Kinh nghiệm du lịch Hội An, phượt Cù Lao Chàm

Nhanh nhanh lưu lại kinh nghiệm và bí quyết để du lịch Hội An, phượt Cù Lao Chàm nha! Giới trẻ đang đổ xô đi check-in rần rần rồi kìa, đừng chậm chân bỏ lỡ.

643

Nếu đã du lịch Hội An thì chắc chắn không thể bỏ qua Cù Lao Chàm đẹp “rụng rời”. Hòn đảo này đang “làm mưa làm gió” trong cộng đồng mê xê dịch. Vậy cần phải chuẩn bị gì cho chuyến đi Hội An, Cù Lao Chàm sắp tới đây? Chỉ dẫn tận tình từ A đến Z cho các bạn đây, đừng quên note lại nha!

du lịch hội an
lanchi2309

*Cù Lao Chàm ở đâu?

Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đảo cách biển Cửa Đại 18 km và đã vinh dự được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nghe “oách” ghê chưa?

*Cù Lao Chàm là một hòn đảo?

Thực ra là không nhé. Cù Lao Chàm chính xác là một cụm đảo, bao gồm 8 đảo lớn, nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.

*Đi Cù Lao Chàm vào thời điểm nào thì đẹp nhất?

Bạn có thể đến thăm Cù Lao Chàm vào khoảng tháng 3 – tháng 8 do thời tiết dễ chịu và đẹp. Thời gian còn lại là mùa mưa bão hàng năm nên các bạn không nên di chuyển ra đảo nhé. Nếu thích ghé vào dịp lễ hội thì có thể canh Lễ hội Cầu Ngư (ngày 3-4/ 4 Âm lịch) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9-10/3 Âm lịch).

_.linhcau._

*Chuẩn bị gì cho chuyến đi?

Các bạn nào mắc bệnh phân vân khi soạn đồ thì cứ bám sát danh sách này là đảm bảo vừa đủ, không dư không thiếu. Đi du lịch Hội An rồi lại ra tận Cù Lao Chàm mà vác nhiều đồ quá cũng mệt, đem ít quá thì lại thiếu.

  • Đồ bơi để tắm biển
  • Mũ rộng vành, kính mát và kem chống nắng, kem chống muỗi
  • Điện thoại và máy ảnh, cục sạc dự phòng, dây sạc pin
  • Bọc điện thoại chụp ảnh dưới nước
  • Một đôi giày thoải mái để dễ dàng di chuyển và dép lào để thay khi đi biển
  • Thuốc chống say, và các loại thuốc cần thiết khác
  • Giấy tờ tùy thân để có thể thuê xe máy di chuyển trên đảo
  • Túi sinh thái (quan trọng nhất đấy nhé, vì dùng túi nilon trên đảo sẽ bị phạt tới tận 500k)
thuon9_thuong
hangnguyen4589
khanhuyen291

*Di chuyển từ Hội An ra Cù Lao Chàm như thế nào?

Sẽ có 2 phương án cho bạn lựa chọn:

  • Tàu gỗ (tàu chợ): di chuyển chậm hơn canô cao tốc, mất khoảng 2 tiếng rưỡi mới tới nơi. Lời khuyên chân thành là ai say sóng nên né loại tàu gỗ này ra. Theo kinh nghiệm các phượt thủ truyền lại thì tàu gỗ chỉ có 1 chuyến/ngày, tàu neo đỗ tại khu Ban Quản lý đường sông gần đường Nguyễn Hoàng (chợ đêm Hội An). Giá vé: 50k/người, xe máy 30k. Khởi hành lúc 7h30 tại Hội An, 8h30 đến biển Cửa Đại, 10h đến Cù Lao Chàm. Liên hệ: bác Lại trưởng tàu: 0935275359; bác Ơi phụ trách tàu: 0972140190.
  • Canô: Thời gian di chuyển 20 phút. Giá vé: 150k-200k/người, mua vé tại biển Cửa Đại hoặc nhờ chủ khách sạn, homestay đặt giúp.

*Di chuyển tại Cù Lao Chàm:

Xe máy: Giá thuê dao động từ 100-200k/ngày (tự đổ xăng).

Tàu tham quan các đảo của Cù Lao Chàm: khoảng 600k – 1 triệu/tàu/10 người (giá có thể thay đổi tùy vào số người)

itskhanhha313
_ntn1102_
iamv.ig
mimi__xoxoxo

*Lưu trú:

Homestay giá dao động 100-150k/đêm. Hoặc bạn có thể thuê lều với giá 100k/lều để cắm trại trên bãi biển cùng bạn bè, bảo đảm sẽ là kỷ niệm khó quên.

*Ăn uống:

Chắc chắn đến đây thì phải ăn các món hải sản rồi, đúng không nào? Đặc sản của Cù Lao Chàm có mực 1 nắng, ốc vú nàng, nhím biển, bề bề, cua đá… Đặt món ăn tại homestay có giá cũng siêu “mềm” chỉ 50-80k/suất, ai mua sẵn nhờ chế biến thì phải trả 50k thôi.

Mua hải sản ở chợ Tân Hiệp: Ốc vú nàng: 50k/500gr; Nhím biển: 30k/con, Bề bề: 100k/300gr.

rom.2345
rom.2345

*Vui chơi:

  • Tham quan chùa Hải Tạng, giếng cổ Chămpa, ngọn hải đăng, miếu tổ nghề yến…
  • Cù Lao Chàm nổi tiếng biển trong xanh màu ngọc bích, cực thích hợp để lặn biển ngắm san hô. Vì vậy, du lịch Hội An ra thăm Cù Lao Chàm, bạn nhất định không được bỏ qua cơ hội lặn biển đâu nhé! Lặn ngắm san hô: 150k/khách, đi bộ dưới biển: 950k/khách, lặn bình khí: 800k/khách.
duong.97
hoaeagle14

Hy vọng những chỉ dẫn cơ bản trên có thể phần nào giúp cho chuyến du lịch Hội An, vi vu Cù Lao Chàm của bạn thêm vui và trọn vẹn nhé! Dù chuẩn bị có kĩ đến thế nào thì quan trọng hết vẫn là tận hưởng chuyến đi sao cho thật thoải mái. Đừng quá lo lắng và căng thẳng nhé, du lịch là để xả stress mà!