Bức tường này treo đầy các ổ khóa tình yêu của họ. Sau khi hai người nguyện ước bên nhau trọn đời, cùng khóa ổ khóa tình yêu lại thì sẽ ném chìa khóa đi. Có đến hàng triệu ổ khóa được móc ở đây minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi. Những ổ khóa có rất nhiều hình thù khác nhau, nào là mèo con, khỉ, cún,… nhưng nhiều nhất vẫn là hình trái tim. Đủ các loại màu trên thế giới tụ hợp tại đây khiến cho Namsan trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết. Và nơi này từng là khung cảnh cho rất nhiều các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc.

Tháp Lotte

Lotte Word Tower là tòa tháp cao nhất Hàn Quốc và lot top 5 trên thế giới về độ cao. Tập đoàn Lotte phải mất tới 7 năm để hoàn thành tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc cao chọc trời. Sở dĩ nổi tiếng không chỉ vì nó cao nhất Hàn Quốc mà nó còn được nhiều người gán cho lời nguyền các tòa tháp cao. Bất chấp nhiều khó khăn, ngày 3/4, Lotte Word Tower chính thức được ra mắt và trình diễn với màn pháo hoa dài 11 phút đốn tim biết bao nhiêu du khách.

Tòa tháp được đầu tư rất kĩ lưỡng vì thế nên thiết kế vô cùng độc đáo. Bên trong, cầu thang được uốn lượn một cách cầu kì hơn bao giờ hết. Đường hầm vô cùng bí ẩn và lối kiến trúc với các tấm kính trong suốt cho phép bạn đứng trên đỉnh mà vẫn nhìn thấy được ô tô đi dưới đường. Chưa hết, tòa tháp nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc này còn có phòng hòa nhạc sang trọng với sức chứa lên tới 2000 người.

Thêm vào đó, phòng ăn cũng rộng lớn không kém, thủy cung và rạp chiếu phim cùng nhiều dịch vụ đẳng cấp khác được phục vụ tại đây. Đứng trên cao nhìn toàn cảnh tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc lung linh rực rỡ này chắc chắn bạn sẽ vô cùng mãn nhãn. Chỉ ngắm nhìn cổng của Lotte Word Tower cũng đã đủ làm bạn bất ngờ vì vẻ đẹp lộng lẫy của nơi này.

Tháp Dabotap và tháp Seokgatap

Đây là hai tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc của chùa Bulguksa. Nằm ở sân trước gian thờ chính Phật Thích ca Mâu ni trong chùa, tháp được đánh giá là nổi bật nhất tại ngôi chùa. Các tòa tháp khác ở ngôi chùa bắt nguồn từ việc lưu giữ hạt xá lị Phật giáo, được xây dựng bằng đá, có độ cao từ 3-7m. Nhưng hai tòa tháp đặc biệt này lại khác hẳn. Kỹ thuật xây dựng, cách sáng tạo và sự hấp dẫn về mặt thẩm mĩ đã tạo nên sự khác biệt cho Dabotap và Seokgatap. Tháp Dabotap là biểu tượng cho nữ giới, bóng tối và khí lạnh. Thêm vào đó là những yếu tố của trời tạo háo biến đổi mà thành. Đối ngược với nó là Seokgapta. Seokgapta lại biểu tượng của tính dương thể hiện cho nam giới, ánh sáng và khí nóng, những mong muốn của con người.

Dabotap nổi tiếng là tòa tháp mang nét kiến trúc truyền thống bậc nhất khu vực Đông Á. Độ cao của tháp là  10m và được trang trí các họa tiết vô cùng tỉ mỉ, công phu và tinh tế. Kết cấu của Dabotap mang ý nghĩa là sự hoàn thiện của con người khi họ hướng tới cõi Niết bàn. Seokgatap có độ cao thấp hơn Dabotap khoảng 8,2m. Đây là tòa tháp nổi tiếng Hàn Quốc tiêu biểu cho tháp đá phật giáo của xứ Hàn.

Dabotap
Seokgatap

Tương truyền, có câu chuyện kể về người thợ xây Asadal. Asa là vợ của Asadal đã đi ngàn dặm xa xôi để tìm chồng nhưng vì sự cấm kỵ của tôn giáo mà cho đến khi tòa tháp được hoàn thành nàng vẫn không gặp được Asadal. Asa đã ngồi trên hồ sen chờ đợi để nhìn thấy đỉnh tháp và cuối cùng trong khi tuyệt vọng nàng đã gieo mình xuống hồ sen. Hai tòa tháp là biểu tượng của ngôi chùa Bulguksa. Vì thế khi tới chùa, sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng hai tòa tháp nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc này.

Ảnh: Sưu tầm